Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Mức thưởng "khủng" cho các VĐV Việt Nam đoạt HCV, HCB, HCĐ tại Olympic Paris 2024: Động lực mới cho Thể thao Việt Nam

Thứ Sáu 03/02/2023 | 11:08 GMT+7

VHO- Ngay những ngày đầu xuân Quý Mão, Thể thao Việt Nam đón nhận tin vui khi Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế (ISF) và đối tác hỗ trợ tập huấn cho 100 VĐV và công bố các mức thưởng lớn cho các chiếc HCV, HCB, HCĐ tại Olympic Paris 2024.

Chỉ trong một thời gian ngắn, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và quyết liệt của Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam  Nguyễn Văn Hùng, Thể thao Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức thể thao lớn trên thế giới và Ủy ban Olympic các quốc gia. Trong ảnh: Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng tiếp và làm việc với lãnh đạo Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế (ngày 31.1.2023) Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Tin vui này đến sau những nỗ lực không ngừng nghỉ và quyết liệt đàm phán của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng với ISF cũng như các tổ chức thể thao lớn trên thế giới và Ủy ban Olympic các quốc gia.

Mở ra cơ hội mới cho Thể thao Việt Nam

Đây chính là kết quả đạt được sau buổi làm việc vào chiều 31.1 và các buổi làm việc trước đó của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng với phái đoàn của ISF. Tại buổi làm việc vào ngày 31.1, các đề nghị của Bộ trưởng đã được phía bạn chấp thuận. Ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết, theo Biên bản ghi nhớ ký ngày 1.2 theo tinh thần buổi làm việc ngày 31.1 của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Asong Invest, đối tác chiến lược của Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế, trụ sở tại Hàn Quốc sẽ tài trợ tiền thưởng cho các VĐV của Việt Nam đạt huy chương tại Olympic 2024 với mức thưởng 1 triệu USD cho 1 HCV, 500.000 USD cho 1 HCB và 200.000 USD cho 1 HCĐ (tối đa 3 huy chương cho mỗi loại).

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Asong Invest và ISF sẽ hỗ trợ 100 VĐV của Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc. 100 VĐV này do Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam đề xuất từ các môn Thể thao mà Việt Nam có thế mạnh. Trước khi đi tập huấn tại Hàn Quốc, chuyên gia, huấn luyện viên của Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam trực tiếp tuyển chọn và trao đổi thống nhất với ban huấn luyện của các đội tuyển Việt Nam.

Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định, sự hỗ trợ của Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế là một trong những “cơ hội vàng” cho Thể thao Việt Nam trong chặng đường nâng cao thành tích tại đấu trường khu vực, châu lục và thế giới. Còn theo ông Trần Văn Mạnh, trong thời gian qua Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã có nhiều hoạt động xúc tiến quan hệ với các tổ chức thể thao lớn trên thế giới và Ủy ban Olympic các quốc gia. Trong đó Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã có buổi hội kiến với Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach và Chủ tịch Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia Robin Mitchell trong khuôn khổ phiên họp của Đại hội đồng ANOC.

Tại các cuộc làm việc này, Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đề nghị các bên hỗ trợ thể thao Việt Nam bằng các dự án cụ thể. Trong khuôn khổ SEA Games 31, Bộ trưởng cũng đã có nhiều cuộc tiếp xúc, làm việc với Chủ tịch Ủy ban Olympic các quốc gia trong khu vực. Từ đó mở ra các cơ hội hợp tác, tăng cường giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ và huy động được sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế cho Thể thao Việt Nam.

Chỉ trong thời gian ngắn, thể thao Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức thể thao lớn trên thế giới và các Ủy ban Olympic quốc gia, thêm động lực mới cho các VĐV, mở ra cơ hội mới cho thể thao nước nhà Ảnh: TR.HUẤN

Lan tỏa thông điệp để kêu gọi các nguồn lực

Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL cho biết, đầu tháng 10.2022 ISF có cuộc gặp, tiếp xúc với Ủy ban Olympic Việt Nam. Sau đó vào trung tuần tháng 10.2022, trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa, du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc lần thứ nhất với ISF.

Ngay từ những thiện chí ban đầu và sự quyết liệt của Bộ trưởng, cuộc gặp gỡ này đạt được sự thống nhất cao. Hai bên đạt được thoả thuận từ những đề xuất của Bộ trưởng và ký biên bản ghi nhớ về việc ISF sẽ hỗ trợ cho thể thao Việt Nam. Sáng 6.12.2022, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng và Phó Chủ tịch Quỹ chiến lược thể thao quốc tế YoungKyu Lim đã ký Biên bản ghi nhớ về “Hợp tác và Kế hoạch đào tạo thể thao giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Quỹ Chiến lược thể thao quốc tế”, nhằm tạo nền tảng cho sự hợp tác thể thao quốc tế giữa hai bên toàn diện hơn trong tương lai.

