Hòa nhạc năm mới 2023

VHO - Hòa nhạc năm mới 2023 diễn ra vào 20h ngày 1.1.2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ là bữa tiệc âm nhạc để đón chào một năm mới trong sự kỳ vọng về những điều tốt lành, với những phút giây ấm cúng, ngập tràn tình yêu thương qua những tác phẩm âm nhạc cổ điển của Việt Nam và thế giới. Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động nghệ thuật đặc sắc được triển khai trong năm 2023 trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Hòa nhạc năm mới 2023 - Anh 1

Hòa nhạc năm mới 2023 hứa hẹn mang đến khán giả đêm nhạc chất lượng

Với mong muốn làm phong phú thêm đời sống âm nhạc của Thủ đô, đồng thời tạo thêm các sự kiện văn hóa có giá trị, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật lành mạnh của công chúng và lan tỏa những giá trị tích cực của âm nhạc đích thực, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức chuỗi chương trình Hà Nội Concert với các chủ đề khác nhau.

Chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu chương trình ngày 16.12, ông Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho hay, đây là lần đầu tiên Hà Nội concert được tổ chức. Tuy nhiên chương trình hòa nhạc này sẽ trở thành sự kiện thường niên được duy trì tổ chức vào dịp năm mới nhằm mang đến cho khán giả Hà Nội và cả nước không gian nghệ thuật ý nghĩa, đặc sắc, lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển tới đông đảo công chúng.

Ở Hà Nội concert không chỉ là nơi cất lên những giai điệu, những bản hòa nhạc về Hà Nội mà là một nơi mà những tác phẩm âm nhạc đích thực sẽ được gửi đến công chúng. "Trong số đầu tiên, chúng tôi chọn Người Hà Nội là một tác phẩm mà chúng tôi nghĩ rằng ở một chừng mực nhất định nó đã truyền tải những giá trị đặc trưng về Hà Nội, của Hà Nội. Trong những chương trình sau, chắc chắn chúng tôi sẽ có những tác phẩm khác về Hà Nội, cho Hà Nội được sáng tác bởi các nghệ sĩ ở Hà Nội. Đây là sự thống nhất giữa chúng tôi và các anh chị nghệ sĩ. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho những chương trình sau", ông Khiêm chia sẻ.

Hòa nhạc năm mới 2023 - Anh 2

Ca sĩ Phạm Thu Hà sẽ là người mở màn của đêm nhạc với ca khúc nổi tiếng "Người Hà Nội"

“Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023” là sự kiện đầu tiên của chuỗi chương trình này. Chương trình sẽ hòa chung vào không khí đón chào năm mới trên toàn thế giới, đem đến sự kỳ vọng về những điều tốt lành, với những phút giây ấm cúng, ngập tràn tình yêu thương qua những tác phẩm của Việt Nam và thế giới. Trong chương trình đầu tiên này, khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm: “Người Hà Nội” của Nguyễn Đình Thi, "Voice of Spring" của J.Strauss II, “Waltz from Jazz Suite No.2" của D.Shostakovich, "Heia in den Bergen" From Operetta "Die Csárdásfürstin của E.Kálmán...

Ca sĩ Phạm Thu Hà sẽ là người mở màn của đêm nhạc với ca khúc nổi tiếng "Người Hà Nội". Sau đó, 2 ca sĩ nổi tiếng gắn liền với âm nhạc cổ điển là nữ ca sĩ Đào Tố Loan và nam ca sĩ Đăng Dương sẽ thể hiện các tác phẩm khác. Chỉ huy đêm nhạc là nhạc trưởng Honna Tetsuji - một vị chỉ huy người Nhật Bản đã quá quen thuộc với người hâm mộ âm nhạc thính phòng cổ điển Việt Nam từ nhiều năm nay. Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam trình diễn trong đêm hoà nhạc sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thăng hoa, đầy cảm xúc vào ngày đầu tiên của năm mới; đồng thời góp phần tôn vinh âm nhạc đỉnh cao, lan tỏa tình yêu âm nhạc cổ điển trong cộng đồng.

Nhà báo Nguyễn Kim Khiêm cho biết, mỗi năm, “Hòa nhạc năm mới” sẽ có những chủ đề khác nhau. Ban tổ chức sẽ ưu tiên yếu tố mới, đưa những nghệ sĩ trẻ, tiềm năng biểu diễn trong chương trình để mang đến sự tươi mới cho âm nhạc cổ điển.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên truyền hình Hà Nội, phát thanh trực tiếp trên kênh FM90 và phát trực tuyến trên các nền tảng xã hội của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc