Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nguyễn Thanh Hà đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023

Thứ Bảy 04/03/2023 | 21:14 GMT+7

VHO - Vượt qua những đối thủ nặng ký nhất đến từ 65 quốc gia trên thế giới, đại diện Việt Nam Nguyễn Thanh Hà đăng quang Miss Eco International 2023 - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 vừa được tổ chức tại Thủ đô Cairo - Ai Cập vào hôm nay 4.3.

Hình ảnh nàng hậu tự hào cầm trên tay lá cờ Tổ quốc tung bay tại Thủ đô Cairo - Ai Cập, nơi diễn ra cuộc thi

Chung kết Miss Eco International 2023 - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 đã chính thức diễn ra tại Thủ đô Cairo - Ai Cập, với sự tranh tài của 65 nhan sắc đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đêm chung kết, cùng với các người đẹp khác, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trình diễn các phần thi Quốc phục, trang phục dạ hội với sự hỗ trợ đắc lực của các NTK trong nước.

Xuất hiện lộng lẫy và đầy tự tin, Nguyễn Thanh Hà đã thực sự gây ấn tượng với những đường catwalk chuyên nghiệp và đầy cuốn hút. Đại diện Việt Nam ghi điểm với thần thái rạng rỡ, hô vang tên "Việt Nam" đầy tự hào trên sân khấu Miss Eco International 2023. Ngay từ phần mở màn, Nguyễn Thanh Hà đã được kỳ vọng sẽ tiến sâu trong đêm chung kết đẳng cấp này.

Trước đó, trong đêm Bán kết diễn ra vào tối 1.3, đương kim Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 Nguyễn Thanh Hà đã xuất sắc là người đẹp đầu tiên lọt Top 10 của Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 khi chiến thắng hạng mục trang phục môi trường, tác phẩm mang tên Hồn nước được thiết kế công phu từ chất liệu lục bình và chiếu cói của NTK Nguyễn Hữu Bình.

Trong đêm chung kết, Nguyễn Thanh Hà đã hoàn thành xuất sắc các phần thi với phong thái tự tin, bản lĩnh dù đây là lần đầu tiên cô đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. Hành trình đăng quang Miss Eco International 2023 của Nguyễn Thanh Hà được giới mộ điệu ví với hình ảnh “Cá chép hóa rồng”.

Khi lên đường tham dự cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà không nhận được nhiều sự ưu ái hay quan tâm của fan sắc đẹp. Tuy nhiên, nàng hậu trẻ tuổi đã chuẩn bị cho mình hành trang kĩ lưỡng để chinh phục đấu trường nhan sắc này. Cô luôn nỗ lực hết mình để có thể mang chiếc vương miện Miss Eco International về cho Việt Nam.

Nguyễn Thanh Hà trong tà áo dài và chiếc nón lá truyền thống 

Trong đêm bán kết, Thanh Hà mang đến hình ảnh tươi trẻ, ngọt ngào nhưng không kém phần quyến rũ. Cô đã áp dụng tốt những kĩ thuật trình diễn mà Á hậu Hoàng Thùy đã hướng dẫn trong thời gian đào tạo trong phần thi trang phục dạ hội. Bên cạnh những kĩ năng cần có của một ‘Beauty Queen’, nàng Hậu Gen Z còn tập trung trau dồi khả năng tiếng Anh và chuẩn bị nhiều thông tin về vấn đề bảo vệ môi trường, nhất là việc bảo vệ nguồn nước sạch trong bối cảnh hiện tại.
Ở phần thi trang phục môi trường, ban giám khảo và giới mộ điệu nhan sắc đã bị chinh phục trước thiết kế tinh sảo và ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa về văn hóa và môi trường. Không đơn thuần là một trang phục tái chế, tác phẩm Hồn nước còn mang trong mình đời sống riêng về loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Fan sắc đẹp Việt dành nhiều lời khen tặng tới Thanh Hà và ê kíp khi có phần chuẩn bị rất chỉn chu dù đây là lần đầu tiên tham dự đấu trường nhan sắc quốc tế.

Đêm chung kết, trong phần thi Quốc phục, hãnh diện và tự hào vì mình là người con gái Việt Nam, Nguyễn Thanh Hà đã có phần trình diễn đầy năng lượng khi khoác trên mình bộ Quốc phục mang tên Sống xanh của NTK Nguyễn Hữu Bình. Bộ Quốc phục là sự kết hợp hài hoà giữa chiếc áo dài trắng tinh khôi nền nã, đi kèm những chiếc nón lá tạo hình dụng công trên chiếc xe đạp làm từ chất liệu tự nhiên. Quốc phục Sống xanh được cân nhắc rất kỹ lưỡng theo tiêu chí thân thiện với môi trường của cuộc thi cũng như chuyển tải nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt. Đây cũng là thông điệp mạnh mẽ của Nguyễn Thanh Hà hướng về lối sống tôn trọng môi trường.

