Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Hợp tác du lịch Việt Nam và các quốc gia vùng Vịnh: Tiềm năng và triển vọng

Thứ Năm 15/12/2022 | 22:22 GMT+7

VHO - Ngày 15.12, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị "Hợp tác du lịch Việt Nam và các quốc gia vùng Vịnh (GCC): Tiềm năng và triển vọng".Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đồng chủ trì Hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt và các đại biểu dự Hội nghị

Hội nghị về hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia vùng Vịnh (GCC) được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với mục đích tìm kiếm biện pháp nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch và đầu tư trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC và kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng hai bên và với các địa phương của Việt Nam.

Hội nghị đã thu hút được sự tham gia của hơn 250 đại biểu, bao gồm các Đại sứ, Đại biện các nước GCC tại Hà Nội cũng như các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại khu vực, một số cơ quan phụ trách du lịch, đầu tư các nước GCC, đại diện một số bộ, ngành Trung ương và các sở, ngành phụ trách du lịch và đối ngoại một số địa phương của Việt Nam, hơn 100 doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Việt Nam và các nước GCC, một số nhà báo, blogger du lịch có uy tín tại khu vực.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt khẳng định trước những thách thức và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đã chủ động, linh hoạt thích ứng, triển khai nhiều giải pháp ứng phó với đại dịch. Quyết định mở cửa lại du lịch quốc tế của Chính phủ Việt Nam từ ngày 15.3.2022 là hết sức quan trọng, đúng thời điểm, được đưa ra trên cơ sở những nền tảng vững chắc và những bài học quan trọng rút ra trong công tác phòng, chống dịch và thí điểm đón khách quốc tế. Việt Nam được Tổ chức Du lịch thế giới ghi nhận là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên dỡ bỏ hoàn toàn các rào cản đi lại liên quan đến Covid-19. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cũng nhấn mạnh về những tiềm năng chưa được khai thác nhằm đẩy mạnh hiệu quả hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu khai mạc Hội nghị

Các đại biểu đánh giá cao sáng kiến và quyết tâm của Bộ Ngoại giao, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước GCC và Bộ VHTTDL trong việc tổ chức Hội nghị.

Các ý kiến thảo luận thống nhất nhận định về tiềm năng thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC. Tuy nhiên, lượng khách du lịch từ khu vực này đến Việt Nam thời gian qua còn hạn chế do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, chỉ ở mức khoảng 6.000 người/năm. Các đại biểu đề xuất nhiều sáng kiến cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC, trong đó có việc tăng cường tần suất và hiệu quả các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại khu vực, xây dựng các gói dịch vụ du lịch phù hợp với tiêu chuẩn Hồi giáo Halal, gia tăng các đường bay trực tiếp giữa giữa hai bên, đa dạng hoá hình thức vận chuyển khách như đường hàng không, đường thuỷ, chuẩn bị nguồn nhân lực thông thạo về ngôn ngữ, văn hoá Hồi giáo, đơn giản hoá thủ tục cấp thị thực…

Các đại biểu đề xuất nhiều sáng kiến cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các nước GCC, trong đó có việc tăng cường tần suất và hiệu quả các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại khu vực, xây dựng các gói dịch vụ du lịch phù hợp với tiêu chuẩn Hồi giáo Halal, gia tăng các đường bay trực tiếp giữa giữa hai bên, đa dạng hoá hình thức vận chuyển khách như đường hàng không, đường thuỷ, chuẩn bị nguồn nhân lực thông thạo về ngôn ngữ, văn hoá Hồi giáo, đơn giản hoá thủ tục cấp thị thực…

 

Các diễn giả trao đổi tại Hội nghị

Các đại biểu cũng nhất trí cho rằng việc tăng cường hợp tác du lịch còn góp phần mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh hoan nghênh các ý kiến đóng góp tại hội nghị, đồng thời cho rằng các nội dung thảo luận sẽ góp phần giúp các cơ quan hữu quan địa phương và doanh nghiệp Việt Nam đưa ra các biện pháp cụ thể nhằm tăng cường trao đổi khách du lịch giữa các nước GCC và Việt Nam.

Bộ VHTTDL và Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch với khu vực trong thời gian tới.

PHI LONG; ảnh: QUANG HOÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top