Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Sôi động Lễ hội Văn hoá & Du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội

Thứ Bảy 17/12/2022 | 22:59 GMT+7

VHO- Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22.12.1992 – 22.12.2022), tối 17.12 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức Lễ hội Văn hoá & Du lịch Hàn Quốc - Việt Nam năm 2022. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ đã tới dự buổi lễ. Về phía Hàn Quốc có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam Oh Youngju.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ và đại diện Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) tham dự buổi Lễ

Phát biểu tại đêm khai mạc Lễ hội, Đại sứ Oh Youngju bày tỏ sự xúc động khi người dân Việt Nam dành những tình cảm đặc biệt cho văn hoá Hàn Quốc. Đại sứ nêu rõ: “Việc xây dựng tình hữu nghị song phương giữa các thế hệ bằng việc tổ chức những sự kiện như giao lưu văn hoá chính là cơ sở phát triển mối quan hệ vững chắc giữa hai nước. Thực tế, Việt Nam và Hàn Quốc đã xây dựng mối quan hệ hữu nghị, tạo dựng niềm tin lâu dài, bền chặt trong suốt thời gian qua. Mối quan hệ ấy đã đạt được bước tiến lớn khi ngày 5.12 vừa qua, lãnh đạo hai nước đã nhất trí nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện. Hai quốc gia vì thế gắn bó, khăng khít hơn”

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Youngju phát biểu chào mừng sự kiện

Về phía Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kim Jangsil, Tổng Cục trưởng KTO cho biết: “Thông qua Lễ hội lần này, tôi mong rằng người dân Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng  sẽ có khoảng  không gian vui chơi, trải nghiệm và đến gần hơn với văn hóa Hàn Quốc. Từ đó càng thêm yêu mến Hàn Quốc, lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến trong lịch trình du lịch của mình  trong tương lai. Chúc cho du lịch hai quốc gia sẽ ngày càng thành công, ngày càng đạt được nhiều thành tựu ấn tượng hơn nữa. Chúc mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao  Việt Nam - Hàn Quốc. Hai đất nước sẽ luôn giữ gìn tình hữu nghị thắm thiết và cùng nhau kỷ niệm thêm nhiều sự kiện trọng đại nữa”.

Ông Kim Jangsil, Tổng Cục trưởng KTO mong muốn Lễ hội là dịp để nhân dân hai nước tăng cường hiểu biết lẫn nhau

Theo thông tin từ BTC, chương trình lễ hội diễn ra trong hai ngày 17 và 18.12 với 24 gian hàng cùng các chủ đề gia dạng, hứa hẹn là nơi vui chơi trải nghiệm thú vị cho người dân Hà Nội. Các gian hàng K-info (K-Thông tin) đem đến những thông tin chung về văn hóa, du lịch, con người Hàn Quốc từ KTO, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc (KCC) và Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA).  Bên cạnh K-info là các gian hàng K-Culture (K-Văn hóa), nơi khách tham  quan được trải nghiệm các hoạt động liên quan đến âm nhạc K-pop, phim ảnh K-drama, ẩm  thực và đồ thủ công, trò chơi truyền thống Hàn Quốc. 

Tiếp đến là các gian hàng K-Brand (K - Thương hiệu), giới thiệu các sản phẩm đến từ Hàn Quốc có thể kể đến như Lotte Duty Free,  Kakao Friends, CGV, Woori bank và Visang. Lễ hội cũng là nơi để các công ty du lịch hàng  đầu như Vietravel, Hanoitourism, Hanoitourist, Flamingo Redtours và Saigontourist giới thiệu  tour du lịch Hàn Quốc cho du khách muốn tìm hiểu thông qua gian hàng K-Tour (K-Du lịch).  

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu chia sẻ tại Lễ khai mạc

Cuối cùng là các gian hàng K-Local (K-Điểm đến), nơi khách tham quan được thỏa mãn sở thích chụp hình sống ảo với không gian mô phỏng lại các địa danh du lịch nổi bật ở Hàn Quốc  như Tàu hỏa ngắm biển tại Busan, nhà cổ Manhyujeong ở Andong, bến cảng lãng mạn ở Mokpo,  làng Hanok hàng trăm năm tuổi ở Jeonju, bến xe buýt gắn liền với nhóm nhạc nổi tiếng BTS ở  bãi biển Jumunjin thành phố Gangneung tỉnh Gangwon và hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh  là Hawaii của Hàn Quốc - đảo Jeju.  

