Thái Lan, Indonesia vào bán kết AFF Cup 2022

VHO- Giành chiến thắng lần lượt trước Campuchia và Philippines ở lượt trận cuối bảng B, đội tuyển Thái Lan và Indonesia đã giành quyền vào bán kết AFF Cup 2022.

Trước lượt đấu cuối, Thái Lan và Indonesia cùng được 7 điểm, chia nhau 2 vị trí dẫn đầu, trong khi Campuchia cũng có cơ hội đi tiếp khi xếp thứ ba vớin 6 điểm.

Thái Lan, Indonesia vào bán kết AFF Cup 2022 - Anh 1

Tuyển Thái Lan (áo xanh) gặp khó khăn trước Campuchia

Dù được chơi trên sân nhà và nắm lợi thế ở bảng đấu, “Bầy voi chiến” phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Campuchia. Trận nàyTeerasil Dangda (cú đúp) và Sumanya Purisay thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho đội bóng chùa Vàng, trong khi bàn thắng của Campuchia thuộc về Sieng Chanthea. Kết quả này giúp Thái Lan ghi tên mình vào bán kết với tư cách dẫ đầu bảng A với 10 điểm

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia đã vượt qua Philippines với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng của đội tuyển xứ Vạn đảo được thực hiện trong hiệp 1 bởi Dendy Sulistyawan và Marselino Ferdinan. Kết thúc vòng bảng, Indonesia xếp thứ hai với 10 điểm, bằng điểm với Thái Lan nhưng xếp sau do thủ chỉ số phụ. Như vậy tại bảng đấu này, Thái Lan và Indonesia vào bán kết lần lượt với ngôi nhất và nhì. Thái Lan và Indonesia cùng có 10 điểm, nhưng Thái Lan tốt hơn ở hiệu số bàn thắng/bại +11 so với +9 của Indonesia.

Đối thủ của 2 đội bóng này sẽ được xác định sau 2 cặp đấu tại bảng B tối nay 3.1 giữa Việt Nam – Myanmar và Singapore – Malaysia.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc