Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Singapore

VHO- Để chuẩn bị cho trận đấu thứ ba tại bảng B AFF Cup 2022 với đội tuyển Singapore vào ngày 30.12, đội tuyển Việt Nam đã đến “đảo quốc Sư tử” và có buổi tập đầu tiên trên mặt sân cỏ nhân tạo Jalan Besar.

Cũng giống như các chuyến thi đấu sân khách trước đây của đội tuyển, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã cử cán bộ tiền trạm sang Singapore trước một ngày để làm việc với ban tổ chức chủ nhà về kế hoạch hoạt động của đội tuyển và kiểm tra điều kiện ăn uống, phương tiện di chuyển.v.v. Điều này đã giúp Ban huấn luyện và các cầu thủ có sự tập trung tối đa cho công tác chuyên môn, hướng tới mục tiêu đề ra trong trận đấu tới.

Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Singapore - Anh 1

HLV Park Hang-seo kiểm tra mặt sân

Sân Jalan Besar nằm cách khách sạn của đội tuyển khoảng 15 phút di chuyển bằng xe bus. Sân có sức chứa 6000 khán giả và từng được đội tuyển Singapore lựa chọn làm sân nhà trong trận đấu gặp tuyển Palestine tại Vòng loại World Cup 2022. Năm 2021, sân được nâng cấp bằng loại cỏ nhân tạo GreenFields Evolution Pro 40, được đánh giá mềm mại hơn so với mặt sân trước đây và đạt chất lượng theo tiêu chuẩn FIFA.

Tuy vậy, do là sân cỏ nhân tạo nên theo quy định của Điều lệ, đội tuyển Việt Nam được quyền có 2 buổi tập làm quen sân trước trận đấu thay vì chỉ có 1 buổi như khi thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên thông thường.

Mặc dù không thường xuyên tập luyện và thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, nhưng các cầu thủ cũng không gặp nhiều khó khăn để thích ứng. Bên cạnh đó, toàn đội cũng đã chủ động chuẩn bị loại giày chuyên dụng để thi đấu trên mặt sân này.

Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Singapore - Anh 2

Các cầu thủ hứng khởi trong buổi tập

Thời tiết tại Singapore hiện tại cho cảm giác dễ chịu hơn so với cái lạnh tại Hà Nội nên cũng giúp các cầu thủ trở nên hưng phấn hơn sau khi vừa trải qua trận đấu căng thẳng với Malaysia và tiếp đó phải di chuyển sang Singapore vào sáng sớm.

Chiều nay 29.12, đội tuyển sẽ có thêm một buổi tập nữa trên sân Jalan Besar. Do đang trong giai đoạn thi đấu nên điều quan trọng nhất vẫn là các giải pháp nhằm đẩy nhanh sự phục hồi thể lực cho các cầu thủ.

V.HẢI, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc