Cơ thủ Việt Nam hạ gục nhà đương kim vô địch, tạo “địa chấn” giải Billiards thế giới

VHO- Tại trận đấu vòng 1/8 giải Billiards - Pool vô địch thế giới (World Pool Championship) 2023 diễn ra vào tối 4.2 (theo giờ Việt Nam) tại Kielce (Ba Lan), cơ thủ Dương Quốc Hoàng đã gây sốc khi hạ huyền thoại Shane Van Boening (Mỹ), người đang là đương kim vô địch giải đấu và là số 1 thế giới.

Đối thủ của Quốc Hoàng ở trận này là một trong những huyền thoại nổi tiếng nhất của thể loại Pool. Shane Van Boening là đương kim vô địch thế giới nội dung 9 Pool, cơ thủ này còn sở hữu rất nhiều danh hiệu khác, như số 1 nước Mỹ, vô địch US Open 5 lần,… Mới nhất,  Shane Van Boening vừa vô địch giải Derby City Classic nội dung 10 Pool.

Cơ thủ Việt Nam hạ gục nhà đương kim vô địch, tạo “địa chấn” giải Billiards thế giới - Anh 1

Quốc Hoàng làm rạng danh Billiards Việt Nam tại đấu trường thế giới

Đứng trước thử thách lớn như vậy, Quốc Hoàng đã không bị tâm lý, ngược lại anh thi đấu kiên cường và tận dụng được cơ hội để chiến thắng. “Hoàng Sao”nhập cuộc rất tốt khi dẫn 2-0, trước lúc Shane Van Boening ghi điểm đầu tiên. Cơ thủ sinh năm 1987 của Việt Nam thừa cơ tăng tốc lên 4-1 thì đối thủ mới như bừng tỉnh. Sau đó Shane Van Boening thể hiện rõ đẳng cấp huyền thoại của kỷ lục gia 5 lần vô địch US Open khi cân bằng ở tỷ số 6-6 rồi vượt lên dẫn ngược lại 9-6. Đến thời điểm này, rất nhiều người hâm mộ Billiards Việt Nam đã nghĩ đến một thất bại cho Quốc Hoàng khi đối thủ đang chơi rất hay thì bất ngờ cơ thủ TP.HCM lại thi đấu rất kiên cường, anh gỡ hoà 9-9 rồi 10-10, trước khi có chiến thắng nghẹt ở games thứ 21, qua đó ấn định thắng lợi 11-10 chung cuộc.

Trận thắng của Quốc Hoàng trước Shane Van Boening được xem là “cơn địa chấn” lớn nhất giải. Trước đó tại vòng 1/32, Quốc Hoàng còn tạo nên cú sốc khác khi loại Wojciech Szewczyk của chủ nhà đang là đương kim vô địch thế giới nội dung 10 Pool với tỷ số cách biệt 11-1. Tuy vậy, cuộc phiêu lưu của Quốc Hoàng tại World Pool Championship 2023 đã kết thúc khi anh để thua Kun Lin Wu (Đài Bắc Trung Hoa) 4-11 ở vòng tứ kết vào rạng sáng nay 5.2.

Tuy nhiên với việc loại vào vòng 8 cơ thủ mạnh nhất giải, Quốc Hoàng đã cân bằng thành tích tốt nhất của Billiards Việt Nam tại đấu trường thế giới, đó là lọt vào tứ kết World Pool Championship của Lương Chí Dũng năm 2006 và Đỗ Thế Kiên năm 2019.

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc