“Sưởi ấm” mùa đông cho trẻ em vùng cao

VHO- Với trái tim đầy nhiệt huyết và yêu thương, các tổ chức, đoàn thể, các đội, nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện tỉnh Quảng Ngãi đã có những hoạt động thiết thực và ý nghĩa đối với trẻ em vùng cao, góp phần “sưởi ấm” mùa đông giá lạnh, nhân lên ngọn lửa ấm áp yêu thương...

Mùa đông “ấm” 

Dưới cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông trên vùng cao, Đoàn xã Bình Đông  (Bình Sơn) phối hợp với Câu lạc bộ Nhóm lửa tin yêu vượt qua những con đường hiểm trở mang hơn 100 suất quà bao gồm áo ấm, chăn bông và các nhu yếu phẩm cần thiết cho đồng bào Cor có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Sơn Trà, Trà Thanh (Trà Bồng).

“Sưởi ấm” mùa đông cho trẻ em vùng cao - Anh 1

Trao quà cho đồng bào Cor có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 

Bí thư Đoàn xã Bình Đông Lê Quang Phúc cho biết, Chương trình “Tình nguyện mùa đông” là hoạt động được Đoàn xã tổ chức hằng năm. Mùa đông năm nay, đoàn còn tổ chức các hoạt động giao lưu, cắt tóc cho các em nhỏ. “Nhìn ánh mắt trong veo thích thú, tiếng cười ríu rít đầy niềm vui, hay những cử chỉ nâng niu, trân trọng từng món quà của các em nhỏ và bà con vùng cao, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, anh Phúc bày tỏ.

“Sưởi ấm” mùa đông cho trẻ em vùng cao - Anh 2

Đoàn thanh niên cắt tóc cho các em nhỏ vùng cao

Mới đây, Huyện đoàn Trà Bồng phối hợp nhóm thiện nguyện Từ Tâm tại địa phương đã tổ chức chương trình tình nguyện tặng áo ấm và mũ len, dép mới, làm sân chơi, nấu bữa ăn trưa cho trẻ em tại Trường Mầm non số 2 Hương Trà, xã Hương Trà (Trà Bồng). Đồng thời, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người dân và học sinh, tặng 20 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn...

“Sưởi ấm” mùa đông cho trẻ em vùng cao - Anh 3

Tặng áo ấm và mũ len cho trẻ em Trường Mầm non số 2 Hương Trà

Điểm trường Mầm non số 2 Hương Trà tại tổ 2, thôn Cà Đam có 1 lớp ghép gồm 29 em, các em từ độ tuổi 3-5 tuổi, do 2 cô giáo Lê Thị Thanh Tuyền và Nguyễn Thị Hằng giảng dạy. Cô giáo Tuyền cho biết, nằm ở độ cao 1.400m  so với mực nước biển, núi Cà Đam vào mùa đông khắc nghiệt, nhiệt độ lạnh và rét đậm. Con đường đến tổ 2, thôn Cà Đam, xã Hương Trà lầy lội bùn đất sau những trận mưa. Cuộc sống nơi đây rất khó khăn, những đứa trẻ đến trường với chiếc áo quần phong phanh, nhiều em áo quần ướt đẫm đi bộ đến trường. Các cô ở điểm trường này thường xuyên kêu gọi mạnh thường quân tặng áo quần cho các em.

“Sưởi ấm” mùa đông cho trẻ em vùng cao - Anh 4

Trao áo ấm và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đồn Biên phòng Đức Minh, Hội phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cũng vừa phối hợp Nhà trẻ Việt Nhí – TP Quảng Ngãi tổ chức Chương trình “Áo ấm mùa đông” tại xã Trà Thuỷ (Trà Bồng). Tại đây, đoàn đã tặng 270 áo ấm và quà cho các em học sinh cho hoàn cảnh khó khăn. Nhận được những món quà khiến các em cảm nhận hơi ấm của tình yêu thương, niềm vui hiện lên trong mỗi ánh mắt, nụ cười. Bé Hồ Thị Bảo Khánh (6 tuổi) học sinh Trường dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở xã Trà Thuỷ mân mê chiếc áo mới vừa nhận được với khuôn mặt rạng ngời niềm vui nói: “Con rất vui vì được các cô chú cho áo ấm, quà”.

