Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Giải Grammy 2023: Harry Style đại thắng

Thứ Tư 08/02/2023 | 10:27 GMT+7

VHO- Lễ trao giải Grammy 2023 vừa diễn ra tại Mỹ. Đây là năm thứ 65 Grammy được tổ chức. Có 91 hạng mục đề cử và hàng trăm nghệ sĩ tham dự.

 Harry Styles đại thắng tại Grammy 2023

Harry Styles đại thắng ở mùa Grammy 2023 khi trở thành chủ nhân giải thưởng Album của năm, Album giọng Pop xuất sắc nhất và Thiết kế album xuất sắc nhất. Cả 3 giải này đều dành cho album “Harry’s House” của Harry Styles. Cựu ngôi sao One Direction đã vượt qua sự cạnh tranh gay gắt từ các nghệ sĩ khác gồm Adele , Lizzo và Kendrick Lamar, cũng như Beyoncé. Trước đó, nam ca sĩ 29 tuổi cho biết “từ đầu đến cuối” là “trải nghiệm tuyệt vời nhất”. “Harry’s House” là album phòng thu thứ ba của Harry Styles. Đây được đánh giá là tác phẩm nội tâm nhất của ca sĩ này. Về mặt âm nhạc, album có cảm hứng city pop, pop funk, pop rock, synth pop và R&B.

Bước lên bục nhận giải, Harry Styles tỏ ra “choáng váng” và không nói nên lời. Sau đó, nam ca sĩ này phát biểu: “Đêm nay, điều quan trọng là chúng ta phải nhớ rằng không có thứ gì gọi là hay nhất trong âm nhạc. Điều này thực sự rất tuyệt vời, tôi rất biết ơn”. Theo trang Guardian, câu phát biểu của Styles có thể ngụ ý rằng Beyoncé, một trong những nghệ sĩ xuất sắc nhất của Grammy lại chưa từng giành giải Album của năm. Câu nói của Styles thể hiện sự tôn trọng với những nghệ sĩ xuất sắc nhưng chưa may mắn với giải thưởng này.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ sự bất bình khi Beyoncé trượt giải Album của năm. Beyoncé đến buổi biểu diễn muộn, song vẫn kịp để nhận giải Album nhạc điện tử hay nhất cho Renaissance. Đây là chiếc cúp Grammy lần thứ 32, phá kỷ lục trước đó của cô. “Tôi đang cố gắng để không quá xúc động. Tôi cố gắng để cảm nhận trọn vẹn đêm nay”, giọng ca 41 tuổi cho biết. Giải thưởng do người dẫn chương trình người Anh James Corden trao tặng. Anh gọi đây là khoảnh khắc lịch sử.

Adele cũng là một trong số những người chiến thắng được xướng tên trên sân khấu. Ngôi sao xúc động khi nhận giải Phần trình diễn Solo Pop xuất sắc nhất cho bài hát nổi tiếng Easy On Me. Cô cho biết mình dành tặng giải thưởng này cho con trai Angelo. Trong số 4 giải quan trọng nhất (Album của năm, Ca khúc của năm, Bản thu âm của năm, Nghệ sĩ mới xuất sắc) thì Lizzo có chiến thắng được đồng tình, cỗ vũ nhiều nhất với giải Bản thu âm của năm cho ca khúc “About Damn Time”. Taylor Swift giành giải Grammy đầu tiên trong đêm cho Video âm nhạc hay nhất, đó làm MV All Too Well: The Short Film.

Taylor Swift cũng trở thành ca sĩ đầu tiên tự tay đạo diễn MV chiến thắng ở hạng mục này. Taylor Swift không có mặt để nhận giải. Nhà đồng sản xuất MV Saul Germaine phát biểu ngắn gọn, cảm ơn nữ ca sĩ và nhóm thực hiện, cùng hai diễn viên Sadie Sink và Dylan O’Brien. “Thật vinh dự khi được kể câu chuyện này với các bạn”, Germaine nói. Lizzo gây bất ngờ khi giành giải Bản ghi âm của năm cho About Damn Time. Trong khi đó hạng mục Ca khúc của năm lại khá thú vị khi trước đó, ai cũng nghĩ đó là “cuộc chiến” giữa các “chị đại” Taylor Swift, Beyoncé và Adele nhưng cuối cùng, người giành chiến thắng lại là một cái tên khá lạ lẫm Just Like That của Bonnie Rait. Bà là một nghệ sĩ kỳ cựu của nước Mỹ, trước đó từng chiến thắng 11 giải Grammy.

Với hạng mục Tân binh xuất sắc nhất, giọng ca Jazz trẻ đầy ấn tượng Samara Joy được xướng tên, người trao giải cho cô không ai khác ngoài Olivia Rodrigo - người chiến thắng hạng mục này tại Grammy năm ngoái. BTS cuối cùng vẫn dang dở giấc mơ với Grammy! Họ trượt ở cả 3 đề cử Grammy, trong đó bao gồm 1 đề cử thuộc Big Four khi album Music of The Spheres của Coldplay được đề cử tại Album của năm, còn với cái tên của BTS (cụ thể là RM, J-Hope, Suga tham gia khâu sáng tác) lẫn Selena Gomez được đề cử trong danh sách thực hiện albu, còn với màn kết hợp của BTS với Coldplay cùng ca khúc My Universe cũng mang về 1 đề cử tại hạng mục Màn trình diễn Pop song ca/nhóm xuất sắc nhất. Đây là năm thứ 3 liên tiếp BTS nhận đề cử Grammy, song chưa được ẵm kèn vàng. 

 ĐẶNG THỤC LINH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top