Bình Định: Công bố chuỗi sự kiện, lễ hội đặc sắc Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

VHO - Chiều 19.12, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với các Sở VHTT, TT&TT và Hiệp hội du lịch Bình Định tổ chức họp báo “Chương trình giới thiệu sự kiện, lễ hội đặc sắc Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Định phục vụ cán bộ, nhân dân và du khách”.

Bình Định: Công bố chuỗi sự kiện, lễ hội đặc sắc Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 - Anh 1

Quang cảnh buổi họp báo

Theo đó, từ ngày 7.1. 2023 – 21.2.2023 sẽ diễn ra các sự kiện, lễ hội như: Lễ hội Mai vàng An Nhơn lần thứ I – 2023; khai trương biểu tượng linh vật năm Quý Mão 2023, trang trí khuôn viên tượng đài Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc và triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định năm 2022; hội thi “Làm Bánh chưng, Bánh tét”; hội thi “Dựng Nêu đón Tết cổ truyền”; hội Chợ Gò - Trường Úc; hội Đua thuyền; biểu diễn Cờ Người; lễ hội kỷ niệm 234 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa; lễ hội Chùa Bà Nước Mặn (Đô thị Nước Mặn)…

Trong những năm qua, du lịch Quy Nhơn - Bình Ðịnh đã có bước phát triển khá tốt, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam và đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Năm 2022, sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, các tỉnh, thành trong cả nước đã tập trung đẩy mạnh các giải pháp thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế nhằm phục hồi ngành du lịch.

Bình Định cũng đã triển khai tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm nhanh chóng phục hồi ngành du lịch của tỉnh và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Năm 2022, ngành du lịch Bình Định ước đón được 4.120.000 lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021, tổng doanh thu trong năm 2022, ước đạt được 13.119 tỷ đồng, tăng 658,3% so với năm 2021. Năm 2023, Bình Định phấn đấu thu hút 5.000.000 lượt khách đến địa phương.

Tại buổi họp báo, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết, đến nay, Bình Định đã hình thành nhiều sản phẩm du lịch gắn với nghỉ dưỡng biển, sinh thái biển (Khu vực Quy Nhơn, Nhơn Lý, Nhơn Hải, Cát Tiến), lặn ngắm san hô (Khu vực Kỳ Co, Nhơn Châu). Bình Định cũng đã chấp thuận đầu tư cho hơn 67 dự án du lịch, một số dự án có quy mô đầu tư lớn như Hải Giang Meryland, khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội, Resort Maia, Khu du lịch Trung Lương… “Cùng với đó, thời gian qua, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch Bình Định đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động như: Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn; họp báo công bố chính sách kích cầu du lịch thu hút các đoàn khách đến Bình Định dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch; tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đường phố, thể thao và trải nghiệm khoa học tại Quảng Trường Nguyễn Tất Thành, qua đó đã thu hút không nhỏ khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm”, ông Thanh thông tin.

Bình Định: Công bố chuỗi sự kiện, lễ hội đặc sắc Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 - Anh 2

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định phát biểu tại buổi họp báo

Theo ông Thanh, các chương trình hoạt động văn hóa nghệ thuật, mừng Đảng mừng - Xuân và lễ hội truyền thống mang bản sắc riêng của tỉnh Bình Định sắp tới, sẽ được diễn ra xuyên suốt trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, với 8 hoạt động do tỉnh tổ chức, 3 lễ hội do địa phương tổ chức và hơn 35 hoạt động văn hóa, thể thao khác tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh, góp phần đưa du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc