Dâng hương tưởng niệm 61 năm Ngày hy sinh của chị Sứ

VHO- Ngày 9.1, tại Khu di tích lịch sử thắng cảnh Hòn Đất, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang diễn ra Lễ dâng hương tưởng niệm 61 năm Ngày hy sinh của Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng (nguyên mẫu của nhân vật chị Sứ trong tác phẩm văn học Hòn Đất của nhà văn Anh Đức).

Lễ hội kỷ niệm 61 năm Ngày hy sinh của Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân (AHLLVTND) Phan Thị Ràng (9/1/1962-9/1/2023) nhằm tôn vinh công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, trong đó AHLLVTND Phan Thị Ràng là biểu trượng tiêu biểu cho các thế hệ noi theo, ra sức giữ gìn và xây dựng quê hương Hòn Đất ngày càng giàu đẹp. Qua đó, quảng bá về tiềm năng du lịch của huyện Hòn Đất đến du khách trong và ngoài tỉnh tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dâng hương tưởng niệm 61 năm Ngày hy sinh của chị Sứ - Anh 1

Tiết mục trống hội trong lễ dâng hương

Tối 8.1, đã diễn ra chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội. Sau 2 năm tạm dừng các sự kiện lễ hội để phòng, chống dịch Covid-19, được sự thống nhất của UBND tỉnh Kiên Giang, sự chung tay góp sức của các nhà tài trợ, UBND huyện Hòn Đất chính thức khai mạc lễ hội nhằm tưởng nhớ tri ân, tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc, trong đó có nữ AHLLVTND Phan Thị Ràng. Trong đêm khai mạc, Ban tổ chức trao 76 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hòn Đất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, từ nguồn quỹ học bổng Phan Thị Ràng.

Trước đó tối 7.1, diễn ra đêm văn nghệ gây quỹ học bổng Phan Thị Ràng năm 2023. Qua đêm văn nghệ, huyện Hòn Đất đã vận động được 218,735 triệu đồng. Số tiền này sẽ giúp các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi có điều kiện đến trường học tập.

Lễ hội kỷ niệm 61 năm Ngày hy sinh của AHLLVTND, Phan Thị Ràng, diễn ra từ ngày 6 đến 9.1 với nhiều hoạt động. Đây là lễ hội đầu tiên của năm mới, là 1 trong 14 sự kiện, lễ hội được tổ chức trong năm 2023. 

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc