TP.HCM: Liên hoan “Búp mai vàng" 2023 dành cho thiếu nhi các trường giáo dục chuyên biệt

VHO - Ngày 6.1, tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã diễn ra Liên hoan “Búp mai vàng” lần thứ 32 năm 2023 với chủ đề “Xuân yêu thương”. Đây là hoạt động thường niên do Nhà Thiếu nhi TP.HCM tổ chức mỗi dịp Tết đến xuân về, nhằm tạo điều kiện cho thiếu nhi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được gặp gỡ, giao lưu, thể hiện các tài năng về múa, hát, nhảy, sử dụng nhạc cụ, thể dục nhịp điệu…

TP.HCM: Liên hoan “Búp mai vàng

Trao quà cho thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19

Liên hoan năm nay có sự tham gia của hơn 300 thiếu nhi hiện đang học tập và sinh hoạt tại 26 trường chuyên biệt, các mái ấm, nhà mở, các trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP.HCM. Các đơn vị tham dự Liên hoan đã biểu biễn nhiều tiết mục ca, múa, nhạc cụ, biểu diễn thời trang, đặc biệt là những tiết mục nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ của người khiếm thính như múa dấu, hát dấu tay,… với nội dung mừng Xuân, mừng Đảng, ca ngợi quê hương đất nước, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, mái trường... Bên cạnh đó, liên hoan còn tổ chức biểu diễn ảo thuật, biểu diễn lân sư rồng, tổ chức bữa ăn cho các em.

TP.HCM: Liên hoan “Búp mai vàng

Tiết mục biểu diễn của các em thiếu nhi đến từ Trường giáo dục chuyên biệt Tương Lai, Quận 1

Ông Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc Nhà Thiếu nhi TP.HCM cho biết, Liên hoan là hoạt động có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Thông qua liên hoan, nhằm tạo sân chơi văn hóa - nghệ thuật cho thiếu nhi, bên cạnh đó bày tỏ lòng yêu thương, sự quan tâm của các cấp các ngành, các đoàn thể xã hội, Mạnh Thường Quân, các thầy cô giáo đến các em thiếu nhi mỗi dịp Tết đến xuân về. 

Dịp này, Nhà Thiếu nhi TP.HCM cùng các đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng quà tết cho các đơn vị tham gia liên hoan, mỗi đơn vị 1 phần quà và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Nhịp sống yêu thương cũng đã gửi đến 25 thiếu nhi mồ côi cha mẹ do dịch Covid-19, mỗi suất 1 phần quà và 500.000 đồng.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc