Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Phát triển một nền thể thao theo hướng nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn

Thứ Sáu 16/12/2022 | 10:25 GMT+7

VHO- Sáng 16.12 tại Hà Nội, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Uỷ ban Olympic Việt Nam lần thứ 2 nhiệm kỳ VI (2021 –2026).

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chủ trì Hội nghị

Trình bày báo cáo hoạt động của Uỷ ban Olympic Việt Nam, Tổng Thư ký Trần Văn Mạnh cho biết, ngay sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã lập tức đẩy mạnh các hoạt động tập luyện TDTT, hưởng ứng phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Trong đó, nhiều hoạt động TDTT được tổ chức nhân dịp sự kiện lớn của đất nước cũng như Ngày Thể thao Việt Nam (27.3) như Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân, giải chạy VNExpress Marathon – VM Huế 2022... Ngoài ra, Uỷ ban Olympic Việt Nam cũng đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức 2 khoá học phòng chống đuối nước. Thời gian tới, Uỷ ban Olympic Việt Nam dự kiến tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình phát triển môn bơi. Các chương trình được đánh giá sẽ góp phần vào công tác phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam; đồng thời nâng cao tầm vóc Việt.

Toàn cảnh Hội nghị

Liên quan đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đang diễn ra, ông Trần Văn Mạnh khẳng định, lãnh đạo Liên đoàn các môn có trong chương trình thi đấu đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban Olympic Việt Nam, BTC Đại hội nhằm đưa Đại hội đi đến đích, đạt được nhiều mục tiêu đặt ra. Đến thời điểm hiện tại, Đại hội đang diễn ra rất thành công, chưa có bất kỳ vấn đề nào xảy ra. Đặc biệt, Đại hội đang góp phần không nhỏ trong khích lệ phong trào tập luyện TDTT trong quần chúng; tạo đà để VĐV được thi đấu cọ xát, nâng cao thành tích và hướng đến các giải đấu quốc tế.

Đối với vấn đề rất được dư luận quan tâm là phòng chống doping, Tổng Thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam khẳng định Việt Nam luôn tuân thủ các quy định về phòng, chống doping theo chuẩn quốc tế. Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức của HLV, VĐV liên tục được Uỷ ban quán triệt, triển khai. Thực tế, từ SEA Games 31 đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, công tác phòng, chống doping được thực hiện nghiêm túc, tuân thủ đúng quy định và sẽ tiếp tục được tăng cường.

Tổng Thư ký UBOVN Trần Văn Mạnh trình bày báo cáo hoạt động của Uỷ ban Olympic Việt Nam

Thông tin thêm về kế hoạch tham gia SEA Games 32 tại Campuchia và ASIAD 2022 tại Trung Quốc, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định, đây là 2 Đại hội ngành thể thao sẽ dồn sức, huy động tốt nhất nguồn lực tham gia tranh tài. Trong đó với SEA Games 32, ông Trần Đức Phấn cho biết Campuchia sẽ tổ chức 38 môn/phân môn. Đáng tiếc, nhiều môn Việt Nam có thế mạnh như rowing, canoeing, kurash sẽ không được tổ chức tại Đại hội sắp tới, dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng đến thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam. Do đó, ông Trần Đức Phấn cho biết Thể thao Việt Nam đang phải tính toán rất kỹ để duy trì số lượng huy chương, sau đó mới hướng đến nâng cao thành tích. Với ASIAD, ông Trần Đức Phấn nêu rõ Việt Nam sẽ phấn đấu đoạt HCV ở những môn có thế mạnh.

Ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh Việt Nam đặt quyết tâm cao tại SEA Games 32 và ASIAD 2022

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao nỗ lực của Uỷ ban Olympic Việt Nam khi thời gian qua có nhiều đóng góp tích cực trong phát triển phong trào TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao; tổ chức nhiều sự kiện thể thao trọng đại của đất nước như SEA Games 31, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Các sự kiện đã và đang được tổ chức thành công, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận. Bên cạnh những gì đã làm được, Bộ trưởng đề nghị những gì còn tồn tại, Uỷ ban Olympic Việt Nam phải thẳng thắn nhìn nhận, giải quyết dứt điểm. Công tác chuyên môn cũng cần được đẩy mạnh trong tương lai; tập trung phát triển những môn thể thao thành tích cao có thế mạnh, được nhân dân tập luyện như điền kinh, bơi, xe đạp... Đặc biệt với các Đại hội , Uỷ ban Olympic Việt Nam  phải quyết tâm phối hợp với các bên liên quan, giúp thể thao Việt Nam đạt nhiều thành tích lớn. Từ đó, hướng đến một nền thể thao phát triển theo hướng nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn.

Ngoài ra tại Hội nghị lần này, Bộ trưởng đã đề nghị các uỷ viên phát biểu góp ý những vấn đề trọng tâm như tổ chức hoạt động thể thao vì sức khỏe toàn dân; tham gia các Đại hội thể thao quốc tế trong năm 2023; công tác tuyên truyền giáo dục Olympic; công tác phòng chống doping; đẩy mạnh truyền thông trong thể thao và nhất là công tác xã hội hoá để huy động nguồn lực góp phần phát triển thể thao Việt Nam…

Theo lời Bộ trưởng, các uỷ viên Uỷ ban Olympic Việt Nam đã có nỗ lực nhất định trong huy động nguồn lực xã hội hoá. Tuy nhiên, vẫn còn đó những hạn chế đòi hỏi Liên đoàn, Hiệp hội phải cố gắng hơn nữa để thu hút sự tham gia của các doanh nhân, doanh nghiệp có đam mê và muốn đóng góp cho sự phát triển của thể thao nước nhà. Có thêm nguồn lực, công tác đào tạo thể thao của nước nhà chắc chắn sẽ có nhiều bước tiến mới.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Bộ trưởng yêu cầu Uỷ ban Olympic Việt Nam với vai trò chủ đạo phối hợp cùng các Bộ, ban, ngành, địa phương tổ chức thêm các khóa tập huấn, phổ biến kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước cho trẻ em nhằm giảm tối đa các ca đuối nước thương tâm.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top