Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2022: VĐV các môn Olympic chiếm ưu thế

VHO-Sáng 29.12, tại Hà Nội, Tổng cục TDTT sẽ tổ chức Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu năm 2022. Đây là những phần thưởng cao quý của Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT và Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Uỷ ban Olympic Việt Nam trao cho các VĐV thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các HLV có VĐV thi đấu đạt thành tích cao được các nhà báo thể thao trong cả nước bầu chọn hàng năm.

Cuộc bầu chọn sẽ tiến hành theo 2 phương thức bỏ phiếu trực tiếp hoặc gửi phiếu bầu qua email bởi các nhà báo, phóng viên thể thao trong nước. Hình thức bỏ phiếu trực tiếp sẽ được tiến hành tại Tổng cục TDTT. Hơn 200 nhà báo sẽ bỏ phiếu để bầu ra 5 HLV, 10 VĐV thể thao có thành tích tiêu biểu nhất trong năm; 3 HLV, 5 VĐV VĐV thể thao người khuyết tật có thành tích xuất sắc. Bên cạnh danh sách đề cử do ban tổ chức giới thiệu, các nhà báo, phóng viên tham gia bầu chọn có thể bầu chọn VĐV, HLV xuất sắc ngoài danh sách mà mình cho là xứng đáng.

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2022: VĐV các môn Olympic chiếm ưu thế - Anh 1

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã có một năm nhiều dấu ấn

Theo danh sách được đề cử và theo thành tích thi đấu, cùng với sự thành công tại SEA Games 31, nhóm các môn Olympic có khá nhiều đề cử và nhiều khả năng sẽ chiếm ưu thế trong phiếu bầu của các nhà báo. Có 7 đề cử ở môn Điền kinh trong đó Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) xuất sắc với 3 chiếc HCV SEA Games, 4 HCV Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, phá 1 kỷ lục quốc gia, 1 kỷ lục Đại hội.

Bên cạnh sự xuất sắc của Nguyễn Thị Oanh, Điền kinh còn có Nguyễn Thị Huyền (Nam Định) với 2 HCV SEA Games 31, 2 HCV Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Bên cạnh đó còn là Lương Đức Phước, Hoàng Nguyên Thanh hay “lão tướng” Nguyễn Văn Lai với 2 HCV SEA Games 31; Nguyễn Linh Na; Lê Thị Tuyết…

Thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 cũng giúp cho Bơi có mặt trong danh sách đề cử với 4 gương mặt sáng giá trong đó nổi bật là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình). Tại SEA Games 31, VĐV sinh năm 2000 này đã đoạt tới 5 HCV SEA Games, phá 1 kỷ lục SEA Games và đoạt danh hiệu “VĐV nam xuất sắc SEA Games 31”. Anh cũng là VĐV được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Có thể nói về mặt thành tích tại SEA Games 31, Huy Hoàng vượt trội hơn các VĐV còn lại. Không chỉ có Huy Hoàng, SEA Games 31 còn “gọi tên” kình ngư Trần Hưng Nguyên khi anh xuất sắc đoạt 5 HCV và phá 1 kỷ lục SEA Games. Ngoài ra còn là Phạm Thanh Bảo (2 HCV, 2 HCB, phá 1 kỷ lục SEA Games) và “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên.

Môn Cử tạ với những thành tích vượt trội trong năm 2022 cũng có mặt với 7 đề cử trong đó đáng chú ý là Lại Gia Thành (1 HCV SEA Games 31, 2 HCV châu Á, 1 HCV thế giới); Phạm Thị Hồng Thanh (1 HCV SEA Games 31, 3 HCV châu Á). Môn Xe đạp, với 1 HCV châu Á, 2 HCV, 1 HCB SEA Games 31, Nguyễn Thị Thật xứng đáng có mặt trong danh sách tốp 10 VĐV tiêu biểu. Môn Boxing, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm với thành tích là chiếc HCV châu Á, HCV SEA Games 31, HCV Đại hội Thể thao toàn quốc cũng xứng đáng có mặt trong tốp 10. Luôn ổn định thành tích, môn Rowing cũng xứng đáng có một đại diện. Với sự xuất sắc trong năm vừa qua tay vợt Lý Hoàng Nam cũng không thể vắng trong tốp 10 đề cử. Bên cạnh đó Thể dục dụng cụ cũng xứng đáng với sự có mặt của Đinh Phương Thành cùng 3 chiếc HCV quý giá tại SEA Games 31… 

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2022: VĐV các môn Olympic chiếm ưu thế - Anh 2

Chân chạy Nguyễn Thị Oanh sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu tốp 10 VĐV tiêu biểu  

Cuộc bầu chọn được tổ chức với ý nghĩa nhằm biểu dương những VĐV tiêu biểu, VĐV thể thao người khuyết tật có thành tích xuất sắc trong các hoạt động TDTT thuộc hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế. Tạo động lực thúc đẩy các VĐV nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức thể thao, không ngừng phấn đấu rèn luyện thi đấu vươn lên lập các thành tích cao trong các cuộc thi đấu thể thao trong nước và quốc tế.

Cuộc bầu chọn cũng nhằm tôn vinh những đóng góp trong công tác đào tạo, trực tiếp huấn luyện của các HLV đối với các VĐV theo đạo lý truyền thống uống nước, nhớ nguồn. Cổ vũ các HLV đem hết tài năng trí tuệ giáo dục, rèn luyện, huấn luyện các VĐV thi đấu giành thành tích cao vì sự nghiệp phát triển của thể thao nước nhà. Góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hoạt động TDTT trong xã hội.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc