Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Hoà 2-2 trước Thái Lan, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội ở trận chung kết lượt về AFF Cup

Thứ Sáu 13/01/2023 | 20:26 GMT+7

VHO-Tối 13.1, hơn 4 vạn cổ động viên (CĐV) cùng những lá đại kỳ đỏ thắm đã làm cho bầu không khí trên sân Mỹ Đình, Hà Nội thực sự trở thành “chảo lửa” tiếp sức cho tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup gặp đội Thái Lan. Đặc biệt đội tuyển đã nhận được sự động viên lớn của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính. Cùng dự còn có Uỷ viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương

Các CĐV tạo không khí rực rỡ, nóng bỏng trên sân Mỹ Đình

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam gồm Văn Lâm - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng - Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức - Tuấn Hải, Tiến Linh. Như vậy so với trận trước, ông Park chỉ có một sự thay đổi khi cho Duy Mạnh vào thay Thành Chung. Trong khi đó đội hình của tuyển Thái Lan gồm Kampon, Sasalak, Pansa, Kritsada, Suphanan, Theerathon, Sarach, Peeradol, Weerathep, Poramet, Adisak. Trong số các cầu thủ dự bị của tuyển Thái Lan đáng chú ý là 3 cầu thủ trụ cột và cũng là bộ ba tấn công gồm Dangda, Bordin Phala và Ekanit. Nhìn vào đội hình này có thể thấy HLV Polking chủ động đá chắc chắn hơn là chơi tấn công như tuyên bố trước trận đấu.

Các CĐV gửi lời cảm ơn nhiệt thành tới HLV Park Hang-seo

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tính chất căng thẳng của trận đấu đã làm cho cầu thủ hai bên khá căng thẳng. Tuyển Thái Lan sử dụng đội hình thấp nhưng sẵn sàng tấn công nhanh khi có cơ hội. Trong khi đó tuyển Việt Nam cũng không chủ động dâng cao ép sân như trận đấu trước mà nhập cuộc khá thận trọng. Sau 15 phút đầu khá căng cứng, Thái Lan đã bắt đầu lấy lại được sự tự tin, chơi chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng

Tuyển Việt Nam cũng chơi đầy chủ động. Phút 24, Quế Ngọc Hải thực hiện đường chuyền như đặt từ cánh phải để Tiến Linh đánh đầu hiểm hóc, làm tung lưới thủ môn Kampon. Một “bầu trời sao” rực rỡ lại được hàng vạn CĐV “thắp sáng” trên các khán đài bằng những chiếc smartphone. Sau bàn thắng, tuyển Việt Nam thi đấu tự tin hơn, liên tiếp tấn công vào khung thành của tuyển Thái Lan.

Sân Mỹ Đình như nổ tung sau bàn thắng của Tiến Linh

Trong đó đáng chú ý là tình huống ở phút 31, Tiến Linh sút bóng vào lưới đối phương. Tuy nhiên bàn thắng này không được công nhận do anh phạm lỗi với thủ môn ở pha không chiến.

Bàn thắng của Tiến Linh không được công nhận

Phút 36, Văn Hậu bất ngờ xâm nhập vào vùng cấm và suýt có cơ hội ghi bàn thắng. Tuy nhiên bên cạnh việc tạo ra lợi thế, hàng thủ Việt Nam cũng thể hiện sự sơ hở khi để cho đối phương có quá nhiều cơ hội sút vào khung thành. Khán giả trên sân Mỹ Đình đã bị thót tim bởi tình huống Thái Lan được hưởng quả phạt sát mép vòng cấm sau khi trọng tài phạt lỗi Tấn Tài để bóng chạm tay. Rất may cú sút căng của Theerathon đã khiến bóng dội cột dọc. Trước đó Quế Ngọc Hải bị thẻ vàng trong một pha va chạm với đối phương. Dù đang có lợi thế nhưng các tuyển thủ Việt Nam lại tỏ ra khá nôn nóng. Đội quân của ông Park cần giữ được cái đầu lạnh và giảm nhịp độ của trận đấu để tránh bị cuốn theo lối chơi của đối phương. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía tuyển Việt Nam.

Sang hiệp hai, đáng tiếc là ở phút 48 sau đường chuyền dài của Theerathon, Poramet đã phá bẫy việt vị thành công, ngoặt bóng qua Quế Ngọc Hải rồi tung cú sút quyết đoán vào góc gần, đánh bại thủ thành Văn Lâm. Đây là bàn thua đầu tiên của Văn Lâm tại AFF Cup và là bàn thủng lưới đầu tiên của tuyển Việt Nam. Sau bàn thắng gỡ hoà, tuyển Thái Lan lại càng thêm tự tin trên sân Mỹ Đình. Ông Polking cũng đã hoàn thành được mục tiêu tận dụng luật bàn thắng sân khách như tuyên bố trước trận.

Phút 63, sai lầm từ hàng phòng ngự, nhất là tình huống Bùi Hoàng Việt Anh dâng lên quá chậm đã khiến tuyển Việt Nam phải trả giá đắt. Từ đường chuyền của Theerathon, Peeradol phá bẫy việt vị thành công rồi tung cú dứt điểm làm Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Phút 79, Văn Quyết – Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2022 đã được HLV Park Hang-seo tung vào sân. Trong tình thế nguy hiểm này, tuyển Việt Nam cần một cầu thủ dày dặn, bản lĩnh như Văn Quyết. Trong khi đó Thái Lan cũng tung Ekanit vào sân thay cho Adisak. Hai đội liên tiếp thay đổi người. Sau khi bị thủng lưới 2 bàn, tuyển Việt Nam bị nao núng trong khi Thái Lan muốn làm giảm nhịp độ trận đấu.

Văn Thanh giúp tuyển Việt Nam gỡ hoà 2-2

Nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra và không gì là không thể. Ở thời điểm không nhiều người nghĩ rằng tuyển Việt Nam có thể ghi bàn thì Văn Thanh đã lên tiếng. Từ pha phạt góc, Văn Hậu nhả bóng, Văn Thanh sút xa, bóng đi qua “rừng” chân các tuyển thủ Thái Lan bay vào lưới. Sân Mỹ Đình như nổ tung sau bàn thắng của Văn Thanh. Kết thúc trận đấu, tuyển Việt Nam hoà Thái Lan 2-2. Tuy hoà nhưng các thông số kỹ thuật của trận đấu nghiêng về tuyển Việt Nam khi chúng ta cầm bóng 53% trong khi Thái Lan là 47%; Việt Nam cũng có 12 cú sút cầu môn trong khi Thái Lan là 9.

Chiếc Cúp vàng danh giá vẫn chờ tuyển Việt Nam

Dù không thể giành chiến thắng trên sân nhà nhưng với cục diện trận đấu tối nay, kết quả hoà 2-2 là chấp nhận được. Thầy trò ông Park sẽ còn cơ hội ở trận lượt về trên đất Thái Lan vào ngày 16.1 tới. Khi đó thầy trò ông Park cần chiến thắng để nâng cao Cúp vô địch.

Kết thúc trận đấu, Văn Lâm khẳng định toàn đội đang tự tin và hy vọng có kết quả tốt trong trận lượt về gặp đội tuyển Thái Lan.

 

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top