TP.HCM: Thêm hàng loạt sản phẩm du lịch mới dịp xuân Quý Mão

VHO- Dịp Tết cổ truyền này, người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết Quý Mão 2023 đầy ý nghĩa, đậm chất Nam Bộ tại TP.HCM.

TP.HCM: Thêm hàng loạt sản phẩm du lịch mới dịp xuân Quý Mão - Anh 1

Công viên Văn hóa Suối Tiên thu hút được các gia đình đến vui chơi trong dịp Tết

Từ đầu năm 2023, TP.HCM đã tổ chức đa dạng các hoạt động vui chơi, tham quan và thiết kế nhiều địa điểm, chương trình đặc biệt để đón du khách. Tiêu biểu có thể kể đến: Tham quan, trải nghiệm gắn với chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”; Chương trình vui chơi, giải trí tại các điểm đến du lịch như: Công viên Văn hóa Suối Tiên, Bảo tàng Áo dài; Thêm nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi của nhà hàng khách sạn…

Theo đó, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với các quận, huyện, thành phố Thủ Đức đồng loạt ra mắt nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng và độc đáo. Tiếp nối thành công từ dịp Tết Dương lịch, các địa phương tiếp tục mở rộng các sản phẩm du lịch tiềm năng trong dịp Tết Âm lịch sắp tới. Như quận 8 vừa giới thiệu đến người dân và du khách nhiều điểm đến được làm mới thú vị và độc đáo lấy cảm hứng “vùng đất của những câu chuyện”. Chuỗi sản phẩm điểm đến mới lần này vừa có địa chỉ tâm linh lịch sử, vừa có địa chỉ mua sắm, làng nghề như: chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền”; chiêm bái Đình Bình Đông - ngôi đình hơn 170 tuổi nằm trên cù lao thuộc nhánh rẽ của dòng kênh Đôi; tham quan chợ đầu mối Bình Điền; tham quan lò đất Năm Tiếp - nơi hiếm hoi ở TP.HCM còn làm lò đất thủ công… Hay sản phẩm du lịch mới của Quận 11 với tên gọi “Quận 11 - Có một chợ Lớn rất khác” được thiết kế gồm các điểm đến nổi bật như: khám phá Chợ Thiếc và tham quan xưởng chế tác kim hoàn thủ công truyền thống của người Hoa Chợ Lớn – Sài Gòn; khám phá Khánh Vân Nam Viện - đạo quán lớn nhất của người Hoa ở Sài Gòn; tìm hiểu về nét đặc trưng truyền thống của bộ môn nghệ thuật Lân - Sư - Rồng tại Đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường; trải nghiệm học cách làm sủi cảo và thưởng thức ẩm thực đặc sắc sủi cảo ở Phố ẩm thực Hà Tôn Quyền…

TP.HCM: Thêm hàng loạt sản phẩm du lịch mới dịp xuân Quý Mão - Anh 2

Show biểu diễn chim sẽ là sản phẩm du lịch mới của TP.HCM năm nay

Mới đây nhất, tại buổi họp báo 11.1, ban tổ chức “Lễ hội mùa xuân 2023” cho biết, khu Du lịch văn hóa Suối Tiên cũng đầu tư và xây dựng thêm các khu tham quan, giải trí kỳ thú để phục vụ du khách dịp Tết này. Trong đó, sản phẩm du lịch mới “Suối Tiên Farm” hứa hẹn sẽ trở thành nơi để du khách hòa mình cùng thiên nhiên giữa lòng Sài Gòn, với diện tích hơn 50.000 m2 trồng nho theo công nghệ cao của Nhật Bản và thưởng thức những loại trái cây lạ, hiếm như sung Mỹ, cherry Brazil, ổi sim Nhật, vú sữa hoàng kim Đài Loan… Cùng với đó là “Farm dừa Suối Tiên” tổng diện tích 10.000 m2 với các loại dừa và được thưởng thức đờn ca tài tử miệt vườn đậm chất Nam Bộ, hay “Farm cừu” độc đáo, mới lạ.... “Tại vườn thú mini, Suối Tiên phát triển mở rộng đa dạng bộ sưu tập động vật mới, gần gũi và thân thương như: chim công, hươu sao, nai, cừu, thỏ, gà sao… Đặc biệt, sản phẩm ngôi nhà ma ra mắt dịp Tết này là mô hình mang phong cách Hollywood, với hệ thống điều khiển hoàn toàn tự động được nhập từ Mỹ, âm thanh sống động tạo ra sự ma quái ghê rợn. Cùng với đó, show biểu diễn các loài chim đặc sắc đến từ đất nước Singapo cũng là một điểm mới tại Suối Tiên năm nay”, bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên thông tin thêm.

TP.HCM: Thêm hàng loạt sản phẩm du lịch mới dịp xuân Quý Mão - Anh 3

Du khách trải nghiệm vườn trái cây tại TP.HCM

Có thể thấy, chỉ trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2023, du lịch TP.HCM thu về gần 6.000 tỉ đồng từ các lượt khách quốc tế, lượt khách tham quan tại các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú hoạt động đạt công suất cao. Đây là khởi đầu tích cực, hứa hẹn một năm khởi sắc đối với du lịch thành phố nói riêng và du lịch cả nước nói chung. Chính vì thế, nắm bắt cơ hội, ngành du lịch thành phố phối hợp cùng các đơn vị nhanh chóng đưa ra thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để hút khách đến mới TP.HCM trong dịp Tết Nguyên Đán này.

Tin, ảnh: BÁ TRƯỜNG

Ý kiến bạn đọc