“Có thể nói trong thời gian ngắn bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, bằng sự quyết liệt của Bộ trưởng, hai bên đã đạt được nhiều thoả thuận quan trọng, từ đó mở ra cơ hội cho thể thao Việt Nam. Từ cuộc gặp đầu tiên vào tháng 10.2022 đến cuộc hội đàm vào ngày 31.1 vừa qua, những đề xuất của Bộ trưởng đã được ISF đồng tình và cụ thể hóa bằng lễ ký hợp tác tài trợ vào ngày 1.2, giữa Ủy ban Olympic Việt Nam với ISF và giữa Ủy ban Olympic Việt Nam với đối tác của ISF. “Việc ISF và đối tác hỗ trợ cho thể thao Việt Nam không chỉ giúp cho chúng ta có cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ, cải thiện thành tích mà còn truyền cảm hứng đến các doanh nghiệp, các đối tác khác, để từ đó thể thao Việt Nam sẽ huy động được nhiều nguồn lực cho sự phát triển”, bà Nguyễn Phương Hòa nhấn mạnh.

Tổng thư ký Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam Trịnh Thị Trang cho biết: “Qua Báo Văn Hóa, tôi biết được thông tin về Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế sẽ hỗ trợ cho Thể thao Việt Nam. Đây là tin vui lớn với thể thao Việt Nam nói chung và đặc biệt với Trượt băng Việt Nam. Chúng tôi còn nhiều khó khăn do trong nước chưa có sân băng đủ tiêu chuẩn, lực lượng VĐV, HLV còn mỏng. Vì thế nếu được tạo điều kiện sang một môi trường chuyên nghiệp như Hàn Quốc để tập huấn, sẽ là cơ hội tốt cho các VĐV trượt băng Việt Nam được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Dù trình độ của Trượt băng Việt Nam còn khiêm tốn nhưng nếu được tạo điều kiện để tập huấn tại Hàn Quốc nhằm nâng cao trình độ, tích điểm cho việc giành vé dự Olympic mùa đông 2024 thì biết đâu đấy, chúng ta vẫn có thể hy vọng và chờ đợi vào việc sẽ có VĐV giành được vé tham dự Thế vận hội lớn nhất thế giới này”.

Trong bối cảnh chúng ta còn nhiều khó khăn về kinh phí, việc huy động các nguồn lực còn nhiều hạn chế thì sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế, sẽ là nguồn động viên lớn, kích thích cho Thể thao Việt Nam phát triển, vươn tới những tầm cao mới. Đặc biệt, từ những sự hỗ trợ này, sẽ truyền cảm hứng, tạo sức lan tỏa để Thể thao Việt Nam huy động được thêm nhiều nguồn lực khác cho sự phát triển trong tương lai. 

  Trong thời gian qua, Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã có nhiều hoạt động xúc tiến quan hệ với các tổ chức thể thao lớn trên thế giới và Ủy ban Olympic các quốc gia. Trong đó Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã có buổi hội kiến với Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach và Chủ tịch Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia Robin Mitchell trong khuôn khổ phiên họp của Đại hội đồng ANOC.

Tại các cuộc làm việc này, Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đề nghị các bên hỗ trợ thể thao Việt Nam bằng các dự án cụ thể. Trong khuôn khổ SEA Games 31, Bộ trưởng cũng đã có nhiều cuộc tiếp xúc, làm việc với Chủ tịch Ủy ban Olympic các quốc gia trong khu vực. Từ đó mở ra các cơ hội hợp tác, tăng cường giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ và huy động được sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế cho Thể thao Việt Nam.

(Ông TRẦN VĂN MẠNH, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam)

 

 Có thể nói trong thời gian ngắn bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, bằng sự quyết liệt của Bộ trưởng, hai bên đã đạt được nhiều thoả thuận quan trọng, từ đó mở ra cơ hội cho thể thao Việt Nam. Từ cuộc gặp đầu tiên vào tháng 10.2022 đến cuộc hội đàm vào ngày 31.1 vừa qua, những đề xuất của Bộ trưởng đã được ISF đồng tình và cụ thể hóa bằng lễ ký hợp tác tài trợ vào ngày 1.2, giữa Ủy ban Olympic Việt Nam với ISF và giữa Ủy ban Olympic Việt Nam với đối tác của ISF. Việc ISF và đối tác hỗ trợ cho thể thao Việt Nam không chỉ giúp cho chúng ta có cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ, cải thiện thành tích mà còn truyền cảm hứng đến các doanh nghiệp, các đối tác khác, để từ đó thể thao Việt Nam sẽ huy động được nhiều nguồn lực cho sự phát triển.

(Bà NGUYỄN PHƯƠNG HÒA, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL)

 THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top