Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Vui Xuân cùng đồng bào các dân tộc nơi biên cương Nậm Nhùn

Thứ Bảy 04/02/2023 | 09:41 GMT+7

VHO- Tối 3.2, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu đã tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023 với chủ đề "Nậm Nhùn - Ánh sáng miền biên cương" nhằm giới thiệu quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch và góp phần thúc đẩy phát triển du lịch huyện Nậm Nhùn. Chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc đã thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia trải nghiệm nhân dịp đầu Xuân.

Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch Nậm Nhùn năm 2023 nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc gắn với phát triển du lịch 

Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Nậm Nhùn năm 2023 diễn ra với chủ đề "Nậm Nhùn - Ánh sáng miền biên cương" gồm các tiết mục văn hóa, thể thao đậm bản sắc văn hóa truyền thống đồng bào các dân tộc như Hội diễn nghệ thuật quần chúng gồm biểu diễn khèn Mông, đàn Tính; biểu diễn các điệu múa, bài hát đặc sắc của các dân tộc trong huyện; trình diễn nét đẹp trang phục của các dân tộc đến từ các nghệ nhân, các đội văn nghệ của các xã, thị trấn trong huyện và các đơn vị địa phương lân cận. Điểm nhấn là đêm vòng Xòe đoàn kết nhằm bảo tồn và phát triển văn hóa phi vật thể của thế giới đã được UNESCO công nhận trong khuôn khổ của Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Nậm Nhùn năm 2023.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Nậm Nhùn - Ánh sáng miền biên cương"

Tại Lễ khai mạc, ông Vũ Tiến Hóa, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Nậm Nhùn năm 2023 nhấn mạnh, Nậm Nhùn là một huyện biên giới nằm ở phía Tây Tây Bắc của tỉnh Lai Châu. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, có đền thờ Vua Lê Thái Tổ là di tích Quốc gia. Mảnh đất và con người nơi đây gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, đang lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống quý báu. Những yếu tố đó đã và đang được khơi dậy để Nậm Nhùn phát huy tiềm năng về văn hóa và du lịch, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc gắn với phát triển du lịch.

Cùng vui chung vòng Xòe đoàn kết

Đây cũng là năm đầu tiên huyện Nậm Nhùn tổ chức Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dân tộc sôi nổi, hấp dẫn diễn ra từ ngày 1 - 4.2.  Điểm nhấn là hôm nay (4.2), lần đầu tiên huyện Nậm Nhùn tổ chức Lễ hội đền thờ Vua Lê Thái Tổ tại quần thể di tích cấp quốc gia - địa điểm đền thờ Vua Lê Thái Tổ thuộc xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn. Năm 2016, Bia Lê Lợi chính thức được công nhận là bảo vật quốc gia. Năm 2017, Di tích Bia Lê Lợi thuộc xã Lê Lợi và xã Pú Đao, huyện Nậm Nhùn đã được Bộ VHTTDL công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia. Đây là dịp để người dân, du khách đến tham quan, tìm hiểu những giá trị lịch sử, văn hóa của bảo vật Quốc gia bia Lê Lợi và nhiều điểm đến hấp dẫn khác.

Lễ hội đền thờ Vua Lê Thái Tổ tại quần thể di tích cấp quốc đền thờ Vua Lê Thái gia sáng 4.2

Trong khuôn khổ chương trình, huyện Nậm Nhùn còn tổ chức trải nghiệm điểm view, check-in ngắm bình minh tại đỉnh Núi Pú Đao - đỉnh núi đẹp nhất Đông Nam Á (theo đánh giá của Tạp chí du lịch nổi tiếng GeckoTraval của nước Anh và một số trang Web du lịch nổi tiếng thế giới); khám phá, trải nghiệm du lịch sinh thái trên lòng hồ Thủy điện Lai Châu tại xã Mường Mô...

Giải đua thuyền đuôi én diễn ra sôi động sáng 4.2

Người dân, du khách còn được trải nghiệm bay khinh khí cầu tại Quảng trường nhân dân huyện, giải đua thuyền đuôi én, giải đua xe đạp địa hình, bóng đá nam, bóng chuyền hơi nữ, giao hữu tennis và các môn thể thao truyền thống dân tộc.

Cùng khám phá, trải nghiệm du lịch sinh thái trên lòng hồ Mường Mô, thăm quan mô hình nuôi cá lồng bè, trải nghiệm ẩm thực tại Nhà hàng nổi trên sông; trải nghiệm điểm view, check-in ngắm bình minh đẹp nhất Đông Nam Á tại đỉnh núi Pú Đao; trải nghiệm ẩm thực đường phố, thăm quan các gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm văn hóa tiêu biểu của các địa phương tại phố đi bộ.

Ban tổ chức trao tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch Nậm Nhùn 2023

Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Nậm Nhùn năm 2023 với chuỗi các nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc nhằm giới thiệu, quảng bá về mảnh đất Nậm Nhùn tươi đẹp, con người Nậm Nhùn nồng hậu, thân thiện và mến khách. Đến với Nậm Nhùn dịp này, người dân, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá cảnh quan đầy thú vị, ấn tượng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dân gian truyền thống đặc sắc nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023.

QUỲNH VY; ảnh QUỐC KHANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top