Đảm bảo “sạch, đẹp” cho nhà vệ sinh công cộng tại phố đi bộ Hồ Gươm

VHO- Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thực hiện duy tu, duy trì hơn 30 nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn, trong đó khu vực hồ Gươm có 6 nhà vệ sinh công cộng đang hoạt động. Trong thời gian qua UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo là nâng cao, chuyển biến chất lượng nhà vệ sinh công cộng phục vụ du khách.

6 nhà vệ sinh quanh khu vực hồ Gươm gồm: Phố Lê Lai (đối diện Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội); bên hồ Hoàn Kiếm (cạnh cây Lộc Vừng 9 gốc, đối diện Tổng công ty điện lực Hà Nội); đường đôi Đinh Tiên Hoàng; số 8 Lê Thái Tổ; số 29 Hàng Khay. Thời gian qua, UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu các đơn vị chức năng của quận rà soát kiểm tra thay thế các thiết bị hỏng hóc; chỉnh trang khu vực bên ngoài của các phòng vệ sinh; duy tu, duy trì bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, thuận tiện cho du khách.

Đảm bảo “sạch, đẹp” cho nhà vệ sinh công cộng tại phố đi bộ Hồ Gươm - Anh 1

Nhiều nhà vệ sinh quanh khu vực hồ Gươm được xây mới, cải tạo sạch, đẹp

Bà Nguyễn Thị Thanh Hiếu đã có nhiều năm làm trong Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội, chi nhánh Hoàn Kiếm. Công việc của bà và các đồng nghiệp trong nhóm hàng ngày phải trực tại nhà vệ sinh số 8 Lê Thái Tổ, cạnh phố đi bộ Hồ Gươm để dọn dẹp. Đây là nhà vệ sinh rất đông du khách và người qua đường ghé vào. Chỉ 30 phút đến 45 phút chị đã phải vào dọn 1 lần lau chùi, khử mùi, đánh rửa sàn nhà vệ sinh, giấy hết bổ sung thêm vào khay. Niềm vui của chị là mỗi lần khách ra vào mà không có lời phàn nàn nào, chị thấy đây không chỉ là công việc mà còn là trách nhiệm làm đẹp cho bộ mặt đô thị của Thủ đô.

Theo ông Vũ Tuấn Cường, PGĐ Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, chi nhánh Hoàn Kiếm, đơn vị duy trì công nhân trực 3 ca một ngày, luôn có người trực để bảo đảm công tác vệ sinh sạch đẹp. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng nhà vệ sinh công cộng, quận Hoàn Kiếm đã triển khai cải tạo, xây dựng lại một số nhà vệ sinh công cộng như xây mới nhà ở ngõ Hàng Khay, cải tạo, ốp mặt ngoài 3 nhà vệ sinh quanh hồ Hoàn Kiếm để tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra, một số nhà vệ sinh được xã hội hóa tại các địa điểm số 5, số 38 Hàng Giầy, 56 Gia Ngư, phía dưới là nhà vệ sinh sạch sẽ hiện đại, phía trên tầng 2 kết hợp làm phòng nghỉ cho khách du lịch. Trong thời gian tới, quận Hoàn Kiếm tiếp tục rà soát các nhà vệ sinh công cộng, cải tạo, sửa chữa một số nhà vệ sinh công cộng xuống cấp.

Địa bàn quận Hoàn Kiếm, đặc biệt là phố đi bộ Hồ Gươm luôn là nơi thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. UBND quận Hoàn Kiếm, xác định những ngày trong dịp lễ Giỗ Tổ, 30.4-1.5, du khách đổ về khu vực trung tâm TP Hà Nội nhiều hơn. Do vậy, các nhà vệ sinh đều được Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội, chi nhánh Hoàn Kiếm được bố trí đầy đủ nước lau sàn, khử mùi. Những địa điểm đông người ra vào đi vệ sinh, cũng được công ty tăng cường thêm công nhân và thêm ca trực, dọn vệ sinh đủ 24/24 giờ trong ngày.

XUÂN QUANG

Ý kiến bạn đọc