Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: Thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái là ưu tiên nhất quán của Việt Nam

Thứ Tư 08/03/2023 | 18:40 GMT+7

VHO- Chiều 8.3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã thân mật tiếp các nữ Đại sứ, nữ trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ dự buổi gặp mặt.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp các nữ Đại sứ, nữ trưởng đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam thuộc nhiều châu lục. Đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn và tôn vinh những phụ nữ ưu tú, những người đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

Phó Chủ tịch nước nêu rõ trong bối cảnh thế giới hiện nay, sự phát triển không đồng đều, xuất phát điểm của các quốc gia, dân tộc khác nhau, xung đột, thiên tai… đã ảnh hưởng đến quá trình phát triển chung của nhân loại. Trong đó, phụ nữ, trẻ em gái là đối tượng chịu nhiều tổn thương. Do đó, Việt Nam xác định thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái luôn là ưu tiên nhất quán của Đảng, Nhà nước. Việt Nam cũng là quốc gia sớm tham gia cam kết về thúc đẩy bình đẳng giới của các tổ chức quốc tế và đạt được nhiều mục tiêu đi trước so với cam kết. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chào mừng các nữ Đại sứ, nữ trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Phó Chủ tịch nước khẳng định nhờ định hướng phát triển đúng đắn, phụ nữ Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực; nhất là trong xoá đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội. Ngay cả ở những lĩnh vực tưởng chừng như chỉ dành cho nam giới như lực lượng vũ trang, phụ nữ Việt Nam cũng đóng góp nhiều công sức. Hiện nay, số lượng phụ nữ tham gia Lực lượng gìn giữ hoà bình Liên Hợp quốc của Việt Nam chiếm 16% quân số Việt Nam cử đi thực hiện nhiệm vụ.

Mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu trong thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, Việt Nam vẫn xác định phải tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều mục tiêu hơn nữa. “Việt Nam là quốc gia trải dài, nhiều nơi cuộc sống người dân còn gặp khó khăn. Phụ nữ, trẻ em gái ở những vùng này chưa có điều kiện để bắt nhịp chung với sự phát triển của đất nước. Do đó, Việt Nam đã và đang nỗ lực đưa ra nhiều chủ trương nhằm rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng, miền; đặc biệt tạo cơ hội cho phụ nữ phát triển trong thời gian tới; nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho phụ nữ, trẻ em gái…”, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nêu rõ.

Phó Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng các nữ Đại sứ, nữ trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, những thành tựu đạt được của Việt Nam trong thời gian qua là nhờ sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, người dân Việt Nam và sự giúp đỡ của các quốc gia, tổ chức quốc tế. Để tiếp tục phát huy những thành tựu ấy, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn với vai trò của mình, là phụ nữ, gắn với văn hoá, các nữ Đại sứ, nữ đại diện tổ chức quốc tế tại  Việt Nam sẽ nâng tầm hợp tác giữa Việt Nam với các quốc gia, tổ chức quốc tế. Đây là cách để kết nối, thúc đẩy hợp tác vì hoà bình và phát triển chung của thế giới. Trong đó, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh đến hợp tác gìn giữ hoà bình, tạo môi trường ổn định để hợp tác và phát triển; tuân thủ luật pháp quốc tế để giải quyết các vấn đề hiện nay; thúc đẩy phát triển kinh tế hậu đại dịch Covid-19 và trong xu thế cách mạng 4.0, chuyển đổi số; hợp tác giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ. Đặc biệt, tăng cường hợp tác văn hoá và giao lưu nhân dân phải được ưu tiên do đây là sức mạnh mềm để gắn kết các quốc gia, dân tộc, nhân dân.  Bên cạnh đó, các quốc gia, tổ chức quốc tế cần cung chung tay, với Việt Nam vượt qua những thách thức, giúp phụ nữ tiếp cận nhiều hơn với các quyền và thúc đẩy bình đẳng giới

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt các nữ Đại sứ, nữ trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam phát biểu đáp từ, Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam Samina Naz khẳng định, Việt Nam là quốc gia đạt được nhiều thành tựu về bình đẳng giới. Phụ nữ Việt Nam đạt nhiều thành công trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, văn hoá, thể thao, giáo dục, gìn giữ hoà bình Liên Hợp quốc…; là cảm hứng cho sự phấn đấu của phụ nữ trên thế giới.  Từ vị trí Phó Chủ tịch nước, Bộ trưởng, Đại biểu Quốc hội, Thứ trưởng… Việt Nam đều có đại diện là nữ giới. Điều này cho thấy chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc; nâng cao vị thế của phụ nữ trên mọi lĩnh vực. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhận hoa chúc mừng từ Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam Samina Naz

“Năm 2022, Việt Nam được công nhận là một trong 10 quốc gia có thành tích tốt nhất trên toàn cầu trong việc thực hiện các mục tiêu của Liên Hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, trẻ em gái. Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2030 của Việt Nam không chỉ nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ,  mà còn hướng tới tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia và thụ hưởng bình đẳng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; đóng góp cho sự phát triển bền vững của quốc gia”, Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam Samina Naz nêu rõ.

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top