Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Tạp chí Lonely Planet giới thiệu 7 cung đường tuyệt vời ở Việt Nam cho du khách

Thứ Tư 25/01/2023 | 14:09 GMT+7

VHO- 7 cung đường tuyệt vời nhất Việt Nam len lỏi qua những ngọn núi, rừng rậm và bãi biển. Việt Nam được giới thiệu là nơi hoàn hảo để khám phá trên xe hai (hoặc bốn) bánh.

Lonely Planet đã gợi ý 7 cung đường tuyệt đẹp để khám phá Việt Nam năm 2023

“Dài và ngoằn ngoèo, giống như con rắn thần trong thần thoại, Việt Nam uốn quanh bờ biển phía đông của lục địa Đông Nam Á, phía bắc giáp Trung Quốc, phía nam giáp Campuchia”, Joe Bindloss và James Phạm đã giới thiệu về Việt Nam như thế trên Lonely Planet, trang du lịch hàng đầu thế giới.

Hai siêu đô thị của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM được nối với nhau bởi con đường dài hàng nghìn km qua núi non, rừng rậm, cánh đồng lúa, bãi biển và nhiều di tích lịch sử. Nói cách khác, đây là đất nước hoàn hảo cho những chuyến phượt.

Chuyến đi giữa thủ đô phía bắc và thành phố phía nam của Việt Nam chỉ là một trong nhiều chuyến đi đường hoành tráng thu hút các nhà thám hiểm trên bốn bánh (hoặc phổ biến hơn là hai bánh). “Với hơn 61 triệu xe máy lưu thông trên các con đường của Việt Nam, những người đi xe đạp dũng cảm sẽ tìm thấy chính mình bằng một người bạn đồng hành tốt khi họ khám phá những cảnh quan đa dạng, tuyệt vời của đất nước này, với vô số cửa hàng sửa chữa, trạm xăng và điểm dừng chân ăn uống trên đường đi”, Lonely Planet giới thiệu.

Cho dù bạn đang nghĩ đến việc lên đường bằng ô tô hay xe máy, thì đây là lựa chọn của chúng tôi về những chuyến đi bằng đường bộ tốt nhất ở Việt Nam. Từ những chuyến đi tự do trên bờ biển cho đến những vòng xoắn ốc chóng mặt vào những ngọn núi ở vùng Tây Bắc hoang dã của Việt Nam.

Lonely Planet đã gợi ý 7 cung đường tuyệt đẹp để khám phá Việt Nam.

Hà Giang với cảnh sắc nguyên sơ

1. Vòng cung Hà Giang

Thung lũng xanh với núi rừng ở Hà Giang (Việt Nam) đâu đâu cũng tràn ngập cảnh sắc nguyên sơ. Đây là tuyến đường tốt nhất để du khách thỏa thích trong cảm giác chinh phục những nơi hoang dã và những đỉnh cao.

Những đỉnh núi cao vút và thung lũng sâu của tỉnh cực bắc của Việt Nam được tận hưởng tốt nhất với tốc độ nhàn nhã, với nhiều điểm dừng chân để ngâm mình hồi sức trong thác nước, đồ ăn nhẹ bên đường và chụp ảnh lúa, ruộng bậc thang đổ xuống sườn đồi dốc của thung lũng. Bắt đầu cuộc phiêu lưu ở thành phố Hà Giang, cửa ngõ dẫn đến vùng đất của những đỉnh núi hình nón, rừng cây như “được cắt thẳng ra từ một bức tranh cuộn cổ”.

Hà Giang có nghĩa là "nước và núi" trong tiếng Việt và bạn sẽ luôn song hành với hai yếu tố này khi đi qua Yên Minh, Đồng Văn và Bảo Lâm, với những dòng suối róc rách và thác nước đổ tạo thành những khung cảnh tuyệt đẹp. Đi quanh co qua các làng bản của ít nhất 10 dân tộc thiểu số khác nhau, chuyến đi nhiều ngày bổ ích sẽ mang đến nhiều cơ hội để khám phá cuộc sống. Du khách còn có thể trải nghiệm các hoạt động: leo núi, chèo thuyền trên sông và thám hiểm hang động ở Hà Giang.

Từ Hà Nội đến Hà Giang dài 350km (218 dặm). Trên cung đường khám phá Hà Giang, đèo Mã Pí Lèng nằm trong khu vực đẹp nhất của đường lái xe, với những ngọn núi lởm chởm bao quanh dòng sông Nho Quế màu ngọc lục bảo. Sẽ mất khoảng nửa ngày cho một chuyến đi thuyền yên tĩnh dưới dòng Nho Quế với một địa điểm bơi lội trong vùng nước hấp dẫn của nó.

Thác Bản Giốc là điểm cuối đáng nhớ cho chuyến đi tới Cao Bằng

2. Cao Bằng và điểm nhấn thác Bản Giốc

Bản Giốc là một thác nước khổng lồ nằm ở biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Thác Bản Giốc là điểm cuối đáng nhớ cho chuyến đi tới Cao Bằng. Chuyến đi tốt nhất để nhìn ngắm những ruộng bậc thang và thác nước.

Chuyến lái xe từ thành phố Cao Bằng đến Thác Bản Giốc với quãng đường 80km (50 dặm) ngoằn ngoèo sẽ đưa các nhà thám hiểm qua một số địa hình nguyên sơ nhất của miền bắc Việt Nam. Những cánh đồng tươi tốt, những ngôi làng sàn và những hồ nước trong vắt đều có trong hành trình này. Tuy nhiên, đối với những người đam mê lái xe, sẽ có cơ hội chinh phục đèo Mã Phục dài 3,5 km, với bảy khúc cua uốn lượn mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra những thửa ruộng bậc thang bên dưới.

Để có những điểm nổi bật tự nhiên hơn, du khách có thể tới thăm Động Ngườm Ngao rộng lớn, đầy nhũ đá, kéo dài vài km dưới lòng đất. Được nuôi dưỡng bởi sông Quây Sơn, thác Bản Giốc nằm giữa biên giới Việt Nam- Trung Quốc, và chúng đổ ầm ầm xuống các thềm cây xanh.

Từ Đà Lạt đến Nha Trang khoảng 134km (83 dặm), là cung đường tốt nhất đến thăm nhà ga trên đồi từ thời thuộc địa Pháp còn giữ đến ngày nay

3. Đà Lạt đến Nha Trang

Từ Đà Lạt đến Nha Trang khoảng 134km (83 dặm), là cung đường tốt nhất đến thăm nhà ga trên đồi từ thời thuộc địa Pháp.

Từ trên không nhìn xuống nhà ga trên đồi của Đà Lạt ở Lâm Đồng, Việt Nam, thị trấn bị bao phủ trong sương mù do ở độ cao lớn, chỉ có thể nhìn thấy một vài tòa nhà.

Từ những vùng cao nguyên mát mẻ xung quanh Đà Lạt đến những bãi biển đầy nắng của Nha Trang là chuyến đi đường bộ ngắn và đơn giản để thay đổi cảnh quan và vi khí hậu.

Bắt đầu ở những sườn đồi xung quanh Đà Lạt, những khu nghỉ dưỡng mát mẻ, nơi thực dân Pháp đến để thoát khỏi cái nóng ngột ngạt của Sài Gòn (nay là TP.HCM). Đây là một khu vực rất độc đáo của Việt Nam, nơi hương thơm của những cây thông bay trong không khí và rất nhiều các trang trại trồng dâu tây, cà phê và hoa thay vì trồng lúa.

Khi bạn xuống núi và độ ẩm bắt đầu quay trở lại, mọi thứ bắt đầu trở nên bình thường hơn. Con đường QL27C trải nhựa chạy quanh những ngọn đồi và ngoằn ngoèo qua những ngôi làng nhỏ đến tận bờ biển, nơi du khách có thể ngâm mình trong làn nước trong xanh của bãi biển Nha Trang, tạo nên một chuyến đi xứng đáng.

Chuyến đi tốt nhất để có những góc nhìn ấn tượng và những khúc ngoặt là từ bãi biển ở Đà Nẵng đi Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) sẽ qua đèo Hải Vân

4. Đèo Hải Vân

Chuyến đi tốt nhất để có những góc nhìn ấn tượng và những khúc ngoặt là từ bãi biển ở Đà Nẵng đi Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) qua đèo Hải Vân với độ dài 20km (12 dặm).

Trước khi đường hầm Hải Vân được hoàn thành vào năm 2005, chỉ nghĩ đến việc phải chịu đựng những khúc cua và những góc khuất của đèo Hải Vân cũng đủ khiến hành khách đi xe buýt giữa Đà Nẵng và Huế phải rùng mình. Giờ đây với lưu lượng ô tô ít hơn đáng kể, chuyến đi ngắn nhưng tuyệt đẹp này là một chuyến đi đáng nhớ, dễ dàng ngay cả đối với người mới lái xe.

Hải Vân có nghĩa là “Mây trên biển". Một cái tên hết sức thơ mộng. Đèo Hải Vân được bao bọc bởi một bên là những ngọn núi phủ đầy rừng rậm và một bên là những vách đá như lao xuống Biển Đông. Một khung cảnh ấn tượng đã khiến con đường này trở thành một trong những con đường cao tốc được xuất hiện nhiều nhất trên Instagram với con số khổng lồ 4.298 bức ảnh trên mỗi dặm.

Trên hành trình khám phá đèo Hải Vân, du khách có thể dừng lại ở điểm giữa đường để thưởng thức cà phê đá kiểu Việt Nam và chiêm ngưỡng Hải Vân Môn và phần còn lại của một số công sự của Pháp để lại. Trong khi đường đèo chính thức kết thúc tại bãi biển Lăng Cô lộng gió ở đầu phía bắc, du khách có thể tiếp tục đi thêm một giờ nữa để đến cố đô Huế ngắm nhìn các cung điện và lăng mộ vượt thời gian.

Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ là điểm nhấn tô vẽ nên vẻ đẹp của miền đất trù phú, tươi tốt của Đồng bằng sông Cửu Long

5. TP.HCM đi Mỹ Tho

Trong chuyến du lịch đồng bằng sông Cửu Long, chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ là điểm nhấn tô vẽ nên vẻ đẹp của miền đất trù phú, tươi tốt.

Từ TP.HCM đi Mỹ Tho khoảng 70km (44 dặm). Đồng bằng sông Cửu Long không nhận được nhiều sự yêu thích cho những chuyến đi đường bộ vì những cánh đồng lúa xanh mướt một màu của nó có thể chuyển từ mê hoặc sang hơi đơn điệu trong suốt chặng đường. Tuy nhiên, một khi bạn ra khỏi TP.HCM rộng lớn, đầy khói bụi, bạn sẽ thấy những bụi cây đô thị nhường chỗ cho những cây cọ hùng vĩ, những cây chuối tươi tốt và những dòng nước lấp lánh giữa những cánh đồng lúa màu ngọc lục bảo. Đồng bằng sông Cửu Long mang vẻ đẹp của sự no ấm, tốt tươi và rất dịu dàng.

Mặc dù phong cảnh ở đây chắc chắn gợi nhiều liên tưởng, nhưng điều thú vị nhất khi lái xe ở Đồng bằng sông Cửu Long là thả chân ga và thả mình vào những con đường nhỏ ven sông, những con đường nhỏ, nơi cuộc sống di chuyển với một tốc độ rất khác so với những con đường náo nhiệt của TP.HCM.

Cuối cùng, khi bạn đến Mỹ Tho – một thị trấn nổi tiếng với món hủ tiếu dai, thịt heo và bánh canh tôm thì những trải nghiệm văn hóa khác đang chờ đón bạn. Các đó một quãng lái xe ngắn về phía Tây là các trang trại hoa của Sa Đéc và Cần Thơ- nơi có chợ nổi lớn nhất thuộc vùng Đồng bằng, nằm về phía Tây Nam.

Côn Đảo là nơi để du khách sẽ cảm nhận thế nào là cung đường tốt nhất cho sự tĩnh lặng và nhìn ngắm những bãi biển hoang vắng

6. Đảo Côn Sơn

Tới Côn Đảo, du khách sẽ cảm nhận thế nào là cung đường tốt nhất cho sự tĩnh lặng để nhìn ngắm những bãi biển hoang vắng. Từ Đầm Trầu đến Bến Đầm (Côn Đảo, Bà Rịa- Vũng Tàu) chừng 25km (15 dặm). Quần đảo này bị cô lập khỏi đất liền trong nhiều năm và đây là một trong những vùng thiên nhiên đẹp nhất của Việt Nam. Côn Sơn, hòn đảo lớn nhất và duy nhất có người sinh sống của quần đảo, chỉ có một con đường chính chạy dọc theo chiều dài của nó. Một chuyến đi bằng xe máy không chỉ là cách tốt nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy của hòn đảo mà còn để thỏa thích chạy nhảy từ một bãi biển vắng vẻ tuyệt đẹp đến bãi biển khác đẹp hơn.

Bắt đầu tại Đầm Trầu, một bãi biển dài rải rác với những lán bán hải sản gần sân bay và đi qua những sườn đồi có rừng cây, một nhà tù thời Pháp thuộc và một chuỗi các bãi biển rực rỡ chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống, kết thúc tại Bến Đầm nơi những chuyến phà từ đất liền ra vào đảo.

Tuyến đường tốt nhất cho những trải nghiệm tuyệt vời của Việt Nam là đường Hồ Chí Minh

7. Đường Hồ Chí Minh

Tuyến đường tốt nhất cho những trải nghiệm tuyệt vời của Việt Nam là đường Hồ Chí Minh.

Có một số tuyến đường khác nhau giữa hai thành phố lớn nhất của Việt Nam, tùy thuộc vào việc bạn thích bãi biển, núi non hay đường cao tốc bằng phẳng, nhưng để có sự cân bằng tốt nhất giữa thời gian lái xe (khoảng hai tuần) và cảm nhận phong cảnh tuyệt vời, hãy đi theo đường Hồ Chí Minh, con đường đã rất nổi tiếng thời chiến của Việt Nam.

Sau khi rời khỏi TP.HCM sầm uất, đi theo con đường dọc theo dãy Trường Sơn khi nó ngoằn ngoèo băng qua những ngôi làng, nơi mùi cà phê từ những đồn điền gần đó phảng phất trong không khí. Cao nguyên cằn cỗi này nhường chỗ cho những ngọn núi có rừng rậm khi bạn đến miền trung Việt Nam. Đây được coi là đoạn đường đẹp nhất của chuyến đi đường bộ hoành tráng này.

Những người thích phiêu lưu sẽ muốn dừng chân tại Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, nơi có Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới và Cúc Phương- vườn quốc gia lâu đời nhất của Việt Nam, nằm ở đồng bằng sông Hồng, trước khi hòa vào dòng xe cộ đông đúc trên những con phố cổ của Hà Nội .

NGUYỄN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top