Thêm 6 bộ huy chương được trao ở môn Wushu

VHO- Ngày thi đấu thứ ba (17.12) của môn Wushu Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 (tại Nhà thi đấu Trường TDTT tỉnh Quảng Ninh) tiếp tục diễn ra các trận vòng loại tán thủ và chung kết 6 nội dung taolu.

Sau khi giành 7 HCV trong 2 ngày thi đấu đầu tiên, đoàn Hà Nội có thêm 1 HCV trong ngày thi đấu hôm nay nhờ công của Phạm Thị Tú Bình tại nội dung nam quyền nữ.

Thêm 6 bộ huy chương được trao ở môn Wushu - Anh 1

Đã có 18 bộ huy chương được trao ở các nội dung taolu

Tuyển thủ quốc gia Nông Văn Hữu đã có ngày thi đấu thành công khi anh vượt qua bộ đôi của Quân đội là Nguyễn Trọng Phán và Nguyễn Hồng Quân để có được điểm số cao nhất ở bài thi nam côn nam, qua đó giành HCV. Đây cũng là tấm huy chương thứ ba mà Văn Hữu mang về cho đoàn Lạng Sơn, trước đó VĐV này đã giành HCV ở nội dung nam quyền nam và HCB ở nam đao nam.

Tại các nội dung khác trong ngày hôm nay, Lê Thanh Hà Sơn (Quân đội) giành HCV kiếm thuật nam, Dương Hoàng Sơn mang về tấm HCV cho đoàn Bình Dương ở nội dung thái cực quyền nam, Nguyễn Thụ Anh (Đồng Nai) giành HCV nam đao nữ, còn Vũ Văn Tuấn mang về tấm HCV thứ hai cho chủ nhà Quảng Ninh ở nội dung côn thuật nam.

Thêm 6 bộ huy chương được trao ở môn Wushu - Anh 2

Nông Văn Hữu (giữa) mang về cho Lạng Sơn 2 HCV và 1 HCB

Như vậy sau 3 ngày thi đấu với tổng cộng 18 bộ huy chương ở nội dung taolu, đoàn Hà Nội tiếp tục dẫn đầu với 8 HCV, xếp sau là các đoàn như Đồng Nai (3 HCV), Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bình Dương (cùng được 2 HCV), Quân đội (1 HCV),…

Ngày mai 18.12, các VĐV sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại các hạng cân tán thủ cùng 6 nội dung chung kết taolu, gồm: Đao thuật, thương thuật, thái cực quyền Dương gia, thái cực quyền Trần gia của nam, thái cực quyền Dương gia và thái cực kiếm Dương gia của nữ.

Tin, ảnh: VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc