Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt: Vượt lên mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao

Thứ Hai 01/05/2023 | 09:54 GMT+7

VHO- Chia sẻ với Văn Hóa trước khi lên đường dự SEA Games 32, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt nhấn mạnh: “Để có đoàn Thể thao Việt Nam được chuẩn bị kỹ lưỡng như ngày hôm nay là nhờ vào sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự chuẩn bị kỹ lưỡng  từ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn - phụ trách thể thao thành tích cao, các vụ chuyên môn cùng sự cố gắng, nỗ lực của các huấn luyện viên, vận động viên. Đến nay, đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng tham gia tranh tài tại Đại hội”.

 Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt tại hành trình rước đuốc SEA Games 32 Ảnh: QUÝ LƯỢNG

 

  PV: Thưa Trưởng đoàn, ngày 3.5 Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường tham gia tranh tài tại Campuchia. Đây là lần đầu tiên, ông đảm nhận vai trò Trưởng đoàn, vậy cảm xúc của ông thế nào khi dẫn dắt Đoàn với số lượng đông nhất từ trước tới nay khi thi đấu tại nước ngoài?

- Trưởng đoàn Đặng Hà Việt: Trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội, Thể thao Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chỉ đạo kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần quý báu, là động lực thúc đẩy vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ cần cố gắng, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Đặc biệt, để có được tâm thế sẵn sàng lên đường như ngày hôm nay, chúng tôi không quên được công sức của Phó tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đã nỗ lực chuẩn bị cho SEA Games 32.

Cá nhân tôi khi được giao nhiệm vụ là Trưởng đoàn, tôi cảm thấy vinh dự nhưng cũng ý thức được trách nhiệm của mình trước lãnh đạo Bộ VHTTDL, trước Nhân dân và người hâm mộ. Tâm niệm của tôi giờ đây là làm sao để tiếp bước các thế hệ tiền nhiệm cùng toàn ngành chuẩn bị thật chu đáo cho các vận động viên, phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí phấn đấu hết mình để Đoàn Thể thao Việt Nam đồng lòng hướng tới mục tiêu chung là sự thành công của Thể thao Việt Nam tại đấu trường lớn nhất khu vực.

Thưa Trưởng đoàn Đặng Hà Việt, cách đây gần 1 năm, Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công SEA Games 31. Đặc biệt, việc Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công với vị trí thứ nhất toàn đoàn và giành được tới 205 HCV đã làm nức lòng nhân dân cả nước? Vậy ở kỳ Đại hội này, chúng ta sẽ đối mặt với những khó khăn cũng như sẽ gặp những thuận lợi gì?

- Cách đây gần tròn một năm, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã diễn ra hoành tráng và rực rỡ sắc màu trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đánh dấu một kỳ SEA Games thành công ngoài mong đợi của Việt Nam, trong bối cảnh đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hôm nay, Đoàn Thể thao Việt Nam chuẩn bị lên đường tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32. Sau một thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, tập thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã tự tin, sẵn sàng tham dự SEA Games 32.

Tuy nhiên đây là kỳ Đại hội mà chúng ta cũng đã nhìn thấy khá nhiều khó khăn. Trước hết, theo thông lệ của các kỳ SEA Games, chúng ta sẽ có quỹ thời gian 2 năm để chuẩn bị nhưng nay do đại dịch nên SEA Games 31 phải hoãn thời gian tổ chức sang năm 2022. Vì thế chúng ta chỉ có chưa đầy một năm để chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 32. Tiếp đến, nếu ở SEA Games 31, chúng ta được thi đấu trên sân nhà, các vận động viên khi thi đấu nhận được sự cổ vũ, tiếp lửa từ cổ động viên nhà thì nay khi thi đấu tại nước ngoài, chúng ta sẽ mất đi lợi thế đó. Cùng với đó thành tích từ một kỳ Đại hội quá thành công là SEA Games 31 cũng sẽ tạo ra áp lực đối với các huấn luyện viên, vận động viên. Và đây cũng là kỳ SEA Games chúng ta có nhiều môn, nội dung thế mạnh bị cắt bỏ hoặc hạn chế việc đăng ký thi đấu nên sẽ ảnh hưởng lớn đến thành tích chung.

Tuy thế như tôi đã khẳng định, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam, sự quan tâm ủng hộ từ người hâm mộ, sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí chính là nguồn sức mạnh tinh thần quý giá để Đoàn Thể thao Việt Nam vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Chúng ta cũng gặp thuận lợi khi được thi đấu trên đất nước láng giềng Campuchia. Đây là quốc gia có sự gần gũi về địa lý cùng những nét tương đồng về văn hóa, lịch sử sẽ giúp các vận động viên Việt Nam thích ứng nhanh hơn. Chúng ta cũng sẽ được thi đấu trong một bầu không khí đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển vì sự thịnh vượng chung của khu vực Đông Nam Á nên các VĐV sẽ được thoải mái về tâm lý, phấn chấn trong thi đấu.

 Các VĐV Việt Nam sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất tại SEA Games 32 Ảnh: TRẦN HUẤN

 Với những thuận lợi, khó khăn đó vậy chỉ tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam là gì, thưa Trưởng đoàn?

- Như chúng ta đã biết, ngày 17.4 Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ký ban hành Quyết định số 1003/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32. Theo đó, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên, 10 chuyên gia thi đấu 30/36 môn thể thao, 447/583 nội dung tại Đại hội và phấn đấu đạt từ 89 đến 120 HCV, đứng top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic. Đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị của hai đội tuyển Bóng đá nam và Bóng đá nữ.

Sau quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, đến giờ tôi có thể khẳng định: Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được sứ mệnh của mình là vì “màu cờ, sắc áo”, vì trách nhiệm trước Tổ quốc và Nhân dân. Trước khi lên đường, chúng tôi xin hứa, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ quyết tâm đoàn kết phấn đấu hết sức mình để đạt thành tích cao nhất tại Đại hội.

 Thưa ông, ngoài các cuộc tranh tài đầy tính chuyên môn, SEA Games còn là Đại hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhân dân các nước ASEAN. Vậy Đoàn Thể thao Việt Nam đã chuẩn bị những gì để các VĐV lên đường với tâm thế mỗi VĐV là một sứ giả quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam?

- Trước khi chúng tôi lên đường, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã dành nhiều sự quan tâm. Bộ trưởng cũng đã căn dặn toàn Đoàn khi thi đấu và sinh hoạt tại Campuchia, mỗi VĐV hãy là một sứ giả quảng bá về hình ảnh văn hóa, đất nước, con người Việt Nam ra quốc tế. Muốn làm được việc đó, chúng ta phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng, chăm lo công tác tư tưởng cho VĐV từ những chi tiết nhỏ như trang phục, niềm tự hào khi bước lên bục vinh quang, thái độ thắng không kiêu, bại không nản, tôn trọng các quyết định của trọng tài, có thái độ đúng mực khi cần giải trình đảm bảo quyền lợi chính đáng, tôn trọng đối phương và khán giả… Chúng tôi đã quán triệt chỉ đạo này của Bộ trưởng tới các đội tuyển, tới các huấn luyện viên, vận động viên và các thành viên khác của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Điều Trưởng đoàn mong muốn trước khi lên đường là gì?

- Như tôi đã nói, chúng tôi mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam và sự ủng hộ, đồng hành của người hâm mộ cùng các cơ quan thông tấn báo chí. Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ những sự quan tâm ấy và chúng tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để đền đáp lại sự tin tưởng mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân đã dành cho Thể thao Việt Nam.

 Xin cảm ơn và chúc ông cùng Đoàn Thể thao Việt Nam thành công!

 THU SÂM (thực hiện)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top