Đội đua Hàn Quốc thể hiện sức mạnh tại Giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương 2023

VHO- Tại chặng thứ hai Giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương 2023 vào sáng nay 6.1 từ TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) đi TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dài 128 km, tay đua đang giữ áo vàng Jang Kyunggu (Hàn Quốc) chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội khi tiếp tục tung sức ra đi solo một mình khi còn cách đích đến 18 km và đã lần thứ hai liên tiếp giành chiến thắng chặng.

Sau khi để cho đội Hàn Quốc giành chiến thắng ở cả thứ hạng cá nhân và đồng đội nên các đội còn lại đều quyết tâm thi đấu để nhằm thu ngắn cách biệt thứ hạng trong bảng tổng sắp, do đó các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát thi đấu.

Đội đua Hàn Quốc thể hiện sức mạnh tại Giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương 2023 - Anh 1

Các tay đua thi đấu chặng 2

Do đường đua có nhiều dốc lên xuống liên tục nên các tay đua tận dụng các cơ hội này để nhằm thoát đi, do đó khi còn cách đích đến 25 km tay đua áo vàng Jang Kyunggu tấn công sau con dốc dài và kéo theo 12 tay đua để tách ra khỏi tốp đi đầu để cùng nhau đi về đích. Với thực lực vượt trội, tay đua áo vàng Jang Kyunggu đã tấn công và thoát đi một mình khi còn cách đích đến 18 km.

Màn solo với tốc độ lên đến hơn 45 km/h đã không cho các tay đua phía sau kéo bắt lại được và với guồng chân mạnh mẽ, tay đua Jang Kyunggu đã xuất sắc đi về đích đến thành công, về nhất với thành tích 3h 11’57” - đạt tốc độ trung bình 40,001 km/h. Về đích sau 3’29”, tay đua Tăng Quý Trọng rút thắng trước tay đua áo trắng Rench Michael Bondo (7 Eleven – Philippines) để giành hạng nhì chặng. Với hai tay đua Nichol Pareja về hạng 4 và Ismael Grospe về đích hạng 9 nên đội 7 Eleven – Philippines đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau chặng đua nhiều dốc lên xuống này.

Đội đua Hàn Quốc thể hiện sức mạnh tại Giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương 2023 - Anh 2

Đã có nhiều đợt tấn công diễn ra

Tay đua Jang Kyunggu đã đào sâu cách biệt hơn 7 phút so với các tay đua còn lại ở giải áo vàng với tổng thời gian 6h 21’11”. Đội 7 Eleven – Phiplippines vươn lên dẫn đầu với tổng thời gian 19h 25’16”, hạng nhì Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 28”) và hạng ba Đồng Nai (hơn 2’09”). Tay đua Jang Kyunggu dẫn đầu ở giải áo xanh với 43 điểm, xếp sau là Tăng Quý Trọng (14 điểm) và Kim Euro (Hàn Quốc) và Rench Michael Bondo (có cùng 12 điểm).

Sáng mai 7.1, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng thứ ba từ TP. Buôn Ma Thuột đi xuống TP. Tuy Hòa (Phú Yên) dài 198 km. Đây là chặng dài nhất của giải cùng với đường đua đổ dốc nên hứa hẹn tốc độ sẽ tăng cao dù đường đua dài. Sau hai chặng, các đội đều biết thực lực của nhau, nên danh hiệu áo vàng sẽ khó cho các tay đua của các đội khác tranh chấp khi cách biệt lên đến trên 7 phút.

Đội đua Hàn Quốc thể hiện sức mạnh tại Giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương 2023 - Anh 3

Tay đua Jang Kyunggu quá mạnh so với phần còn lại khi tạo cách biệt hơn 7 phút ở giải áo vàng chỉ sau 2 chặng

Giải xe đạp quốc tế truyền hình Bình Dương 2023 diễn ra từ ngày 5 đến ngày 11.1 với sự tham dự của 6 đội đua hàng đầu trong nước và 2 khách mời quốc tế là tuyển Hàn Quốc và CLB 7 Eleven Cliqq-Air 21 Road Bike (Philippines). Các đội sẽ thi đấu 7 chặng, đi qua các thành Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Nai và kết thúc vào ngày 11.1 tại Bình Dương, để tranh chấp các danh hiệu của giải với tổng giải thưởng gần 400 triệu đồng.

Tin, ảnh: HẢI VÂN

Ý kiến bạn đọc