Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Đạo diễn Trần Việt Bảo Hoàng: DANAFF I sẽ khép lại với nhiều dấu ấn

Thứ Bảy 13/05/2023 | 09:46 GMT+7

VHO- LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ I (DANAFF I) sau những ngày sôi nổi đang dần khép lại với lễ bế mạc sẽ diễn ra tối nay 13.5 tại Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng). Tại lễ bế mạc, DANAFF I sẽ vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo; qua đó khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á, giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Những chương trình ấn tượng tại lễ khai mạc DANAFF

Lễ  Bế mạc - Trao giải được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), tiếp sóng Đài Truyền hình Đà Nẵng và các đài truyền hình khác.
Sau đêm khai mạc để lại nhiều dấu ấn, ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO Công ty TNHH Universe Media Việt Nam, đơn vị tổ chức đêm khai mạc và bế mạc DANAFF I cho biết, Lễ bế mạc và trao giải DANAFF I tiếp tục được xây dựng trên tinh thần của một LHP tầm cỡ châu lục để quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến thế giới, thu hút bạn bè thế giới đến Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng.
Đại biểu, khách mời tham dự Lễ bế mạc và trao giải LHP DANAFF 2023 là các ngôi sao, chuyên gia điện ảnh nổi tiếng của châu Á và quốc tế; các nhà làm phim, các nhà làm phim có tác phẩm tham dự LHP cùng các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, quốc tế như: Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Châu, Á hậu Siêu quốc gia Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, Á hậu Huỳnh Phạm Thủy Tiên, ca sĩ Võ Hạ Trâm, ca sĩ Nguyên Hà, MC Khánh Vy, MC Phí Linh, MC Vĩnh Phú, ca sĩ Vũ Bảo, Dàn nhạc giao hưởng Saigon Pops Orchestra dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh,...
Giám đốc Công ty TNHH Universe Media, đạo diễn Trần Việt Bảo Hoàng cho biết, Lễ bế mạc và trao giải đề cao tinh thần “Việt Nam hội nhập” và quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, nhộn nhịp thông qua cầu nối là thành phố Đà Nẵng; bằng lăng kính điện ảnh để giới thiệu sự phát triển của Việt Nam cho bạn bè quốc tế biết đến.

CEO, đạo diễn Trần Việt Bảo Hoàng tiết lộ, đêm bế mạc LHP DANAFF I sẽ để lại nhiều dấu ấn đẹp

“Hiệp hội xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam đã có quá trình chuẩn bị, thai nghén rất lâu cho LHP lần này. Mong muốn của BTC là qua LHP vừa vinh danh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc của Việt Nam và trong khu vực, vừa truyền tải được một hình ảnh Đà nẵng hiếu khách, năng động, là điểm đến tiềm năng cho lĩnh vực điện ảnh trong tương lai. Chúng tôi đã tìm kiếm nhiều giải pháp để hiện thực hoá những ý tưởng mới về LHP một cách ấn tượng nhất”, ông Trần Việt Bảo Hoàng chia sẻ.
CEO Trần Việt Bảo Hoàng cũng cho biết, DANAFF được tổ chức với mong muốn tăng thêm sức thu hút du lịch thông qua điện ảnh, thu hút các đoàn làm phim đến với Đà Nẵng. Bên cạnh đó, hướng đến mục tiêu quan trọng, khẳng định đây là một LHP mới, để làng điện ảnh hội nhập sâu rộng quốc tế. Qua đó, truyền tải những thông điệp văn hoá của Việt Nam bằng những chất liệu nhẹ nhàng, hiện đại và trẻ trung. 
“Tôi tự hào khi là một người trẻ được tham gia vào các khâu tổ chức của LHP lần này. Tôi muốn “trẻ hóa”, những điều trẻ trung khác biệt hơn so với những LHP khác. Chẳng hạn, chiếc cup cũng được tạo hình từ hình ảnh của cây cầu bởi Đà Nẵng vốn được mệnh danh là thành phố của những cây cầu. Chiếc cup có 4 trụ được lấy ý tưởng từ cầu xoay sông Hàn, đây là chất liệu từ Việt Nam. Tôi muốn có một cách làm trẻ trung và hiện đại hơn…”, CEO Trần Việt Bảo Hoàng chia sẻ.
Mong muốn truyền tải những thông điệp với ngôn ngữ nghệ thuật trẻ trung, sôi động, Bảo Hoàng cho biết, anh  mong muốn khi xem các chương trình mọi người sẽ cảm nhận tính kết nối, tươi trẻ. “Khi ngồi sau những BGK của các nước châu Á và nhiều đại biểu, tôi thấy họ đều lấy điện thoại ra quay. Tôi muốn ai cũng thấy mình trong các sự kiện đó. Ở đây có rất nhiều đoàn làm phim, rất nhiều nhà làm phim nên có rất nhiều khán giả quốc tế xem các chương trình của LHP…”, ông Trần Bảo Hoàng cho hay.

Trước giờ bế mạc, CEO Trần Việt Bảo Hoàng tiết lộ, Lễ bế mạc sẽ có 90 phút, tập trung tăng cường không gian cho lễ trao giải, vì sẽ có đến 14 giải thưởng được vinh danh. “Lễ bế mạc phải dành đất để tôn vinh những đoàn làm phim và những nghệ sĩ. Trong chương trình sẽ sử dụng dàn nhạc của nhạc trưởng Trần Nhật Minh, gần như dàn nhạc này sẽ là dây nối xuyên suốt toàn bộ chương trình. Trong một không gian cô đọng và ấm cúng của Nhà hát Trưng Vương, sự xuất hiện của dàn nhạc hoành tráng sẽ tạo được dấu ấn khác biệt với đêm khai mạc”, đạo diễn nói.
Nếu Lễ khai mạc sử dụng chất liệu trẻ thì qua Lễ bế mạc, mọi người sẽ được thưởng thức những chất liệu âm nhạc đặc sắc của Việt Nam, với những nghệ sĩ tiến bộ và hội nhập. Những chất liệu được sử dụng sẽ không quá màu mè nhưng qua đó, khán giả có thể cảm nhận được tinh thần của đêm bế mạc.
“DANAFF có ý tưởng từ TS. Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến và Phát triển điện ảnh Việt Nam, một người có rất nhiều cống hiến cho điện ảnh Việt. BGK cũng quy tụ những nghệ sĩ kì cựu, những cây đa cây đề trong nghề nhưng cũng có rất nhiều gương mặt trẻ. Tôi được truyền cảm hứng từ sự giao thoa của hai thế hệ, cảm nhận cách mà những người đi trước nuôi dưỡng đam mê và truyền lửa cho những thế hệ tiếp theo, để từ đó xây dựng và hiện thực hoá ý tưởng mở ra LHP bằng những chất liệu trẻ và khép lại bằng những chất liệu nghệ thuật rất Việt Nam…”, đạo diễn Trần Việt Bảo Hoàng khẳng định.

PHƯƠNG ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top