TP.HCM: Khởi công xây dựng “Đường sách thành phố Thủ Đức”

VHO - Ngày 28.12, Thành ủy - UBND thành phố Thủ Đức phối hợp cùng Hội xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khởi công “Đường sách thành phố Thủ Đức”, đây là công trình chào mừng kỷ niệm 2 năm Ngày thành lập thành phố Thủ Đức (1.1.2021 - 1.1.2023).

TP.HCM: Khởi công xây dựng “Đường sách thành phố Thủ Đức” - Anh 1

Nghi thức khởi công Đường sách tại Thủ Đức

“Đường sách thành phố Thủ Đức” có diện tích khoảng 4.000m2, được thực hiện tại tuyến đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú, trên cơ sở vận động các nguồn lực trong xã hội tham gia. Đường sách với quy mô gồm một Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh và gần 20 gian hàng sách, cà phê sách diện tích tiêu chuẩn 40m2/gian, và các không gian hoạt động xung quanh sách như sân khấu giao lưu tác giả, người đọc; trưng bày triển lãm, các hoạt động tương tác khác... góp phần phát triển văn hoá đọc. 

Theo Ban Tổ chức, “Đường sách thành phố Thủ Đức” với sự tham gia của các đơn vị xuất bản uy tín, có bề dày thương hiệu, nơi đây sẽ trưng bày hàng vạn đầu sách với nhiều thể loại đề tài và nội dung phong phú trên các lĩnh vực văn học, khoa học, kiến thức, giáo dục, kỹ năng sống, thanh thiếu nhi… đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của các tầng lớp bạn đọc và đời sống xã hội.

TP.HCM: Khởi công xây dựng “Đường sách thành phố Thủ Đức” - Anh 2

Thiết kế “Đường sách thành phố Thủ Đức”

Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam (phụ trách công tác phía Nam), Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng vì được góp sức mình vào các hoạt động tại đường sách này, nhằm tạo sự gắn kết giữa sách, người làm sách và người đọc, góp phần phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn văn hóa của người dân nơi đây. Mọi người đến đây, đến với sách  để được tiếp cận với các giá trị của tri thức, đạo đức, lối sống, những giá trị nhân văn, khơi gợi nên truyền thống hiếu học của ông cha ta. Chúng tôi mong được sự động hành và sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương các cấp, các đơn vị giáo dục, các tổ chức đoàn thể, xã hội để cùng chung tay tạo thành một không gian có sức sống mạnh mẽ các hoạt động văn hoá đọc, góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội, phục vụ công chúng và những người yêu sách”.

TÙNG THƯ

Ý kiến bạn đọc