"Thương ngày nắng về" trở thành phim truyền hình ấn tượng tại VTV Awards 2022

VHO- Tối 1.1, chương trình Lễ trao giải VTV Awards đã diễn ra, mang lại nhiều điều thú vị cho khán giả. Năm nay, giải thuởng tôn vinh 12 tác phẩm và cá nhân trên sóng truyền hình.

Lễ trao giải Ấn tượng VTV đã diễn ra trang trọng và rực rỡ sắc màu chào đón năm mới. Giải thưởng này không chỉ tôn vinh những gương mặt, hình ảnh, chương trình nổi bật trên sóng truyền hình mà còn là nơi gặp gỡ ý nghĩa giữa khán giả và người sáng tạo. Các nghệ sĩ và những người làm truyền hình đều nhấn mạnh ý nghĩa của hành trình “đi về phía khán giả,” “làm chương trình từ trái tim” và dành lời cảm ơn trân trọng khi “khán giả đã luôn đòi hỏi, động viên để không ngừng nỗ lực.”

Ê-kíp Thương ngày nắng về nhận giải thưởng Phim truyền hình ấn tượng

Với các hạng mục giải thưởng, năm nay, phim Thương ngày nắng về của đạo diễn Bùi Tiến Huy xuất sắc vuợt qua hai phim khác là 11 tháng 5 ngày của đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu, Lê Đỗ Ngọc Linh và Đấu trí của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và Nguyễn Đức Hiếu. Qua đó, phim đoạt giải ở hạng mục Phim truyền hình ấn tượng. Giây phút được xướng tên, cả ê-kíp của bộ phim đều hân hoan và hạnh phúc. Tại lễ trao giải VTV Awards 2022, ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng việc trao giải thưởng VTV Awards cho bộ phim truyền hình xuất sắc sẽ trở nguồn thành động lực khích lệ đội ngũ sáng tạo, làm phim của VTV có thêm nhiều bộ phim chất lượng và những tác phẩm sẽ được công chúng đón nhận."

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm công bố hạng mục Phóng sự Thời sự ấn tượng thuộc về phóng sự Mua bán ma túy tại trung tâm Điều trị Methadone của Ban Thời sự.

Đại diện ê-kíp Thương ngày nắng về, biên kịch Nguyễn Thủy xúc động cho biết: “Phim đặt mục tiêu mang đến câu chuyện thật gần gũi, khiến ai cũng có thể tìm thấy điểm tương đồng trong đó. Ê- kip đã đặt người mẹ ở vị trí trung tâm. Tôi hạnh phúc vì nhiều khán giả nói cảm thấy yêu và thương mẹ mình hơn sau khi thưởng thức Thương ngày nắng về

Nghệ sĩ Xuân Bắc, diễn viên Nhã Phương trao giải cho tổ sản xuất chương trình Cuộc hẹn cuối tuần

Một hạng mục khác cũng được khán giả quan tâm là Nam diễn viên ấn tượng. Giải thưởng năm nay đã gọi tên Thanh Sơn. Với Nữ diễn viên ấn tượng, giải thưởng đã thuộc về Thanh Huyền. Phan Minh Huyền bất ngờ, xúc động rơi nước mắt và không quên gửi lời cảm ơn tới mọi người vì đây là điều cô luôn ao ướctrong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Thanh Sơn chia sẻ cảm xúc tại VTV Awards 2022

Hạng mục Phóng sự thời sự ấn tượng năm nay gồm 3 đề cử: "Bắt tay" phá rừng, Hàng chục khu đô thị bỏ hoang trên một huyện và Mua bán ma túy tại trung tâm Điều trị Methadone. Kết quả cuối cùng, giải thưởngthuộc về phóng sự Mua bán ma túy tại trung tâm Điều trị Methadone. Phóng viên Nguyễn Ngân, đại diện nhóm tác giả cho biết ê-kíp làm phóng sự khi thực hiện không mong nhận được giải mà chỉ muốn phóng sựsẽ tác động tốt đến cuộc sống của người dân. 

Hạng mục Nghệ sĩ triển vọng của nălần này gồm 3 đề cử ca sĩ Mỹ Anh, diễn viên Ngọc Huyền và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Giải thưởng thuộc về ca sĩ Mỹ Anh.

Biên tập viên Đức Bảo nhận giải thưởng tại VTV Awards 2022

Hạng mục Chương trình Giáo dục và Trẻ em ấn tượng thuộc về chương trình chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022. Gắn bó với chương trình suốt một thời gian dàu, MC Ngọc Huy có lời chia sẻ khi lên nhận giải: "Tôi rất vinh dự khi thay mặt ê-kíp nhận giải thưởng. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới mọi người đã tạo điều kiện để chương trình được lên sóng suốt 22 năm qua".

BTV dẫn chương trình ấn tượng của năm thuộc về BTV Đức Bảo. "Tôi cũng không chuẩn bị lời chúc mừng, cảm ơn nào nhưng vợ tôi có đưa cho một tờ giấy chuẩn bị. Giải thưởng này vô cùng ý nghĩa, là lý do tôi xứng đáng để dấn thân", MC Đức Bảo chia sẻ.

 Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang công bố Hạng mục Chương trình của năm thuộc về Khúc tráng ca hòa bình.​​​​

NSƯT Xuân Bắc và diễn viên Nhã Phương là hai nghệ sĩ bước lên sân khâu công bố hạng mục Chương trình giải trí ấn tượng. Theo đó, hạng mục này thuộc về Cuộc hẹn cuối tuần của Đen Vâu. BTV Diệp Chi gửi lời cảm ơn tới khán giả và cho hay phía sau mỗi số phát sóng là một tập thể gắn kết, nhiều đêm thức trắng trên bàn dựng, trăn trở để chương trình luôn cuốn hút, đem lại những phút giây thư giãn cho khán giả.

Ca sĩ Tóc Tiên có phần trình diễn ấn tượng tại Lễ trao giải

Ca sỹ Bùi Dương Thái Hà biểu diễn ca khúc Người gieo mầm xanh

Hạng mục Phim tài liệu ấn tượng thuộc về Bốn mùa trong rừng thẳm. Chương trình của năm thuộc về Khúc tráng ca hòa bình. Việc tử tế - Vì đất nước cần những trái tim là Chương trình Văn hóa và Thể thao ấn tượng năm nay.

Qua 8 năm tổ chức, VTV Awards đã thật sự trở thành giải thưởng khích lệ đội ngũ những người làm truyền hình. Trước thềm lễ trao giải, Đài Truyền hình Việt Nam khép lại Vòng bình chọn 2 lúc 20h00 ngày 30.12.2022 và công bố top 3 đề cử xuất sắc của 12 hạng mục. 36 đề cử này xuất hiện trong chương trình nghệ thuật đặc biệt chào đón năm mới. Lễ trao giải vinh danh đề cử xuất sắc nhất của từng hạng mục giải thưởng.

NAM ANH; ảnh: VTV

Ý kiến bạn đọc