Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đâu là môi trường giúp con trẻ phát triển toàn diện trong “giai đoạn vàng”?

Thứ Năm 09/02/2023 | 08:50 GMT+7

VHO-Theo các chuyên gia, sáu năm đầu đời là thời kỳ “vàng” để con trẻ phát triển tự nhiên và chúng chỉ đến một lần. Nếu bỏ lỡ khoảng thời gian này, trẻ sẽ rất khó để đạt đến sự phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần đặc biệt quan tâm, lựa chọn một chương trình giáo dục mầm non phù hợp cho con trẻ. 

Tuy nhiên, hiện nay có vô vàn phương pháp giáo dục mầm non theo nhiều phương cách khác nhau, điều này cũng khiến các ba mẹ gặp khó trong việc lựa chọn môi trường giáo dục phù hợp nhất cho sự phát triển toàn diện của em mình.
Bật mí cho các bậc phụ huynh về một môi trường giáo dục chất lượng, có thể yên tâm lựa chọn để giúp con em có hành trình học tập và phát triển toàn diện các năng lực trong “giai đoạn vàng”. Đó là chương trình Giáo dục sớm FIELDWORK Anh Quốc (IEYC) và chương trình Kỹ năng sống FASTRACKIDS của Hoa Kỳ tại Mầm non Quốc tế BRIS - môi trường học tập chất lượng cao kết hợp với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, chất lượng đầu ra được kiểm định.

Tại BRIS - chương trình đào tạo chuẩn quốc tế với chất lượng đầu ra được kiểm định

Cụ thể, IEYC là Chương trình giáo dục mầm non quốc tế của Fieldwork Education – một Tổ chức giáo dục hàng đầu tại Anh Quốc với thâm niên hơn 35 năm trong lĩnh vực cố vấn giáo dục, đào tạo giáo viên và thiết kế chương trình quốc tế từ cấp độ mầm non lên đến phổ thông trung học. Trong đó, IEYC là chương trình mầm non quốc tế mang tính đột phá dành cho trẻ từ 2 đến 5 tuổi, hướng đến khai thác tối đa năng lực của trẻ mầm non trong “giai đoạn vàng” của sự phát triển. Trong đó, các góc học tập của trẻ được hỗ trợ thông qua các phương pháp tiếp cận toàn diện và phương pháp tiếp cận lấy nhu cầu của từng trẻ làm trọng tâm. Từ đó, trẻ được lĩnh hội nền tảng giáo dục toàn diện, kết hợp giá trị truyền thống với giáo dục quốc tế toàn cầu phát triển toàn diện nhiều lĩnh vực như: Thể chất, tình cảm, quan hệ xã hội; ngôn ngữ và giao tiếp, toán học, khám phá môi trường xung quanh, tạo hình và sáng tạo nghệ thuật…

Sáu năm đầu đời là thời kỳ “vàng” để con trẻ phát triển tự nhiên

Hiện tại, IEYC được áp dụng cho hơn 500 trường mầm non trên 60 quốc gia, được đánh giá là một chương trình giáo dục mầm non toàn cầu tiên tiến và hiện đại. Đặc biệt, trong cách tiếp cận phát triển toàn diện cá nhân trẻ. Góp phần định hướng hội nhập quốc tế giúp trẻ trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.
Tại Việt Nam, Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế BRIS là sự kết hợp hiệu quả của chương trình Giáo dục sớm FIELDWORK Anh Quốc (IEYC) và chương trình Kỹ năng sống FASTRACKIDS của Hoa Kỳ, khuyến khích tư duy sáng tạo của trẻ trong học tập với chất lượng đầu ra được kiểm định. Theo đó, BRIS cam kết mang đến chương trình học giúp trẻ phát triển toàn diện cùng các điểm nổi bật như: Phát triển bản sắc cá nhân vững mạnh trong sự hài hòa với các cá nhân khác; Thúc đẩy khả năng lãnh đạo và phát triển toàn diện 5 kỹ năng của thế kỷ 21 (5Cs); Sử dụng ngữ âm đánh vần làm nền tảng cho việc đọc và viết sau này; Hình thành được những khái niệm toán học đơn giản về số học, hình khối, đo lường; Làm quen và khai thác công nghệ thông tin cho những nhiệm vụ khác nhau; Sử dụng các hình thức nghệ thuật để thể hiện ý tưởng của bản thân. Biết cách ăn uống khoa học hợp lý và giữ gìn sức khỏe.

Phụ huynh có thể yên tâm tin tưởng về hành trình phát triển toàn diện của con trẻ tại Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế BRIS

Đại diện BRIS cơ sở quận 3 (TP.HCM) chia sẻ, Chương trình mầm non quốc tế tại BRIS đảm bảo trẻ từ 18 tháng đến 06 tuổi được phát triển dựa trên ba khía cạnh chính gồm: Kiến thức học thuật: trau dồi và phát triển kiến thức, kỹ năng và sự hiểu biết về ngôn ngữ, tiếng Anh, toán học, khoa học và nghệ thuật. Thứ 2, phát triển kiến thức kỹ năng mềm như khả năng thích nghi, kỹ năng hợp tác, kỹ năng giao tiếp cho bé thông qua chương trình Kỹ năng sống FASTRACKIDS (Hoa Kỳ) và các sự kiện như Ngày hội Văn hóa, Ngày hội đọc sách... Thứ 3 là phát triển thể chất và lối sống, dinh dưỡng để duy trì thể chất và lối sống khỏe mạnh qua các hoạt động giáo dục thể chất và dã ngoại thực tế. Với chương trình toàn cầu, 100% thời lượng học với giáo viên bản ngữ và chương trình song Ngữ với 50% thời lượng học cùng giáo viên bản ngữ, bố mẹ có thể lựa chọn phù hợp với mục tiêu phát triển tư duy của con.
Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng cho trẻ mầm non ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển cũng như thói quen ăn uống của trẻ trong những năm tháng về sau. Vì vậy, BRIS luôn đầu tư cho việc xây dựng thực đơn ăn uống dinh dưỡng phù hợp từng độ tuổi của bé. Đặc biệt, yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được chú trọng hàng đầu, với nguồn thực phẩm nhập trực tiếp từ đối tác Mega Market, quy trình vận hành nghiêm ngặt theo nguyên tắc bếp 1 chiều, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Và để tạo nên những bữa ăn thơm ngon và dinh dưỡng, không thể thiếu sự tham gia của bộ phận cấp dưỡng và bếp ăn.

BRIS luôn đầu tư cho việc xây dựng thực đơn ăn uống dinh dưỡng phù hợp từng độ tuổi của bé

Với sự kết hợp của chương trình Giáo dục sớm FIELDWORK Anh Quốc (IEYC) và chương trình Kỹ năng sống FASTRACKIDS của Hoa Kỳ, khuyến khích tư duy sáng tạo của trẻ trong học tập. Phụ huynh có thể yên tâm tin tưởng về hành trình phát triển toàn diện của con trẻ tại Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế BRIS.

K.N

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top