Dương Thuý Vi lập “cú đúp” HCV môn Wushu

VHO- Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên (15.12) của môn Wushu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 (diễn ra tại Nhà thi đấu Trường TDTT tỉnh Quảng Ninh), nhà vô địch SEA Games 31 - Dương Thuý Vi đã thi đấu ấn tượng khi mang về cho đơn vị Hà Nội 2 HCV ở nội dung kiếm thuật và trường quyền nữ.

Tại Đại hội năm nay, Dương Thuý Vi thi đấu 3 nội dung là kiếm thuật, trường quyền và thương thuật nữ, trong đó kiếm thuật và thương thuật là 2 nội dung mà cô gái sinh năm 1993 đã vô địch SEA Games 31 hồi tháng 5.

Dương Thuý Vi lập “cú đúp” HCV môn Wushu - Anh 1

Thuý Vi (giữa) giành HCV trong thi đấu đầu tiên

Với trình độ vượt trội, Thuý Vi được kỳ vọng sẽ lập “hat-trick vàng” ở 3 nội dung trên và ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, “cô gái vàng của Wushu Việt Nam” đã hoàn thành 2/3 mục tiêu. Ở nội dung kiếm thuật thi đấu vào sáng 15.12, VĐV 29 tuổi này không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Lê Gia Hân của TP.HCM và đồng đội Nguyễn Thị Huyền để giành HCV đầu tiên. Ở phần thi chung kết trường quyền nữ diễn ra vào chiều cùng ngày, Thuý Vi tiếp tục thi đấu ấn tượng để đạt điểm số cao và giành HCV thứ hai. Giành HCB ở nội dung này là một VĐV khác của Hà Nội - Hoàng Thị Phương Giang, HCĐ thuộc về Nguyễn Thị Ngãi (Đồng Nai).

Chia sẻ sau khi giành cú đúp HCV, Thuý Vi khiêm tốn cho biết: “ Trước mỗi phần thi tôi không đặt ra chỉ tiêu nào cho bản thân. Tôi chỉ biết thi đấu hết sức, cố gắng, tập trung để hoàn thành tốt nhất bài thi đấu của mình”. Với thành tích ấn tượng trong ngày ra quân, Thuý Vi được kỳ vọng sẽ có thêm tấm HCV thương thuật vào ngày mai 16.12, qua đó hoàn tất “hat-trick vàng” tại Đại hội năm nay.

Dương Thuý Vi lập “cú đúp” HCV môn Wushu - Anh 2

Ban tổ chức trao huy chương ở nội dung nam quyền nam

Ngoài 2 tấm HCV của Dương Thuý Vi, đoàn Hà Nội còn có thêm 1 HCV nữa ở nội dung đạo thuật nữ của Hoàng Thị Phương Giang. Trong khi đó HCV nam quyền nam thuộc về Nông Văn Hữu (Lạng Sơn), Bùi Minh Hiếu của chủ nhà Quảng Ninh giành HCV trường quyền nam còn Đỗ Phương Anh (Đồng Nai) giành HCV thái cực quyền nữ.

Môn Wushu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 có sự tham dự của 85 HLV, 332 VĐV (193 nam, 139 nữ). Các VĐV tranh tài ở 46 bộ huy chương, trong đó tán thủ có 17 bộ, taolu có 29 bộ.

Ngày mai 16.12, các VĐV sẽ bước vào thi đấu vòng loại các hạng cân tán thủ và chung kết các nội dung taolu, gồm: Thương thuật nữ, côn thuật nữ, thái cực kiếm nữ, nam đao nam và thái cực kiếm nam.

Tin, ảnh: VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc