Bơi Việt Nam giành 2 HCV, phá kỷ lục SEA Games

VHO- Trong buổi tối ngày thi đấu 7.5, kình ngư Phạm Thanh Bảo đã xuất sắc mang vê thêm một tấm HCV cho Đoàn Thể thao Việt Nam, đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

Phạm Thanh Bảo là niềm hy vọng hàng đầu của bơi Việt Nam trong ngày 7.5 bởi anh đang là nhà ĐKVĐ SEA Games 31 ở nội dung 100m ếch nam.

Bơi Việt Nam giành 2 HCV, phá kỷ lục SEA Games - Anh 1

Phạm Thanh Bảo bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung 100m ếch nam

Không phụ sự kỳ vọng, kình ngư Phạm Thanh Bảo đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm HCV ở nội dung 100m ếch nam với thời gian 1 phút 00 giây  97. Theo đó, Thanh Bảo đã phá kỷ lục cũ của chính mình tại kỳ SEA Games  là 31 là 1 phút 1 giây 17. Đây là tấm HCV thứ hai của bơi Việt Nam tại SEA Games năm nay. Trước đó, Trần Hưng Nguyên đã thi đấu xuất sắc ở chung kết nội dung 200m hỗn hợp nam.

Chia sẻ sau khi giành HCV 100m ếch nam, Thanh Bảo cho biết: “Khi em đi tập huấn taih Hungary, bà nội em mất nhưng em không thể về được nên em muốn dành tặng tấm huy chương này cho bà nội của em. Cảm xúc của em lúc này là en rất vui. Em sẽ cố gắng hết sức trong những ngày thi đấu sắp tới. Em xin cảm ơn các thầy cô và người hâm mộ đã luôn tin tưởng, ủng hộ em”.

Bơi Việt Nam giành 2 HCV, phá kỷ lục SEA Games - Anh 2

Tuyển bơi Việt Nam lần thứ hai liên tiếp giành HCV tiếp sức 4x200 m tự do nam

Không lâu sau tấm HCV cá nhân của Phạm Thanh Bảo, bộ tứ Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Trần Hưng Nguyên và Nguyẽn Huy Hoàng bước vào thi đấu chung kết nội dung tiếp sức 4x200 m tự do nam. Đây là nội dung mà các kình ngư Việt Nam đã giành HCV tại SEA Games 31. Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước, Trần Hưng Nguyên và Nguyẽn Huy Hoàng đã xuất sắc vượt qua kình địch Singapore để giành HCV SEA Games 32 với thành tích 7 phút 18,51 giây.

Đại diện cho các đồng đội chia sẻ sau khi giành HCV, kình ngư Hoàng Quý Phước cho biết: “Trước khi thi đấu, em và các đồng đội biết Singapore rất mạnh. Ở kỳ SEA Games 31, họ có Joseph Schooling. Năm nay không có Schooling, Singapore thay bằng kình ngư khác, do đó cơ hội giữa hai đội là 49 - 50. Nhưng cuối cùng chung em đã chiến thắng. Em rất tự hào khi được kề vai sát cánh cùng đội giành tấm huy chương này”.

Như vậy sau 2 ngày thi đấu, bơi Việt Nam đã giành được 3 tấm HCV.

THU SÂM - THÁI AN, ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc