Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thanh  niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ: Góp sức trẻ vì mùa xuân quê hương

Thứ Hai 06/02/2023 | 09:44 GMT+7

VHO- Mong ước được góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mùa tuyển quân năm nay, nhiều thanh niên Quảng Ngãi đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

 Nữ tân binh duy nhất của TP Quảng Ngãi sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Hai anh em song sinh Lê Văn Thành và Lê Thành Trung ở thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển. Thành và Trung đều có việc làm ổn định, với mức thu nhập hằng tháng hơn 5 triệu đồng. Lê Văn Thành chia sẻ: “Em muốn tham gia quân ngũ để thực hiện nghĩa vụ của một công dân, mong rằng vào môi trường quân đội em sẽ được rèn luyện thể lực, chín chắn, trưởng thành hơn. Có chút hồi hộp trước khi nhập ngũ nhưng em nghĩ mình sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở đơn vị, trở thành quân nhân tốt”.

Khi biết hai con tình nguyện nhập ngũ, bà Huỳnh Thị Chút (mẹ của Thành và Trung) bày tỏ, bà vẫn có chút buồn, nhưng vì mong ước của con và nhận thức được nghĩa vụ của người thanh niên đối với đất nước nên bà đã động viên các con cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân của mình đối với Tổ quốc. “Từ nhỏ, Thành và Trung đã có ước nguyện được đi nghĩa vụ, người làm mẹ như tôi cũng không biết nói gì hơn ngoài lời động viên ủng hộ cho con yên tâm lên đường”, bà Chút chia sẻ.

Cũng trong mùa tuyển quân năm nay, hai anh em ruột Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Văn Hậu ở thôn Bình Đẳng, xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, quyết tâm thực hiện ước mơ, khát vọng được khoác lên mình màu xanh áo lính. Nguyễn Văn Hiếu vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng cơ khí Nha Trang, đang xin việc làm, còn em trai Nguyễn Văn Hậu vừa học xong cấp III và đang làm công nhân. Khác với tâm lý lo lắng, hồi hộp của nhiều thanh niên khác, dường như với 2 anh em ruột Hiếu và Hậu, được trúng tuyển vào quân ngũ thực sự là niềm vinh dự và tự hào. “Khi nhận lệnh khám tuyển, em cảm thấy vui sướng dâng trào, vì lúc còn nhỏ ước mơ của em là được nhập ngũ vào quân đội để bảo vệ Tổ quốc và phát huy truyền thống của ông cha. Vì thế, khi nhận lệnh khám và được trúng tuyển, em sẵn sàng lên đường nhập ngũ để làm nhiệm vụ ngay”, Hiếu cho hay.

Trong đợt tuyển quân năm 2023, nữ tân binh duy nhất Đỗ Hoàng Quý Loan (24 tuổi) ở tổ 3 phường Trần Hưng Đạo sẽ cùng với hàng trăm nam thanh niên khác của TP Quảng Ngãi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự vào ngày 8.2. Loan đã tình nguyện đăng ký nghĩa vụ quân sự ngay khi vừa tốt nghiệp Học viện Cán bộ TP Hồ Chí Minh. Bạn bè, hàng xóm đều ngạc nhiên trước quyết định khá táo bạo của một cô gái trẻ. Nhưng bố mẹ cô thì vô cùng mãn nguyện và tự hào về con gái. Sinh ra trong gia đình có ông, bà, bố đều là sĩ quan Quân đội, Loan vô cùng yêu mến và thần tượng ông, bà và bố mình. “Nhà em có truyền thống quân đội, từ khi còn nhỏ, em đã có mong muốn viết đơn để được đứng trong môi trường quân đội. Nữ trong quân đội có nhiều khó khăn hơn so với nam, nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Loan chia sẻ.

Trung tá Phan Duy Khánh, Chính trị viên Ban CHQS TP Quảng Ngãi cho biết, phát huy truyền thống của cha anh đi trước, trong những năm qua trên địa bàn TP Quảng Ngãi có rất nhiều thanh niên hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Ngãi giao quân vào sáng ngày 8.2, việc thanh niên đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự đã thể hiện niềm tin, lý tưởng cao đẹp, tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, Tổ quốc. Mong rằng, tinh thần tình nguyện của họ sẽ lan tỏa đến thế hệ thanh niên khắp các địa phương”, trung tá Phan Duy Khánh cho biết thêm. 

 NHƯ ĐỒNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top