Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Night Wolf V.League 1-2023: Đáng để xem

Thứ Tư 01/02/2023 | 10:16 GMT+7

VHO- Ngày 3-5.2, giải bóng đá quốc nội hấp dẫn nhất - Night Wolf V.League 1-2023 sẽ chính thức khởi tranh trên các sân cỏ cả nước. Với sự tham gia của 14 đội bóng mạnh nhất, giải đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn, nhất là với sự xuất hiện của tân binh CLB bóng đá Công an Hà Nội (CAHN).

 CLB vừa thăng hạng CAHN có sự tăng cường lực lượng hùng hậu Ảnh: NHƯ Ý

 Sự trở lại của CAHN

Với những người yêu bóng đá, nhất là từ thế hệ 7X, 8X trở về trước, đội bóng CAHN đã là một biểu tượng, gắn với thời bao cấp và những năm đầu của bóng đá chuyên nghiệp. Sự biến mất của CLB này trên bản đồ bóng đá đỉnh cao từng gây thương nhớ cho nhiều người. Và đó chính là lý do để sự xuất hiện trở lại của cái tên CLB bóng đá CAHN trong năm nay được chờ đợi và thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Để chuẩn bị cho mùa giải đầu tiên, CLB CAHN đã chiêu mộ hàng loạt tên tuổi trong đó đáng chú ý là Đoàn Văn Hậu, Huỳnh Tấn Tài. Ngoài ra còn là Phạm Văn Luân, từng được CLB Sài Gòn đưa sang FC Ryukyu ở J.League 2 thi đấu. Luân là cầu thủ thứ 3 của Việt Nam sau Công Phượng và Tuấn Anh được thi đấu ở Nhật Bản. Ở khu vực trung tuyến, CLB bóng đá CAHN chiêu mộ thêm tiền vệ tài hoa Huỳnh Công Đến với khả năng kiểm soát bóng, đoạt bóng và phát động tấn công.

Chủ tịch CLB bóng đá CAHN Dương Đức Hải khẳng định quyết tâm xây dựng một đội bóng mà mọi thành viên từ ban lãnh đạo, ban huấn luyện, tổ chức hậu cần, tập thể các cầu thủ, đều hiểu rằng họ sẽ lao động, làm việc, thi đấu vì màu cờ sắc áo của đội bóng, vì thành công của tập thể. “Mọi cá nhân có những biểu hiện ngôi sao hay có những hành động không tuân thủ nguyên tắc vận hành của CLB đều sẽ bị thải loại. Một đội bóng muốn thành công ở bóng đá chuyên nghiệp, yếu tố kỉ luật luôn phải được đặt lên hàng đầu. Chúng ta đã nhìn thấy và chứng kiến rất nhiều tập thể được kỳ vọng, nhưng tồn tại những bất ổn nội bộ, những xung đột ở phòng thay đồ đều thất bại dù nội tại có rất nhiều ngôi sao. Đặc biệt với một CLB vốn dĩ đang trên con đường xây dựng lại từ những viên gạch đầu tiên như CAHN, đó là một câu chuyện hoàn toàn phải được đặt làm trọng tâm”, ông Dương Đức Hải nhấn mạnh.

Chủ tịch CLB bóng đá CAHN cũng cho biết, mục tiêu của CLB là tạo ra một đội bóng với lối chơi đẹp, cống hiến dành cho người hâm mộ Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Và quan trọng là mọi thành viên trong CLB phải tạo ra những hình ảnh đẹp, tích cực, văn minh, để khiến khán giả yêu mến CLB từ tác phong, hình ảnh, giao tiếp, lời nói, chứ không chỉ là câu chuyện thắng - thua đơn thuần về mặt chuyên môn.

Cuộc đua hấp dẫn

Ngoài sự xuất hiện của nhân tố mới là CLB CAHN, V.League năm nay sẽ đáng để chờ đợi với sự chuẩn bị chu toàn của các CLB cho cuộc đua được dự đoán là rất cam go này. Với CLB bóng đá Viettel, điểm đặc biệt trên băng ghế huấn luyện mùa này là sự trở lại của HLV Thạch Bảo Khanh. Đây là vị HLV vừa đưa CLB Công an nhân dân (hiện đã đổi tên thành CAHN) thăng hạng nên nhận được nhiều kỳ vọng, nhất là khi Thạch Bảo Khanh từng là cầu thủ thành danh từ CLB bóng đá Thể Công. Anh cũng từng là trợ lý của HLV Trương Việt Hoàng và là HLV đưa đội U21 Viettel lần đầu bước lên ngôi vô địch giải bóng đá U21 quốc gia. Có trong tay 30 cầu thủ trong đó đa phần là các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Viettel, HLV Thạch Bảo Khanh cũng sẽ có sự phục vụ của các học trò đã cùng anh lên ngôi vô địch giải U21 năm 2020.

Bổ sung lực lượng cho mùa giải mới, CLB Viettel chiêu mộ thêm 3 cầu thủ trong nước là thủ môn Phạm Văn Phong, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng, hậu vệ Trần Mạnh Cường và tiền đạo người Brazil Jeferson Elias. “So với năm ngoái, lực lượng của Viettel năm nay bị “sứt mẻ” một phần nhưng chúng tôi có thuận lợi là sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn. Cùng với đó là sự dày dạn của các cầu thủ kỳ cựu như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và sự trưởng thành từ các cầu thủ được đôn từ các lò đào tạo trẻ của Viettel như Đinh Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng, Trương Tiến Anh… Sân chơi nào thì cũng có áp lực riêng và với V.League năm nay, toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình để có được thành tích tốt nhất”, HLV trưởng CLB Viettel Thạch Bảo Khanh cho biết.

Bước vào cuộc đua khốc liệt, CLB bóng đá Nam Định cũng đã công bố những bản hợp đồng mới trong đó đáng chú ý là bộ đôi Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc chuyển đến từ Viettel, Phạm Đức Huy (Hà Nội), Dương Thanh Hào (Bình Định), Hoàng Văn Khánh (SLNA) hay Ngô Hoàng Thịnh (TPHCM). 2 cầu thủ HAGL cũng đã gia nhập đội bóng thành Nam là Nguyễn Phong Hồng Duy và Hữu Tuấn. Bên cạnh đó là các chân sút ngoại chất lượng như Hendrio (Bình Định) và Gerard Fonullet (Inter Descaldes). Bước vào mùa giải mới, Nam Định phấn đấu thi đấu thật tốt, có được thứ hạng cao tại mùa bóng năm nay.

CLB bóng đá Thanh Hóa cũng vừa làm lễ xuất quân mùa giải mới vào chiều 30.1. Để chuẩn bị cho mùa giải này, Đông Á Thanh Hóa đã có sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện khi ông Velizar Popov người Bulgaria đảm nhiệm vị trí HLV trưởng. CLB cũng ký hợp đồng với trợ lý HLV thể lực người Nga Nikita Udovenko. Về lực lượng cầu thủ, Đông Á Thanh Hóa đã tuyển mộ cặp tiền đạo chất lượng Bruno Cantanhede và Paulo Conrado, giữ chân trung vệ Gustavo Santos (đều là người Brazil). Với các cầu thủ trong nước, Thanh Hóa cũng ký hợp đồng với các cầu thủ đầy hứa hẹn như tiền đạo Lê Thanh Bình, tiền vệ Lâm Ti Phông, Nguyễn Nam Anh, Trần Văn Hòa, Nguyễn Sỹ Nam. Bên cạnh đó, nhiều gương mặt trẻ được góp mặt như thủ môn Trịnh Xuân Hoàng, các cầu thủ Nguyễn Thái Sơn, Đoàn Ngọc Hà, Nguyễn Đình Huyên cùng các trụ cột quan trọng vẫn gắn bó với CLB như Lê Quốc Phương, Đàm Tiến Dũng, Lê Văn Thắng… HLV Popov và các học trò cũng đã có 3 trận đấu giao hữu, tập huấn với những kết quả tích cực.

Giám đốc điều hành CLB Thanh Hóa ông Cao Hoàng Đức cho biết, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự từ ban huấn luyện cho tới cầu thủ và quá trình tập huấn, hy vọng trong giai đoạn 1, đội sẽ lọt vào tốp 8 và giai đoạn 2, đội sẽ đoạt thành tích cao để đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ xứ Thanh…

Đặc biệt với nhà đương kim vô địch, CLB bóng đá Hà Nội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới. Khởi đầu với Cúp vô địch Siêu cúp lần thứ năm, CLB Hà Nội đã thể hiện sức mạnh khi bổ sung những ngoại binh chất lượng như William Henrique bên cạnh những gương mặt cũ như Lucao, Văn Quyết, Thành Lương, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung và sự trưởng thành từ các cầu thủ trẻ. Ngôi vô địch Siêu cúp cũng cho thấy tân HLV Bandovic đã có sự bắt nhịp tốt với các học trò và ông sẽ tiếp tục chặng đường cùng CLB bảo vệ danh hiệu vô địch của mùa giải trước.

Chắc chắn rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các CLB, V.League năm nay sẽ hứa hẹn hấp dẫn và đáng để chờ đợi. 

 VÂN GIANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top