Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa

VHO- Ngày 7.1.2023 vừa qua, học sinh khối chuyên Anh của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức thành công rực rỡ vòng Chung khảo của cuộc thi Ams’ Got Talent - hay còn được biết đến với cái tên Tìm kiếm tài năng Ams - mùa thứ 15. Sự kiện chính là sự pha trộn độc đáo giữa những tiết mục nghệ thuật công phu, đặc sắc và những trải nghiệm thăng hoa, đáng nhớ dành cho không chỉ thí sinh mà cả khán giả.

Ams’ Got Talent là chương trình tìm kiếm tài năng đầu tiên và duy nhất của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Được tổ chức lần đầu vào năm 2008 bởi lớp 11 Anh 1 (khóa 2007 - 2010), cuộc thi là cơ hội để tất cả các thế hệ Amsers thể hiện khả năng và đam mê của mình trong mọi lĩnh vực nghệ thuật. Trải qua 14 mùa với nhiều thành công khó phai mờ, Ams’ Got Talent nay đã trở lại với chủ đề “Aeternum - Vĩnh Thanh”, mang tới một sân chơi thu hút, lành mạnh với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.
Lấy cảm hứng từ khái niệm “Tuổi trẻ vĩnh cửu” (Eternal Youth), Ams’ Got Talent XV khoác lên mình cái tên “Aeternum - Vĩnh Thanh” với mong muốn giúp mỗi thí sinh tạc nên một bức tượng của tuổi trẻ, để rồi sau khi ánh đèn sân khấu đã tắt, mỗi người vẫn luôn có thể nhớ lại về tuổi thanh xuân rực rỡ ấy với những trải nghiệm riêng của bản thân mình. Chia sẻ về chủ đề chương trình, bạn Hoàng Nguyễn Phúc Anh, Trưởng ban Nội dung nói: “Tên chủ đề mỗi mùa tuy một khác nhưng đều mang trong mình mong muốn lan tỏa thông điệp đoàn kết và truyền cảm hứng cho các bạn học sinh tự tin thể hiện cá tính và tài năng của bản thân”. Mùa thứ 15 này, Ams’ Got Talent đem lại một sân khấu bùng nổ, nơi thí sinh có thể thỏa sức thể hiện và khám phá những sức mạnh tiềm tàng, giao lưu với những con người cùng đam mê, nơi mỗi một giây phút tỏa sáng, mỗi một giọt mồ hôi rơi xuống sẽ kết tinh thành những viên ngọc trai mãi mãi lấp lánh những ký ức đẹp đẽ và khó phai.
Chương trình Ams’ Got Talent gồm có ba vòng: vòng Sơ khảo, vòng Chung khảo, và Dạ hội Trao giải. Nhận được sự ủng hộ của không chỉ Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên mà còn của phụ huynh và đông đảo các Amsers, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho người tham gia và khán giả những trải nghiệm khó quên về một sân khấu hoành tráng và chuyên nghiệp.

Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa - Anh 1

Hai MC mở màn chương trình

Nhà giáo Bùi Thanh Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 11 Anh 1 chia sẻ: “Mỗi năm, quá trình chuẩn bị cho chương trình càng được đầu tư, chỉn chu và chuyên nghiệp hơn. Là người đồng hành, sát cánh với các con từ những ngày đầu tiên, tôi cảm thấy rất tự hào vì thành quả mà học sinh trường Ams đã đạt được vào ngày hôm nay.”.
 Bạn Ngô Châu Anh - Trưởng Ban tổ chức của chương trình chia sẻ: “Ams’ Got Talent không chỉ là truyền thống mà còn là niềm tự hào của khối chuyên Anh nói chung và lớp 11 Anh 1 các khóa nói riêng. Với mùa thứ 15 lần này, chúng em mong muốn đem đến cho khán giả một sân khấu nghệ thuật đặc sắc, được đầu tư chuyên nghiệp nhằm tiếp nối thành công của các anh chị khóa trước”.
Sau sự thành công của vòng Sơ khảo vào ngày 25-26/11/2022, vừa qua, Ams’ Got Talent đã quay trở lại với vòng Chung khảo - nơi hội tụ top 10 đội thi xuất sắc nhất. Xuyên suốt 3 tiếng đồng hồ, các tài năng trẻ đã đưa người xem từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Từ những bước nhảy hiện đại năng động, sáng tạo tới những bài hát sâu lắng, đầy nội lực hay những bài nhảy cheerleading đẹp mắt, tất cả kết tinh thành một chương trình đa màu sắc, để lại trong người xem những ấn tượng không thể xóa nhòa. Một khán giả hào hứng nói: “Đây là lần đầu tiên em đến tham dự vòng Chung khảo của Ams’ Got Talent. Ngồi dưới khán đài, em cảm thấy bản thân mình như bị cuốn theo các tiết mục của chương trình. Thế nên, để chọn ra một tiết mục yêu thích nhất là vô cùng khó khăn ạ”.

Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa - Anh 2

Nội dung chương trình được các bạn học sinh đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng

Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa - Anh 3

  Mỗi tiết mục lại mang đến một màu sắc khác nhau, tạo nên một chương trình nghệ thuật độc đáo, đầy màu sắc

Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa - Anh 4

Khán giả được hòa mình vào không gian nghệ thuật chuyên nghiệp và chỉn chu

Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa - Anh 5

  Tiết mục múa đương đại của các học sinh khối THCS

Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa - Anh 6

 Bản mash-up “Vài lần đón đưa x Nửa thập kỷ” của nhóm nhạc Tội

Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa - Anh 7

Khán giả được đắm chìm vào không gian nghệ thuật đặc sắc

Không chỉ hội tụ những tài năng nghệ thuật trẻ tuổi, cuộc thi còn còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ với bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong nghề với tư cách là thành viên Ban giám khảo:
  Guitarist Trần Tuấn Hùng, Diễn viên Minh Tiệp, Soprano Trang Bùi, và Dancer Linh Lei. Với chuyên môn của mình, các giám khảo đã đưa ra những lời khuyên vô cùng xác đáng, giúp các thí sinh phát triển tài năng tiềm tàng của bản thân và cải thiện kỹ năng biểu diễn.

Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa - Anh 8

Là những nghệ sĩ chuyên nghiệp, ban giám khảo không chỉ là người chấm điểm mà còn là những người nâng đỡ, ươm mầm tài năng nghệ thuật của thí sinh

Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa - Anh 9

Các thí sinh lắng nghe những lời nhận xét, góp ý đến từ giám khảo

 Tại vòng Chung khảo, diễn viên - người mẫu Minh Tiệp bồi hồi chia sẻ: “Trước đây chú cũng là một Amsers, cũng từng là một “hoạt náo viên” tích cực tham gia các chương trình của trường. Nhưng chú khẳng định chú của ngày xưa không thể giỏi bằng các con bây giờ. Các thí sinh đều rất xuất sắc. Các con tập luyện rất chăm chỉ, có những màn biểu diễn như những người chuyên nghiệp”.

Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa - Anh 10

Nghệ sĩ Minh Tiệp bồi hồi chia sẻ cảm xúc của một cựu Amser

Lần đầu góp mặt tại chương trình, nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng chia sẻ: “Quả thật là “danh bất hư truyền” khi mà các thế hệ Amsers thật sự là tài năng - từ xưa đến nay. [...] Ngày hôm nay, lần đầu tiên tôi có mặt tại trường Hà Nội - Amsterdam. Thật sự đấy là một vinh dự lớn...”
Để sự kiện được tổ chức thành công không thể không kể đến sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm: American Study, Ringle, IEB Education, BUV, Andrews University, PureTas, Nemo Partners Việt Nam, IvyPrep, MTS Việt Nam. Các nhà tài trợ không chỉ góp phần mang đến cho thế hệ trẻ một sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn góp phần phát hiện và ươm mầm những tài năng sáng giá cho tương lai.
“Xuyên suốt hành trình 15 năm hình thành và phát triển, Ams’ Got Talent luôn nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của các thầy cô trong nhà trường, từ các khâu chuẩn bị đến địa điểm tổ chức.
Ngoài ra, không thể không nhắc đến sự hỗ trợ, đóng góp từ các nhà tài trợ, ban giám khảo và các bạn học sinh, nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người mà chúng em mới có được thành công như ngày hôm nay.”, bạn Châu Anh phát biểu tại khai mạc chương trình.
Vòng Chung khảo diễn ra vào chiều 7.1 đã chọn ra được top 6 tiết mục xuất sắc nhất, bao gồm: Ams Crew (nhảy hiện đại), HAMAC (võ thuật), Atlantis (múa đương đại), Vương Gia Huy (đánh đàn piano), Tội (band nhạc), và Cheer Ams (nhảy cheerleading).

Bùng nổ những sắc màu tài năng trong vòng chung khảo Ams’ Got Talent mùa - Anh 11

Ban tổ chức chụp ảnh cùng Ban giám khảo

Chương trình tìm kiếm tài năng Ams’ Got Talent không chỉ là một sân chơi cho những Amsers đam mê nghệ thuật mà còn là nơi để các bạn lưu lại những khoảnh khắc khó quên của tuổi trẻ.

Ý kiến bạn đọc