Quảng Ninh trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân" lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể

VHO- Sáng 20.1, tại TX Quảng Yên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân ở loại hình di sản văn hóa phi vật thể cho ông Lê Đức Chắn, phường Phong Hải, TX Quảng Yên.

Quảng Ninh trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân cho ông Lê Đức Chắn

Tại Quyết định số 1020/QĐ-CTN, ngày 9.9.2022, Chủ tịch nước đã quyết định phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân cho 64 cá nhân ở các loại hình di sản văn hóa phi vật thể. Quảng Ninh có 1 người được công nhận Nghệ nhân Nhân dân là ông Lê Đức Chắn, phường Phong Hải, TX Quảng Yên, hiện đang sở hữu và truyền dạy tri thức dân gian về nghề đóng thuyền vỏ gỗ buồm cánh dơi chạy ngược nước, ngược gió.

Tại buổi trao danh hiệu, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã chúc mừng Nghệ nhân Nhân dân Lê Đức Chắn đã đạt được danh hiệu cao quý cấp Nhà nước. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ và đầy nỗ lực của Nghệ nhân Nhân dân Lê Đức Chắn trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống, lan tỏa các giá trị văn hóa di sản không chỉ cho tỉnh, mà còn cho cả đất nước. Đồng thời mong muốn Nghệ nhân Nhân dân Lê Đức Chắn sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công việc và giữ gìn sức khỏe thật tốt để truyền lại cho các thế hệ kế cận những giá trị văn hóa di sản phi vật thể quý giá của dân tộc. Các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các nghệ nhân trong việc tổ chức các hoạt động trình diễn, truyền dạy di sản văn hóa cho thế hệ sau, nhằm góp phần phổ biến, gìn giữ các nét đẹp văn hóa dân tộc, đặc biệt là các giá trị di sản văn hóa của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới.

Đến nay, tỉnh Quảng Ninh có hai cá nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân là bà Đặng Thị Tự, huyện Đầm Hà và ông Lê Đức Chắn, TX Quảng Yên và 38 Nghệ nhân Ưu tú.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc