Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Những kinh nghiệm của HLV Park Hang – seo sẽ được kế thừa trong công tác đào tạo

Thứ Tư 08/02/2023 | 20:30 GMT+7

VHO-Tối 8.2, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức tiệc cảm ơn HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam – ông Park Hang-seo. Uỷ viên BCH Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã dự buổi chia tay cảm ơn vị HLV người Hàn Quốc.

Cùng dự còn có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt, Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn…

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ

Trong không khí ấm áp, thân tình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, hôm nay là một ngày đặc biệt trước khi HLV Park Hang-seo trở về Hàn Quốc thực hiện nguyện ước riêng. Dù biết được tin này từ sớm nhưng những người hâm mộ bóng đá Việt Nam và những người yêu mến ông đều bùi ngùi, xúc động khi phải chia tay vị HLV đã đưa bóng đá Việt Nam đến những thành công mới.

Bộ trưởng trao Bằng khen của Thủ tướng cho HLV Park Hang-seo

Bộ trưởng cho biết buổi gặp gỡ này nhằm thể hiện truyền thống, đạo lý của con người Việt Nam trọng nghĩa tình, yêu cái đẹp, biết cảm ơn, trân trọng những gì người đi trước để lại. Đó cũng là lý do để Bộ VHTTDL yêu cầu VFF phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức một bữa cơm, trân trọng mời HLV Park Hang-seo và các cộng sự để chung vui, nói với nhau những điều chưa có điều kiện nói được. Vì thế cuộc gặp này vừa mang ý nghĩa lễ tân, vừa thân mật, tình cảm.

Thay mặt lãnh đạo Bộ và những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Bộ trưởng trân trọng gửi đến ông Park lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, chúc ông thành công trong cương vị mới. Bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với những đóng góp của ông Park cho bóng đá Việt Nam, Bộ trưởng nhấn mạnh trong 5 năm ở Việt Nam, ông Park đã đưa đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. “Chính ông và chỉ có ông đã truyền cảm hứng đưa nền bóng đá Việt Nam đạt được nhiều dấu ấn lịch sử nhất từ trước tới nay”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Và trao Bằng khen của Thủ tướng cho trợ lý Lee Young Jin

Bộ trưởng đánh giá, với đức tính khiêm nhường, cách thức truyền lửa và đấu pháp khoa học, ông Park đã dẫn dắt bóng đá Việt Nam đạt được những cột mốc mới và để lại kinh nghiệm quý cho những người làm bóng đá Việt Nam. Bộ trưởng cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, rút ra kinh nghiệm, bài học từ những kết quả mà ông Park đạt được, để kế thừa trong công tác đào tạo các lứa cầu thủ tiếp theo.

“Như ông từng nói, dù không là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam nhưng ông vẫn sẽ là CĐV tích cực của bóng đá Việt Nam. Vậy mong ông hãy tiếp tục là người đồng hành cùng chúng tôi. Bởi hơn ai hết ông là người hiểu bóng đá Việt Nam. Qua các kênh thông tin khác nhau, ông có thể chia sẻ kinh nghiệm để tiếp tục dìu dắt bóng đá Việt Nam trong thời gian tới”, Bộ trưởng nói.

Người đứng đầu ngành VHTTDL cũng cho biết, đằng sau kết quả ban đầu trong 5 năm qua ông Park đã cùng bóng đá Việt Nam gặt hái được, chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn và đang tìm cách khắc phục. Đó cũng là những hạn chế, bất cập trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Từ đó Bộ sẽ kiến nghị với Đảng, Nhà nước ban hành Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam trong thời kỳ mới. Từ Chiến lược, chúng ta mới có cách làm bài bản để phát triển bóng đá một cách căn cơ, đúng hướng. Bộ trưởng mong muốn có thêm tiếng nói, đóng góp ý kiến của HLV Park Hang-seo với tư cách cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam cho Chiến lược.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao Bằng khen của Bộ VHTTDL cho HLV Park Hang-seo

Bộ trưởng cũng mong muốn khi chia tay bóng đá Việt Nam, ông Park sẽ lưu giữ lại những tình cảm đẹp nhất về đất nước, con người Việt Nam. Trân trọng những đóng góp của ông Park cho thể thao nước nhà, Bộ VHTTDL cũng đã tặng ông Park Hang-seo Bằng khen. “Ông đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý nhưng qua rà soát, tôi chưa thấy có sự ghi nhận của Bộ. Vì thế chúng tôi xin phép được ghi nhận sau cùng khi nói lời chia tay ông”, Bộ trưởng bày tỏ.

Mở đầu phần phát biểu, ông Park nói một câu bằng tiếng Việt: “Chúc mừng năm mới” và cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn nữa, ông và trợ lý Lee Young-Jin sẽ trở về Hàn Quốc. “Trước buổi gặp, tôi đã rất tiếc vì không có cơ hội gặp Bộ trưởng, các vị lãnh đạo và những người đồng nghiệp tại VFF đã đồng hành cùng tôi trong suốt 5 năm qua. Vì thế buổi gặp mặt này sẽ giúp tôi có cơ hội được chia sẻ, nói lời cảm ơn của mình trước khi kết thúc thời gian làm việc tại Việt Nam. Trong suốt 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, tôi và các cộng sự đã luôn chăm chỉ, cố gắng để đạt thành tích tốt nhất. Trong quá trình làm việc không thể tránh khỏi những thiếu sót. Thế nhưng mỗi khi có vấn đề như vậy thì các lãnh đạo Bộ  VHTTDL cũng như các lãnh đạo VFF đều giúp tôi để vượt qua, từng bước tập trung vào các trận đấu. Thực ra là một người Hàn Quốc khi đến đất nước khác như Việt Nam, để có thể sinh sống, làm việc thuận lợi, quả là không dễ dàng. Nhưng tôi đã nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam, Bộ VHTTDL, VFF. Vì thế tôi đã rất thuận lợi trong suốt 5 năm vừa qua. Bên cạnh đó tôi không thể không nhắc đến sự ủng hộ của những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tôi rất tiếc vì không thể cố gắng để có được thành tích cao nữa cùng bóng đá Việt Nam”, ông Park giãi bày.

HLV Park Hang-seo phát biểu tại tiệc cảm ơn

Ông cũng cho biết, trong quá trình làm việc, ông đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ VFF, nhất là Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ông Park cũng gửi lời cảm ơn tới CLB bóng đá Hà Nội và các CLB bóng đá trên cả nước đã cung cấp cho đội tuyển những cầu thủ tuyệt vời để đóng góp vào thành tích chung của đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia. Gửi tới các cầu thủ, các học trò, các cộng sự người Hàn Quốc và người Việt Nam đã cùng đồng hành trong suốt chặng đường 5 năm vừa qua, ông Park cho biết, những thành tích mà các đội tuyển đạt được là chiến công của cả tập thể cùng chung tay vì mục đích chung là sự thành công của bóng đá Việt Nam.

Xúc động trước những tình cảm nồng ấm mà người đứng đầu Bộ VHTTDL cũng như người hâm mộ Việt Nam dành cho mình, ông Park nói: “Lần cuối, tôi vẫn muốn nói: Tôi là HLV Park Hang-seo - HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam. 5 năm làm việc với bóng đá Việt Nam của tôi đã kết thúc nhưng những kỷ niệm gắn bó với các cầu thủ, với bóng đá Việt Nam không bao giờ tôi quên. Xin chân thành cảm ơn tất cả. Tôi yêu Việt Nam”, ông Park nghẹn lời.

Hơn 5 năm gắn bó, HLV Park Hang-seo đã làm thay đổi bộ mặt, nâng tầm bóng đá Việt Nam và cùng với đội tuyển quốc gia và U23 gặt hái được nhiều danh hiệu tại các đấu trưởng quốc tế. Ông Park cũng trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Chắc chắn những tình cảm đẹp với đất nước, con người Việt Nam sẽ còn lưu mãi trong trái tim thầy Park 

Dấu ấn đầu tiên và có thể xem là đáng nhớ nhất đó là chiến tích Thường Châu đầu năm 2018. Từ chỗ được xem là “kẻ lót đường”, U23 Việt Nam đã đi từ bất ngờ này đến hết bất ngờ khác, đánh bại các đội bóng hùng mạnh của châu lục, vào trận chung kết. Ngôi á quân tại giải U23 châu Á 2018 là bước đệm quan trọng để HLV Park Hang-seo mở ra giai đoạn thành công với bóng đá Việt Nam. Từ thế hệ tài năng năm đó như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Văn Thanh, Xuân Trường… ông Park đã giúp các đội tuyển bóng đá Việt Nam đạt những thành tích vẻ vang tại đấu trường khu vực và châu lục. Cũng trong năm 2018, HLV Park Hang-seo cùng đội Olympic Việt Nam lần đầu lọt vào top 4 Asiad, cùng đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup sau 10 năm. Năm 2019, ông Park cùng đội tuyển quốc gia giành ngôi á quân King’s Cup trên đất của kình địch Thái Lan, vào tứ kết Asian Cup và cùng đội U22+3 lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV SEA Games. Trong năm 2021, HLV Park Hang-seo tiếp tục viết sử cho bóng đá nước nhà khi giúp và đội tuyển quốc gia lần đầu tiên góp mặt tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Gần nhất tại SEA Games 31, ông Park và đội U23+3 bảo vệ thành công tấm HCV trên sân nhà. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã duy trì vị thế số 1 khu vực, đồng thời cũng là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

 

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top