 “Nồi cháo dinh dưỡng” của Bộ đội vùng cao

Mùa đông này, trẻ em ở thôn Đắk Lang và Đắk Trên, xã Sơn Dung (huyện Sơn Tây) được ấm lòng hơn bởi những bát cháo dinh dưỡng đầy ắp nghĩa tình của Ban Chỉ huy quân sự huyện Sơn Tây.

“Sưởi ấm” mùa đông cho trẻ em vùng cao - Anh 5

Chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sơn Tây đang nấu cháo cho các em trường Mầm non 

Đều đặng mỗi tháng 2 lần vào buổi trưa thứ tư trong tuần, các chú bộ đội cùng với đoàn viên thanh niên của xã và trường Mầm non xã Sơn Dung tận tay nấu cháo, chế biến các loại thực phẩm thịt, cá, tôm rau, củ… đầy đủ chất, bổ sung dinh dưỡng cho các cháu, làm ấm lòng các cháu trong những ngày đông rét lạnh. Kinh phí mỗi nồi cháo gần 600 nghìn đồng, đáp ứng cho trên 50 cháu ở hai điểm trường Đắk Lang và Đắk Trên. Đồng thời, qua việc nấu cháo cũng tuyên truyền cho các bật phụ huynh nơi rẻo cao này quan tâm đến dinh dưỡng của con mình hơn.

Chị Đinh Thị Vang, thôn Đắk Lang chia sẻ, các chú bộ đội còn chăm chút đút từng muỗng cháo cho các em nhỏ, dù bàn tay không được khéo léo nhưng đã làm cho các em cũng như các bật phụ huynh thấy ấm lòng. Có những em đã ăn hai bác cháo nhưng vẫn còn muốn ăn nữa, một phần là cháo rất ngon và phần quan trọng nữa là trong đó có hơi ấm, tình thương của những người lính vùng cao này…

“Sưởi ấm” mùa đông cho trẻ em vùng cao - Anh 6

 Những bát cháo dinh dưỡng cho trẻ em đầy ắp nghĩa tình 

Không chỉ riêng phụ huynh hay các cháu nhỏ mà các cô giáo ở trường Mầm non xã Sơn Dung cũng thấy rất vui bởi những người lính không chỉ vát súng trên vai để bảo vệ quê hương, đất nước mà còn kề vai, sát cánh cùng nhà trường cải thiện những bữa ăn cho các cháu, góp phần làm giảng tỉ lệ suy dinh dưỡng cho trẻ em ở những thôn bản xa xôi này. Cô Trần Thị Thu - Phó hiệu trưởng trường Mầm non xã Sơn Dung bày tỏ: “Nồi cháo dinh dưỡng này giúp các cháu có thêm những bữa ăn nhiều chất dinh dưỡng hơn để giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở nhà trường, mong cho Ban chỉ huy Quân sự huyện cùng với các ban, ngành tổ chức nhiều hơn nữa để có thể cải thiện thêm những bữa ăn cho các cháu ở vùng núi còn nhiều khó khăn này”.

Trung tá Trịnh Xuân Hữu - Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sơn Tây cho biết, đây là một việc làm hết sức ý nghĩa đối với công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay. Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức nấu cháo tại điểm trường Đắk Lang xã Sơn Dung nhằm góp phần giảm tỷ lệ các cháu suy dinh dưỡng trên địa bàn và cũng cùng với địa phương xây dựng cái mối đoàn kết tình quân dân ngày càng gắn bó hơn…

“Sưởi ấm” mùa đông cho trẻ em vùng cao - Anh 7

 Những chiếc áo ấm, phần quà giúp các em vùng núi cao xua tan cái lạnh giá của mùa đông 

Khi cái rét lan toả khắp đất trời, những bước chân thiện nguyện lại rong ruổi khắp các miền quê để mang những phần quà ý nghĩa tặng trẻ em nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, thắp lên những ngọn lửa sưởi ấm trong mùa đông, góp phần động viên, giúp đỡ các em vùng núi cao xua tan cái giá lạnh của mùa đông và vui tươi đón một mùa xuân mới đầm ấm, đủ đầy hơn.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc