Quảng Ngãi: Chuyển đổi số trong du lịch, marketing online cho kinh doanh lưu trú

VHO- Chiều 26.12, tại Khách sạn New CC, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức chuyển đổi số trong du lịch, marketing online cho kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ngãi: Chuyển đổi số trong du lịch, marketing online cho kinh doanh lưu trú - Anh 1

 Hội nghị phổ biến kiến thức chuyển đổi số trong du lịch, marketing online cho kinh doanh lưu trú du lịch 

Tham dự có trên 100 đại biểu là các hội viên của Hiệp hội Du lịch Quảng Ngãi. Tại đây, ông Nguyễn Văn Tin – Phó Giám đốc Viettel Quảng Ngãi đã cung cấp các kiến thức quan trọng như: giới thiệu về chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, xu hướng kinh doanh du lịch trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, những nguyên lý cơ bản của marketing online, đồng thời hướng dẫn các công cụ online với tính năng siêu việt, tiếp cận dễ dàng với khách hàng,…

Quảng Ngãi: Chuyển đổi số trong du lịch, marketing online cho kinh doanh lưu trú - Anh 2

Ông Nguyễn Văn Tin – Phó Giám đốc Viettel Quảng Ngãi giới thiệu chuyển đổi số trong hoạt động du lịch

Ông Phan Long – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết, marketing online (hay còn gọi là tiếp thị số) là xu hướng tất yếu khi Internet xuất hiện. Đối với hoạt động du lịch, marketing online là việc ứng dụng công nghệ thông tin, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, đưa ra các chiến lược kinh doanh và quảng bá sản phẩm đến khách du lịch. Đây là hướng đi hiệu quả, đang thu hút sự quan tâm, đầu tư của các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.  
Trong thời gian qua, ngành du lịch Quảng Ngãi nói chung và các cơ sở kinh doanh du lịch đã đẩy mạnh tiếp thị số, xây dựng và quảng bá sản phẩm trên các nền tảng công nghệ thông tin song thực tế hoạt động này còn gặp nhiều khó khăn, chưa tận dụng và phát huy hết thế mạnh của marketing online.

Quảng Ngãi: Chuyển đổi số trong du lịch, marketing online cho kinh doanh lưu trú - Anh 3

Ông Phan Long – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại Hội nghị

“Hội nghị nhằm phổ biến kiến thức, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tiếp cận công nghệ mới, chuyển đổi cách thức hoạt động và phát triển các sản phẩm mới trong kinh doanh lưu trú có thêm kiến thức, kinh nghiệm để tận dụng cơ hội chuyển đổi số một cách hiệu quả. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành du lịch trong giai đoạn hiện nay”, ông Long nhấn mạnh.

P.V

Ý kiến bạn đọc