Siêu cúp bóng đá quốc gia diễn ra vào ngày 29.1

VHO-Chiều 11.1, tại Hà Nội, Báo Tiền Phong, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Công ty cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố về Siêu cúp bóng đá quốc gia 2022 và công bố nhà tài trợ kim cương của trận Siêu cúp là Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải - THACO và các nhà tài trợ khác.

Theo đó, Siêu cúp năm 2022 được mang tên: Siêu cúp bóng đá quốc gia - Cúp THACO 2022. Siêu cúp năm nay sẽ là trận đấu giữa CLB Hà Nội – Đương kim vô địch quốc gia Night Wolf 2022 và Cúp quốc gia Baf Meat 2022 và CLB Hải Phòng – Á quân quốc gia Night Wolf 2022. Trận đấu sẽ được tổ chức vào 16h45 ngày 29.1, trên sân vận động Hàng Đẫy, thủ đô Hà Nội. Đây được xem là trận “derby” của bóng đá khu vực phía bắc, nối tiếp truyền thống cạnh tranh quyết liệt, hấp dẫn giữa bóng đá thủ đô và bóng đá đất cảng.

Siêu cúp bóng đá quốc gia diễn ra vào ngày 29.1 - Anh 1

Buổi họp báo về giải đấu được tổ chức vào chiều 11.1, tại Hà Nội

Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên FPT Play, hệ thống mạng xã hội của FPT, báo Tiền Phong và các kênh truyền hình miễn phí khác. Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng.

Theo đó, đội đoạt Siêu cúp quốc gia – Cúp THACO 2022 được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Cũng như những trận Siêu cúp trước, trận đấu năm nay BTC tiếp tục không bán bản quyền phát sóng trận đấu nhằm phục vụ nhu cầu giải trí cho người hâm mộ. Theo đó, ngoài việc FPT Play là đơn vị duy nhất sản xuất chương trình phát sóng trực tiếp, mọi đài truyền hình khác có nhu cầu thông tin về trận Siêu cúp đều được tạo điều kiện tác nghiệp tối đa theo sự điều hành chung của BTC trận Siêu cúp.

Siêu cúp bóng đá quốc gia diễn ra vào ngày 29.1 - Anh 2

Siêu cúp năm nay sẽ là cuộc tranh tài hấp dẫn giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng

Siêu cúp là trận đấu được tổ chức theo sáng kiến của báo Tiền Phong, được báo Tiền Phong phối hợp với VFF và sau đó là cả VPF tổ chức và được đưa vào hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia. Trận Siêu cúp Bóng đá quốc gia đầu tiên được tổ chức năm 1999. Theo thông lệ, các trận Siêu cúp sẽ là trận đấu khởi đầu cho một mùa giải mới.

Qua 22 kỳ Siêu cúp đã được tổ chức, CLB Hà Nội, CLB Sông Lam Nghệ An và CLB Becamex Bình Dương là những đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu cúp, trong đó CLB Hà Nội và SLNA cùng có 3 lần liên tiếp trong khi Becamex Bình Dương 2 lần lập cú đúp ở các năm 2007-2008 và 2014-2015. Với chiến thắng ở Siêu cúp 2019, CLB Hà Nội có lần đầu tiên hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Hoàng Anh Gia Lai là đội có hai lần được giương cao chiếc cúp danh giá sau các trận đấu kịch tính. Cho tới nay, đã có 12 đội bóng vinh dự giành danh hiệu cao quý này là Thể Công, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Mitsustar Haier Hải Phòng, Gạch Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương, Lam Sơn Thanh Hóa, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, The Vissai Ninh Bình, Than Quảng Ninh và Quảng Nam.

Nếu giành chiến thắng ở trận đấu chiều 29.1 tới, CLB Hải Phòng sẽ có lần thứ 2 được nâng cao chiếc cúp vô địch. Trước đó, Hải Phòng có lần đầu đăng quang ở mùa giải 2005, cách đây đã 17 năm. Với CLB Hà Nội, nếu giành chiến thắng, đội bóng thủ đô sẽ có danh hiệu Siêu cúp thứ 5, vượt lên trở thành đội giành nhiều Siêu cúp nhất bóng đá Việt Nam, đồng thời lần thứ 2 giành cú ăn ba lịch sử.

THU SÂM; ảnh: NHƯ Ý

Ý kiến bạn đọc