Rao bán vé khai mạc Festival hoa Đà Lạt, nhiều đối tượng bị xử lý

VHO - Lợi dụng nhu cầu được xem Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt, nhiều đối tượng đã sử dụng tài khoản ảo đăng tải lên các diễn đàn, hội, nhóm trên không gian mạng để bán vé vào cổng hòng trục lợi.

Rao bán vé khai mạc Festival hoa Đà Lạt, nhiều đối tượng bị xử lý - Anh 1

Nhiều đối tượng lợi dụng nhu cầu vào xem Lễ Khai mạc festival hoa Đà Lạt 2022 để bán vé mời vào cổng

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị này vừa triệu tập một số đối tượng để làm rõ hành vi rao bán giấy mời dự Khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2022 trên mạng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình, đồng thời nhận thức rõ việc rao bán giấy mời như trên là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, vì lợi ích kinh tế nên đã tìm mọi cách liên hệ xin giấy mời, sau đó rao bán.

Trước đó, cơ quan Công an đã phát hiện hàng loạt trường hợp công khai rao bán các loại giấy mời tham dự Lễ khai mạc Festival với mức giá từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng tùy vị trí ngồi. Theo cơ quan Công an, các đối tượng thường thu gom các loạt giấy mời với giá thấp, sau đó sẽ bán lại cho người khác với giá cao để thu về lợi nhuận. Nhiều đối tượng còn sử dụng các thủ đoạn tinh vi như dùng tài khoản ảo, sử dụng hình thức ngụy trang thông qua việc mua - bán các giấy tờ, hiện vật khác để được "tặng kèm" giấy mời… nhằm che giấu, qua mặt cơ quan công an. Thậm chí, Cơ quan chức năng còn phát hiện có dấu hiệu các đối tượng lợi dụng nhu cầu tìm mua giấy mời tham dự Lễ khai mạc Festival hoa của mọi người để bán giấy mời giả nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Rao bán vé khai mạc Festival hoa Đà Lạt, nhiều đối tượng bị xử lý - Anh 2

Các đối tượng vi phạm làm việc tại cơ quan Công an

Hiện, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang củng cố hồ sơ các trường hợp vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; đồng thời tiếp tục rà soát, triệu tập các trường hợp tương tự để xử lý. Cơ quan chức năng cũng cảnh báo mọi hành vi rao bán giấy mời là hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, vi phạm pháp luật.

Theo thông báo từ Ban Tổ chức, Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2022 sẽ diễn ra vào tối 19.12 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi và sẽ không bán vé vào cổng mà chỉ phát hành giấy mời. Do đó, mọi hành vi mua bán giấy mời, rao bán giấy mời với giá tiền khác nhau là hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, vi phạm pháp luật; tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự.

Nhằm tạo điều kiện cho tất cả mọi người cùng được xem Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2022, chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên một số kênh truyền hình trung ương và địa phương.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc