Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bệnh viện thể thao Việt Nam phối hợp với Trường Cao đẳng Hà Nội trong đào tạo, nghiên cứu khoa học

Thứ Năm 11/05/2023 | 16:02 GMT+7

VHO- Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Trường Cao đẳng Hà Nội với các nội dung liên quan đến việc đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khám, chữa bệnh.

Đây là một trong nhiều hoạt động được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 16 năm Ngày thành lập Bệnh viện Thể thao Việt Nam (10.5.2007 – 10.5.2023). Theo Biên bản thoả thuận, hai bên phối hợp, hỗ trợ trong công tác giảng dạy, tổ chức đào tạo nguồn nhân lực khối ngành sức khỏe liên quan đến chuyên ngành Điều dưỡng, kỹ thuật Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Y học cổ truyền và Dược;cùng triển khai các hoạt động nghiên cứu và công bố kết quả nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện và nghiên cứu, đào tạo của Nhà trường. Bên cạnh đó là các hoạt động y tế như khám, chữa bệnh, giao lưu các hoạt động thể thao, văn hoá văn nghệ và công tác xã hội, thiện nguyện cộng đồng…

Lãnh đạo Bệnh viện Thể thao Việt Nam và  Trường CĐ Hà Nội ký kết biên bản ghi nhớ

PGS.TS Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, bên cạnh chức năng khám chữa bệnh, Bệnh viện còn có chức năng liên kết đào tạo. Thực hiện nhiệm vụ này, trong những năm qua, Bệnh viện đã phối hợp cùng với các Trường đại học và cao đẳng đào tạo nên đội ngũ y, bác sĩ có chất lượng cao. Trong 16 năm xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đánh giá cao các đơn vị đã luôn đồng hành và phối hợp để tổ chức và triển khai hiệu quả một số nhiệm vụ được giao. “2 năm qua, Bệnh viện Thể thao Việt Nam và Trường Cao đẳng Hà Nội đã cùng nhau triển khai nhiều hoạt động và đây là thời điểm thích hợp để hai bên chính thức đánh dấu mối quan hệ đối tác, cùng nhau triển khai tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần tạo ra đội ngũ y, bác sĩ chất lượng cao cho ngành y tế cũng như ngành thể thao Việt Nam”, PGS.TS Võ Tường Kha chia sẻ.

BSCKII. Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện đã chia sẻ kiến thức về xương khớp và giao lưu với các bệnh nhân

Bệnh viện Thể thao Việt Nam tiền thân là Trung tâm Y học Thể thao thuộc Viện Khoa học TDTT, một đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT. Trải qua 16 năm hoạt động, Bệnh viện trở thành bệnh viện đa khoa hạng II, trực thuộc Tổng cục TDTT có chức năng tổ chức khám bệnh, chữa trị chấn thương, phục hồi chức năng cho vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, cán bộ, công chức, viên chức ngành TDTT và nhân dân. “Vào những thời điểm khó khăn nhất của ngành Y tế, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện Thể thao Việt Nam  cùng với sự nỗ lực của lực lượng y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nhân viên… vẫn luôn là bệnh viện đứng đầu cả nước chuyên khám và điều trị bệnh cho ngành TDTT. Bệnh viện đã và đang khẳng định vị thế của mình trong việc chăm sóc, khám và điều trị bệnh cho tất cả những người trong ngành và toàn thể người dân trên cả nước. Tính đến nay, tổng số bệnh nhân từng khám chữa tại bệnh viện vào khoảng 600.000 người. Dù điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, nhưng với tấm lòng chân tình và sự cầu thị của từng cán bộ viên chức, bệnh viện đã không ngừng nâng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ”, Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam bày tỏ tại lễ kỷ niệm 16 năm thành lập Bệnh viện.

Bệnh viện trao tặng 200 suất quà cho bệnh nhân đang điều trị 

Trong phần giao lưu của y bác sĩ với người bệnh, BSCKII. Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện đã chia sẻ kiến thức về xương khớp và giao lưu với các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện một cách cởi mở, vui vẻ nhưng cũng không kém phần chân thành khi luôn đặt sức khoẻ và quyền lợi của bệnh nhân lên hàng đầu. Người nhà bệnh nhân Trần Thị Sen cho biết: “Sáu năm nay tôi đưa vợ đi nhiều bệnh viện nhưng đầu gối vẫn sưng và đau. Cho tới khi đến đây, nhận được sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, y sĩ, sau một tuần điều trị tình trạng của nhà tôi đã tương đối ổn định khiến tôi vô cùng cảm động. Mong Bệnh viện ngày càng phát triển hơn nữa để phục vụ cho nhiều người dân hơn”.

Nhân dịp này, nhiều hoạt động sôi nổi nhằm kỉ niệm 16 năm Ngày thành lập Bệnh viện Thể thao Việt Nam được tổ chức như thi đấu giao hữu thể thao với Trường Cao đẳng Hà Nội; khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; trao tặng quà cho người bệnh…

Q.HOA - T.XUÂN

Print
Tags: Y tế

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top