Thanh Hà đem đến cuộc thi thông điệp bảo vệ môi trường đầy sáng tạo và đậm chất văn hóa dân tộc

Phần trình diễn của Nguyễn Thanh Hà được đánh giá cao ở tinh thần sáng tạo, quảng bá được nét đẹp văn hóa, lịch sử Việt ra thế giới. Đem theo bộ Quốc phục với những thông điệp gửi gắm trong đó đến sàn diễn quốc tế, Thanh Hà hi vọng sẽ giới thiệu với bạn bè khắp 5 châu về một vùng đất giàu sự sáng tạo từ những chất liệu tự nhiên, dễ tái chế và phân hủy và không ảnh hưởng quá lâu dài đến môi trường sống…

Với những ưu thế nổi trội và tinh thần tích cực, vượt qua 64 đối thủ nặng ký đến từ khắp nơi trên thế giới, Hoa hậu Môi trường Việt Nam Nguyễn Thanh Hà đã giành được chiếc vương miện danh giá, xuất sắc đăng quang ngôi vị Miss Eco International 2023 - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023. Cô được Hoa hậu Môi trường Thế giới 2022 - Kathleen Joy Paton trao lại vương miện.

Tại cuộc thi, Nigeria được xướng tên cho Á hậu 1, Mauritius đoạt Á hậu 2, vị trí Á hậu 3 thuộc về Cambodia và Ecuador về đích với danh hiệu Á hậu 4.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cùng các Á hậu

Miss Eco International 2023 Nguyễn Thanh Hà quê gốc Bến Tre hiện đang sinh sống và học tập tại TP.HCM. Nguyễn Thanh Hà cao 1,7m, số đo ba vòng 85-56-90 cm. Cô gái sinh năm 2004 từng đoạt danh hiệu hoa khôi Trường PTTH Vinschool TP.HCM trước khi trở thành Hoa hậu Môi trường Việt Nam hồi tháng 6.2022. Người đẹp được khen có vẻ đẹp hiện đại, khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát và thành tích nhiều năm liền là học sinh giỏi.

Sau ngày đăng quang Hoa hậu Môi trường Việt Nam, Thanh Hà tham gia nhiều hoạt động từ thiện, vì cộng đồng. Cô góp mặt trong các chương trình tặng quà, xây cầu tặng người nghèo, trồng cây - đạp xe vì môi trường, tuyên truyền về phân loại rác tại nguồn, bảo vệ nguồn nước, thúc đẩy lối sống xanh và sử dụng sản phẩm tôn trọng môi trường. Cô cũng dành nhiều sự quan tâm đến các hoạt động bảo vệ thiên nhiên và khuyến khích sự hài hòa của con người trong mối quan hệ với môi trường sống. Người đẹp 18 tuổi khá trưởng thành với dự án bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, cô tập trung đặc biệt vào vấn đề nguồn nước nói chung và nước sạch ở vùng ĐBSCL nói riêng.

Trong suốt năm 2022, người đẹp quê Bến Tre dành phần lớn thời gian cho các hoạt động vì môi trường như tham gia trồng 1 triệu cây xanh ở TP.HCM, học cách phân loại rác thải sinh hoạt, ủng hộ sản xuất nông nghiệp bền vững và an toàn cho môi trường... Ngoài ra, cô còn trở thành Đại sứ đồng hành cùng các chương trình của Đoàn thanh niên TP.HCM và các địa phương trong việc thúc đẩy các vấn đề về môi trường, văn hóa.

Là hoa hậu có nhiều đóng góp tích cực cho các dự án môi trường, thúc đẩy sự phát triển văn hoá, du lịch, an sinh xã hội ở nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Bến Tre và huyện Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, trong nhiệm kỳ Hoa hậu của mình, mới đây cô được huyện Côn Đảo chọn làm Đại sứ Văn hoá - Du lịch và Môi trường cho Côn Đảo, đóng góp tiếng nói và hành động để bảo vệ môi trường trong chính sách phát triển du lịch biển đảo tại nước nhà.

Miss Eco International 2023 - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 là diễn ra từ ngày 22.2 -4.3 tại Ai Cập. Đây là năm thứ 9 cuộc thi được tổ chức, hướng đến việc quảng bá du lịch và vẻ đẹp thiên nhiên thế giới.

T.TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top