Chương trình biểu diễn âm nhạc buổi tối với sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu của cả Việt  Nam và Hàn Quốc hứa hẹn sẽ khiến toàn bộ phố đi bộ Hoàn Kiếm bùng nổ. Các nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc như MOMOLAND, BLANK2Y và LAPILLUS đã xuất hiện trong đêm  diễn đầu tiên cùng với nhóm trình diễn nghệ thuật Nonverbal - The Painters, biểu diễn B-Boy  từ One Way Crew và biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam đến từ Nhà hát ca múa nhạc  Việt Nam. Đêm diễn thứ hai cũng thu hút không kém với sự có mặt của ca sĩ Noo Phước Thịnh,  2 rapper Pháo và GDucky, nhóm BLANK2Y và nhạc điện tử EDM từ những DJ nổi tiếng. Nằm  trong khuôn khổ chương trình còn có chương trình ký tặng (fansign) từ 2 nhóm nhạc  LAPILLUS (17.12.) và BLANK2Y (18.12). BLANK2Y là nhóm nhạc đang là Đại sứ danh dự Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022.  

Các đại biểu bấm nút khai mạc Lễ hội

Trước đó vào ngày 16.12, KTO cũng đã tổ chức chương trình gặp gỡ đối tác du lịch Việt  Nam – Hàn Quốc, Korea Travel Mart và chương trình Đêm Hàn Quốc - 2022 Korea Night.  Korea Travel Mart là nơi để các doanh nghiệp lữ hành hai nước gặp mặt trao đổi thông tin hợp  tác với gần 30 công ty du lịch, cục xúc tiến du lịch địa phương từ Hàn Quốc và 40 đơn vị lữ  hành Việt Nam. 2022 Korea Tourism Night là hội thảo du lịch Hàn Quốc và Lễ trao giải Du  lịch Hàn Quốc năm 2022. Trong khuôn khổ sự kiện, Tổng cục Du lịch Việt Nam và KTO cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm hỗ trợ và cùng nhau phát  triển du lịch giữa hai quốc gia mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.  

Phát biểu chào mừng sự kiện, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) Hà Văn Siêu khẳng định trong 30 năm qua qua, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã được lãnh đạo và nhân dân hai nước quan tâm, thúc đẩy; đạt được những thành tựu to lớn, phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Minh chứng sống động của quan hệ hai nước đã được thể hiện thông qua Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc lên đối tác chiến lược toàn diện trong chuyến thăm mới đây đến Hàn Quốc của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Trong giai đoạn qua, Việt Nam - Hàn Quốc luôn đồng hành, chia sẻ những mối liên hệ và giá trị truyền thống từ xa xưa, cùng sự tương đồng về lịch sử, văn hóa. Hợp tác VHTTDL  Việt Nam - Hàn Quốc đạt được nhiều thành tựu và ngày càng có bước phát triển vượt bậc. Trong đó, Hàn Quốc là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam trong năm 2022.

Ông Hà Văn Siêu nêu rõ: “Cùng với Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc được hai bên tổ chức tháng 10.2022, sự kiện lần này tiếp tục tạo dấu ấn trong chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Việc tổ chức chương trình giới thiệu văn hóa, du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam lần này là cơ hội giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch hai nước Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh, trao đổi khách du lịch. Đồng thời là dịp để công chúng Thủ đô Hà Nội và bạn bè quốc tế thưởng thức, tìm hiểu sâu hơn về các giá trị văn hóa Hàn Quốc. Sự kiện tiếp tục tạo sức lan tỏa trong giao lưu văn hóa Việt – Hàn;  gắn kết hơn tình hữu nghị của nhân dân hai nước”.

Các tiết mục trình diễn đặc sắc

Sự kiện thu hút đông đảo bạn trẻ đến tham dự

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong khuôn khổ Ngày hội. Ảnh: Hoàng Lân

Được biết trong thời gian qua, Việt Nam và Hàn Quốc luôn là đối tác du lịch quan trọng trong những năm vừa qua và  được thể hiện rõ ràng thông qua những con số thống kê về du lịch. Trước thời điểm dịch Covid-19 xảy đến, vào năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 4.300.000 lượt khách Hàn Quốc, tăng 23.1%  so với cùng kỳ năm trước và là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam lớn nhất. Ở chiều ngược  lại, trong năm 2019 Hàn Quốc cũng đón hơn 550,000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 21.4%  so với năm 2018. Khi du lịch bắt đầu phục hồi sau đại dịch, trong 11 tháng đầu năm 2022 đã có hơn 160.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, và hơn 567.000 lượt khách Hàn đến du lịch tại Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam. Những con số “biết nói” thể hiện rõ nét mối quan hệ giao lưu lịch phục hồi mạnh  mẽ giữa hai quốc gia.  

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top