Xác định 14 ứng cử viên cho giải thưởng FIFA The Best 2022

VHO- Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố các ứng cử viên tranh giải The Best năm 2022 - giải thưởng danh giá dành cho những cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong năm của FIFA. Đáng chú ý ở hạng mục “Nam cầu thủ hay nhất năm”, đã có 14 cái tên lọt vào danh sách cuối.

Trong danh sách này, PSG đóng góp số cầu thủ nhiều nhất với 4 người là Messi, Mbappe, Neymar và Hakimi. Real Madrid có 3 cầu thủ là Benzema, Luka Modric và Vinicius. Tương tự Man City có 3 thành viên là Julian Alvarez, Kevin De Bruyne và Erling Haaland. Các cầu thủ còn lại là Robert Lewandowski  (Barcelona), Sadio Mane (Bayern Munich), Mohamed Salah (Liverpool) và Jude Bellingham (Dortmund).

Xác định 14 ứng cử viên cho giải thưởng FIFA The Best 2022 - Anh 1

Các ứng cử viên của FIFA The Best 2022

Theo FIFA, thành tích của các cầu thủ được căn cứ theo giai đoạn từ tháng 8.2021 tới tháng 12.2022 để dựa trên đó đưa ra danh sách các đề cử. Theo đánh giá của giới chuyêh môn, Messi, Benzema và Mbappe là 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng “Nam cầu thủ hay nhất năm” của FIFA.

Trong đó, Messi là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu này khi anh cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, đồng thời giành luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Trong khi đó, Mbappe có chức vô địch Ligue 1 cùng PSG, cùng tuyển Pháp giành ngôi á quân World Cup 2022 cũng như danh hiệu “Vua phá lưới” tại giải đấu này. Còn Karim Benzema, tiền đạo người Pháp đã trải qua năm rất thành công khi vô địch La Liga và Champions League cùng Real Madrid, cùng tuyển Pháp vô địch Nations League.

Theo FIFA, 14 ứng viên sẽ được bầu chọn trực tuyến trên trang chủ của tổ chức này cho đến ngày 3.2 và danh sách cuối cùng sẽ được công bố trong đêm Gala trao giải vào ngày 23.2. Hiện tại, Lewandowski và Cristiano Ronaldo đang là 2 cầu thủ giành nhiều giải The Best nhất (2 lần), xếp sau là Messi và Modric (1 lần). 

LÂM VŨ

 

Ý kiến bạn đọc