Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Du học sinh Pháp Lê Vũ Thục Anh đăng quang Miss Xuân 2023 tại Châu Âu

Thứ Hai 06/02/2023 | 14:24 GMT+7

VHO - Nữ du học sinh tại Pháp Lê Vũ Thục Anh đã xuất sắc vượt qua 15 thí sinh để giành vương miện Miss Xuân 2023 - Duyên dáng Việt Nam tại châu Âu vừa diễn ra trong đêm chung kết 5.2.2023 tại Pháp.

Miss Xuân 2023 - Duyên dáng Việt Nam tại Châu Âu nằm trong khuôn khổ VietFest, là sự kiện được tổ chức bởi Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp

Miss Xuân 2023 - Duyên dáng Việt Nam tại Châu Âu nằm trong khuôn khổ VietFest, là sự kiện lớn nhất mùa Xuân năm 2023 được tổ chức bởi UEVF - Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp, dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại Châu Âu, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Liên hiệp Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Châu Âu.

UEVF là tập hợp các sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam đang sống, học tập và nghiên cứu tại Pháp, được thành lập vào ngày 26.3.2004 tại Paris. Với mục đích kết nối doanh nghiệp, quảng bá du lịch và sản phẩm Việt Nam, đây là lần đầu tiên UEVF tổ chức sự kiện văn hoá truyền thống Tết qui mô tại Pháp. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình Duyên dáng Việt Nam tại Châu Âu - Miss Xuân được nâng lên tổ chức với quy mô tầm cỡ châu Âu. Ban Giám khảo đêm chung kết Miss Xuân 2023 gồm Đại sứ Lê Thị Hồng Vân - Trưởng Ban Giám khảo, Đại sứ Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO; NSƯT Thanh Sơn - Phó trưởng Ban Giám khảo, Phó giám đốc Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp; nhà thiết kế Ngô Nhật Huy, nhà văn Trần Thu Dung; nhà báo Nguyễn Mỹ Linh, Hoa hậu Phan Hiếu và bà Nguyễn Thị Diệu Linh - Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh niên Sinh viên Châu Âu.

Từ nhiều gương mặt thí sinh tham dự, trải qua các vòng tuyển chọn, Ban Tổ chức đã tìm ra 15 nữ du học sinh xuất sắc nhất cùng thành tích học tập, xã hội nổi bật đến từ các nước Đức, Pháp, Hà Lan, Ý… Đại diện người đẹp các nước có mặt tại đêm Chung kết Miss Xuân 2023 đã trình diễn bộ sưu tập Áo dài "Xuân Tây Bắc" của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy. Mang bộ sưu tập đến với sân khấu của VietFest 2023, Ngô Nhật Huy mong muốn các thí sinh sẽ toả sáng nhất trong phần thi của mình, đồng thời đây cũng là cơ hội để nhà thiết kế quảng bá hình ảnh chiếc Áo dài Việt Nam cũng như vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Tây Bắc đến du khách và kiều bào ở nước ngoài.

Lê Vũ Thục Anh từng là học sinh chuyên Pháp tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM, cô có nhiều thành tích học tập ưu tú

Nhận được câu hỏi từ bà Nguyễn Thị Diệu Linh - Chủ tịch Liên hiệp hội Thanh niên Sinh viên Châu Âu: “Xã hội hiện đại ghi nhận càng ngày càng nhiều những ca bệnh trầm cảm đặc biệt là sau dịch Covid-19. Bạn nghĩ sao nếu bạn của bạn bị trầm cảm và bạn sẽ làm gì trong trường hợp đó?”, Lê Vũ Thục Anh trả lời: “Nếu tìm kiếm việc trầm cảm sau Covid trên Google, tôi chắc chắn chưa cần đến nửa giây, Google đã cho chúng ta hơn một chục triệu kết quả. Điều này chứng tỏ, căn bệnh trầm cảm sau Covid đã trở nên vô cùng nghiêm trọng với nhiều lý do, cả chủ quan lẫn khách quan.

Tôi nghĩ, nếu không may bạn của tôi bị trầm cảm sau Covid, điều đầu tiên tôi cần làm đó là xem xét và nhìn nhận lại bản thân, xem liệu mình đã có vô tình có những hành động hay lời nói gì khiến bạn bị tổn thương, ảnh hưởng đến tâm lý của bạn hay không. Sau khi đã rà soát lại mọi thứ và đảm bảo rằng mối quan hệ của cả hai vẫn tốt đẹp, tôi sẽ làm tất cả những gì có thể, dù lớn hay nhỏ trong khả năng của mình để giúp đỡ bạn. Đó sẽ là việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bác sĩ tâm lý, từ gia đình của bạn, hay chỉ đơn giản là ở bên cạnh bạn, chia sẻ với bạn. Tôi tin rằng, với sự cố gắng của tôi, của gia đình bạn và những người xung quanh, hay dù chỉ với một hành động nhỏ nhất như một cái khoác vai hay những lời động viên, khích lệ của tôi chắc chắn sẽ giúp bạn tôi dần cởi mở và phục hồi một cách nhanh nhất!”

Với phần trả lời thuyết phục, Lê Vũ Thục Anh, cô du học sinh Pháp đã được gọi tên, đăng quang ngôi vị Hoa khôi Miss Xuân 2023 - Duyên dáng Việt Nam tại Châu Âu. Đại sứ Đinh Toàn Thắng và phu nhân Đại sứ - bà Vũ Thu Hương đã trao vương miện và quyền trượng cho tân Miss Xuân 2023 Lê Vũ Thục Anh. 

Cùng với danh hiệu Hoa khôi của Lê Vũ Thục Anh, Trần Minh Ngọc đoạt giải Á khôi 1; Chu Ngọc Phương Linh đoạt giải Á khôi 2, Ngô Đan Phượng trở thành Á khôi 3 và  Nguyễn Hà Thục Nhi được trao giải Á khôi 4. Bên cạnh đó, Ban Giám khảo cũng trao hai giải thưởng phụ là Miss Du lịch cho Phạm Nguyễn Gia Hân và  Miss Áo dài cho Vongsosouthy Phan Sylvye.

Lê Vũ Thục Anh cao 1m68, sinh năm 2000 tại Hà Nội, từng là học sinh chuyên Pháp tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM với thành tích 12 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc, Giải nhất tiếng Pháp Thành phố, đội tuyển Quốc gia môn tiếng Pháp năm 2018. Lê Vũ Thục Anh đã tốt nghiệp Cử nhân khoa Kiểm toán Quản lý Trường Đại học Paris Saclay, Luận văn tốt nghiệp 18/20; Hạng nhì khoa Thạc sĩ năm 1, xếp loại Giỏi. Hiện cô đang học năm hai Thạc sĩ hệ Alternance chuyên ngành Kiểm soát quản lý và Kiểm toán tổ chức tại trường IAE Versailles, thuộc Đại học Paris Saclay và làm việc tại Tập đoàn điện lực EDF.

Đam mê nghệ thuật từ nhỏ, năm 2017, Thục Anh đã đoạt Á khôi cuộc thi Quốc gia Gương mặt Nữ sinh Áo dài Việt Nam, Á khôi cuộc thi ảnh Hương Sắc Việt Nam 2022 do Liên hiệp hội Sinh Viên Việt Nam tại Châu Âu tổ chức năm 2022… Đăng quang Miss Xuân 2023, Lê Vũ Thục Anh sẽ chính thức là gương mặt đại diện cho tất cả các hoạt động cộng đồng của UEVF - Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Pháp, cũng như toàn thể người Việt Nam tại Châu Âu.

T.TRANG
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top