Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ: Báo Văn Hoá nâng cao chất lượng chuyên môn, xứng đáng là cơ quan ngôn luận, dẫn đầu, dẫn nguồn của Bộ VHTTDL

Thứ Ba 07/02/2023 | 12:00 GMT+7

VHO-Sáng nay 7.2, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ thăm và làm việc với Báo Văn Hoá. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Văn phòng Bộ; tập thể lãnh đạo và cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên và người lao động Báo Văn Hoá.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Anh Vũ, Tổng Biên tập Báo Văn Hoá báo cáo tóm tắt công tác trong năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023 cũng như một số kiến nghị, đề xuất, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ nhất trí và biểu dương những kết quả mà Báo Văn Hoá đã đạt được trong năm 2022.

“Đặc biệt, trong 6 tháng cuối năm 2022,  Báo Văn Hoá đã ổn định tình hình, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, được đồng chí Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ VHTTDL ghi nhận và đánh giá cao”, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ nhấn mạnh.

Theo đó, trong năm 2022, Báo đã phối hợp tổ chức bình chọn thành công 10 sự kiện Văn hoá, Thể thao và Du lịch, góp phần lan toả những dấu ấn của Ngành trong năm. Đã chuẩn bị tốt và sẵn sàng cho Giải Báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch lần thứ nhất sẽ được tổ chức và trao giải trong năm nay. Đặc biệt đã cơ bản hoàn thành Đề án tiếp tục xây dựng Báo Văn Hoá theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại. “Đây là cơ sở để Báo Văn Hoá phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tiếp theo”, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ khẳng định.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ đánh giá cao nỗ lực của Báo Văn Hoá trong thời gian vừa qua

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ đánh giá cao công tác chuyên môn của Báo Văn Hoá. Báo Văn Hoá đã luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, truyền thông chính sách, kịp thời phản ánh các hoạt động nổi bật của Bộ, của ngành. Báo đã “đeo bám” những vấn đề nóng, đi đến cùng của sự việc, phản ánh thấu lý, đạt tình, có tính nhân văn, được bạn đọc đánh giá cao. Đặc biệt, Báo cũng kịp thời lên tiếng trước những ý kiến trái chiều về một số vấn đề của Ngành, góp phần định hướng, dẫn dắt dư luận.

Trong năm 2022, Báo Văn Hoá đã tham gia hai giải báo chí lớn là Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI và Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Buá liềm vàng) lần thứ VII năm 2022 và đều đã đoạt giải. Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ ghi nhận, biểu dương những thành quả bước đầu của Báo, đồng thời đề nghị Ban Biên tập tiếp tục chỉ đạo, định hướng và tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp, “gặt hái” được nhiều thành quả hơn nữa trong thời gian tới.

Tổng Biên tập Báo Văn Hoá Nguyễn Anh Vũ báo cáo công tác năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2023, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ chỉ đạo: Ngày 16.1.2023 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 01/2023/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ VHTTDL, trong đó quy định Báo Văn Hoá là một trong 5 đơn vị sự nghiệp công lập phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ. Với quy định này, Báo Văn Hoá là cơ quan ngôn luận, dẫn đầu của Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ yêu cầu, trên cơ sở Nghị định số 01/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Báo Văn Hoá khẩn trương phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ xây dựng quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Báo để trình lãnh đạo Bộ duyệt. Đồng thời đây cũng là dịp để rà soát lại toàn bộ quy định, quy chế của Báo, phát hiện những bất cập, kịp thời sửa chữa và bổ sung, nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước. “Trong quá trình xây dựng các dự thảo quy định, quy chế, phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật, khách quan, dân chủ, tạo điều kiện cho toàn thể cán bộ, viên chức… tham gia đóng góp ý kiến”, Thứ trưởng lưu ý.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ tặng thưởng, động viên phóng viên Nguyễn Thị Thu Trang, đại diện cho các tác giả đoạt Giải Báo chí Búa liềm vàng

Thứ trưởng cũng yêu cầu Báo tập trung triển khai có hiệu quả Đề án tiếp tục xây dựng Báo Văn Hoá theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại sau khi được đồng chí Bộ trưởng phê duyệt. Triển khai Đề án có trọng tâm, trọng điểm và theo các lộ trình cụ thể. Rà soát, hoàn thiện các công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Giải Báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Về nhiệm vụ trước mắt, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ yêu cầu Báo Văn Hoá triển khai xây dựng tuyến tin, bài kỷ niệm 80 năm Đề cương văn hoá Việt Nam, trong đó tập trung truyền thông Hội thảo khoa học quốc gia về 80 năm Đề cương văn hoá Việt Nam; chương trình nghệ thuật đặc biệt và phim tài liệu “80 năm Đề cương văn hoá Việt Nam” cũng như một số hoạt động quan trọng khác. “Không chỉ truyền thông về sự kiện, Báo Văn Hoá còn phải tổ chức được các tuyến bài, nêu bật được mục đích, ý nghĩa; giá trị và phát huy Đề cương trong cuộc sống đương đại hiện nay”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Toàn cảnh cuộc làm việc

Về những kiến nghị, đề xuất của Báo Văn Hoá, Thứ trưởng đồng ý và cho biết, sẽ chỉ đạo Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp Báo tổ chức sớm thi tuyển viên chức, xem xét nâng chỉ tiêu viên chức để Báo thu hút được đội ngũ phóng viên giỏi, tận tâm với nghề như chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng; đề nghị Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ tiếp tục quan tâm, xem xét trụ sở cũng như cơ sở vật chất của Báo, nhất là khi đang chuẩn bị triển khai Đề án tiếp tục xây dựng Báo Văn Hoá chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại…

“Trên cơ sở tôn chỉ, mục đích, Báo Văn Hoá nắm bắt và triển khai hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL; chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn, xứng đáng là cơ quan ngôn luận, dẫn đầu, dẫn nguồn của Bộ VHTTDL”, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ chỉ đạo kết luận cuộc làm việc.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ đã tặng thưởng, động viên phóng viên Nguyễn Thị Thu Trang và Lại Thuý Hà là hai tác giả đoạt Giải Báo chí Buá liềm vàng vừa qua.

PHAN THANH NAM; ảnh: TRẦN HUẤN 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top