Thả cá thể vích nặng hơn 100 kg về môi trường biển

VHO- Chiều 4.5, Đồn Biên phòng Lăng Cô (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế) phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành thả một cá thể vích nặng 100kg về môi trường biển.

Thả cá thể vích nặng hơn 100 kg về môi trường biển - Anh 1

Lực lượng chức năng thả cá thể vích nặng hơn 100 kg về với môi trường biển

Trước đó, vào khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, Đồn Biên phòng Lăng Cô nhận được thông tin một ngư dân trên địa bàn đã bắt được một cá thể vích. Cụ thể, trong quá trình khai thác thủy sản ở khu vực giữa đầm Lập An, ông Nguyễn Hữu Lai (70 tuổi, thường trú tại Tổ dân phố An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) đã phát hiện con vích nặng hơn 100 kg mắc vào lưới của mình. Sau đó, gia đình ông Lai đã nhanh chóng báo cáo đến chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra, tình trạng sức khỏe của cá thể vích ổn định. Đồn Biên phòng Lăng Cô đã cử 4 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với UBND thị trấn Lăng Cô và Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân tiến hành thả cá thể vích nói trên về lại với môi trường tự nhiên tại biển Lăng Cô.

Vích (tên khoa học là Chelonia mydas) là một trong những loại rùa biển sinh sống ở biển Việt Nam. Đây cũng là loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định 160/2013/NĐ-CP về Tiêu xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc