TP.HCM: Hơn 11.000 học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia hội trại truyền thống

VHO - Với chủ đề "Tự hào học sinh Thành phố học tập và làm theo Bác", Hội trại truyền thống học sinh, sinh viên lần thứ XV năm 2023 đã được tổ chức đồng loạt tại 8 cụm trường THPT trên địa bàn TP.HCM vào sáng nay 8.1.

TP.HCM: Hơn 11.000 học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia hội trại truyền thống - Anh 1

Chương trình văn nghệ thể hiện tinh thần hào hùng và các giá trị truyền thống của học sinh, sinh viên Việt Nam 

Hội trại nhằm giáo dục các giá trị truyền thống cho học sinh, sinh viên Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày học sinh, sinh viên Việt Nam (9.1.1950-9.1.2023). Theo đó, nhiều hoạt động tưng bừng diễn ra đồng loạt tại 8 cụm trại (THPT Lê Quý Đôn, THPT Phước Kiển, THPT Hùng Vương, THPT Phong Phú, THPT Tân Bình, THPT Gia Định, THPT Võ Trường Toản và THPT Thủ Đức), thu hút hơn 11.000 học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia. 

Năm nay, Hội trại tuyên dương 352 học sinh tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời phát động các chương trình “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như một số hoạt động tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông, triển lãm hình ảnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Đặc biệt, Hội trại lần thứ XV, các cụm trại đều có nội dung về giới thiệu mô hình “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” góp phần tuyên truyền về những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những vận dụng vào trong cuộc sống và học tập của học sinh, sinh viên Thành phố.

TP.HCM: Hơn 11.000 học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia hội trại truyền thống - Anh 2

Hội trại truyền thống 9.1 lần thứ XV năm 2023 được Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức lại sau 2 năm tạm ngưng do tình hình dịch bệnh Covid-19. Đây là dịp để ôn lại truyền thống của ngày học sinh, sinh viên Việt Nam và truyền thống đấu tranh cách mạng của học sinh, sinh viên Thành phố, đồng thời tạo ra môi trường gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa học sinh các trường. Hội trại cũng đã trở thành sân chơi để học sinh thành phố thể hiện sự sáng tạo, năng động, tự tin của thế hệ học sinh Thành phố mang tên Bác.

Phát biểu tại hội trại, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu mong muốn học sinh thành phố tiếp tục giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời giữ vững tinh thần năng động, sáng tạo, hòa nhịp với thời đại. “Mỗi em học sinh cũng phải hiểu rõ tầm quan trọng trong chuyển đổi số tại thời điểm hiện tại và trong tương lai để trở thành một nhân tố tham gia vào công cuộc cách mạng này. Các em học sinh tiêu biểu tham gia Hội trại truyền thống 9.1 hôm nay, sau hội trại, các em hãy mang tinh thần, thông điệp của Hội trại đến với toàn thể các bạn học sinh đang học tại trường để mỗi em học sinh Thành phố đều là tấm gương học sinh tiêu biểu, tích cực trong học tập, năng động, sáng tạo trong rèn luyện, luôn sống đẹp, sống tốt, sống có ích cho xã hội”, ông Hiếu nhấn mạnh.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc