Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

8 “anh tài” ngành pháo hoa thế giới quy tụ tại DIFF 2023

Thứ Tư 17/05/2023 | 17:27 GMT+7

VHO- Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 sẽ có sự tham gia của 8 đội bắn tên tuổi đến từ Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Cùng xem họ sẽ mang tới bầu trời Đà Nẵng những câu chuyện pháo hoa thú vị ra sao!

DIFF 2019 đã “vẽ” cho bầu trời Đà Nẵng nhiều khoảnh khắc ấn tượng

DIFF 2019 đã “vẽ” cho bầu trời Đà Nẵng nhiều khoảnh khắc ấn tượng

Ba Lan mang “Rồng pháo hoa” đến Đà Nẵng

Theo truyền thuyết phương Đông, rồng là sinh vật cao quý được Thượng đế giao nhiệm vụ thắp sáng bầu trời. Trên chặng đường của mình, rồng phô diễn sức mạnh bằng việc nhả ra những chùm ánh sáng sặc sỡ kèm âm thanh lớn. Đó được xem như khởi nguồn cho huyền thoại “Rồng pháo hoa” được yêu thích và tái hiện nhiều lần trong các chủ đề Lễ hội pháo hoa trên khắp thế giới.

Tại DIFF 2023, chủ đề “Rồng pháo hoa” sẽ được đội  Ba Lan “vẽ” lại trên sân khấu  bên sông Hàn bằng một phiên bản nhiều tầng ý nghĩa và hấp dẫn hơn khi đưa Rồng về với bầu trời Đà Nẵng. Xuyên suốt 6 phần câu chuyện, đội thi chỉ sử dụng âm nhạc của duy nhất một nhà sản sản xuất là 2WEI, nổi tiếng với những sản phẩm âm nhạc quảng cáo, phim bom tấn và game mang phương châm: “một giai điệu hay có thể kể chuyện mà không cần bất cứ hình ảnh nào”. 

Anh sẽ “thắp sáng thế giới”

Tranh tài với Ba Lan trong mùa pháo hoa năm nay là đương kim Á quân Pyrotex Fireworx đến từ Vương quốc Anh. Trở lại mùa DIFF năm nay, đội thi đã giành quyết tâm cao và sự chuẩn bị thật kỹ càng, tận dụng triệt để những thế mạnh vốn có để phô diễn “nghệ thuật ánh sáng” với chủ đề “Thắp sáng thế giới”, kể về sự kiên cường của nhân loại khi vượt qua đại dịch Covid-19. 

Những “bức họa” ánh sáng năm nay, theo đội trưởng đội Anh Mark Kelsall, sẽ có thiết kế khác biệt, mạnh mẽ và giàu cảm xúc, kết hợp với “playlist” đậm tính biểu cảm như bản ballad âm hưởng rock Shallow của Lady Gaga hay Run, Light Up của Leona Lewis. 

8 “anh tài” ngành pháo hoa thế giới quy tụ tại DIFF 2023 ảnh 1

Phần trình diễn ấn tượng của đội tuyển Vương quốc Anh năm 2019

Phần Lan: Khởi động trái tim

Tham gia lần đầu tiên vào 2019 và ngoạn mục giành luôn ngôi vị quán quân mùa pháo hoa năm đó, đương kim vô địch Phần Lan là một trong những “anh tài” mà đối thủ năm nay là đội chủ nhà Việt Nam phải “dè chừng”. Dù số năm kinh nghiệm tham gia ít nhất nhưng bằng khả năng sáng tạo cùng “gu” nhạc rock cực kỳ đặc trưng, mỗi lần JoHo Pyro trình diễn đều khiến khán gỉa phải “nín thở”. Johan Hollander – đại diện đội Phần Lan chia sẻ: “Với chủ đề ‘Khởi động trái tim’ nói về những cảm xúc và tình yêu mãnh liệt trong cuộc sống bình thường mới, chúng tôi sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ và đáng để khán giả mong đợi.” 

Việt Nam- kể chuyện hòa bình và hữu nghị

Không nao núng trước đương kim vô địch Phần Lan, đội tuyển Việt nam, với lợi thế về kinh nghiệm qua các mùa DIFF cùng lượng khán giả cổ vũ đông đảo trên sân nhà đã chuẩn bị một kịch bản trình diễn ánh sáng vô cùng công phu với chủ đề “Đà Nẵng –  m sắc Hòa Bình”. Đại diện của đội tiết lộ: màn trình diễn pháo hoa của Việt Nam sẽ đưa khán giả qua 3 lớp lang nghệ thuật, lồng ghép những giai điệu âm nhạc lúc nhẹ nhàng, khi mạnh mẽ, lúc lại hoành tráng với hiệu ứng pháo hoa rực rỡ sắc màu. Từ điểm kết nối là Đà Nẵng – nơi đã đưa pháo hoa thăng hoa trong suốt hơn 1 thập kỷ qua, những giá trị hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới sẽ được tôn vinh một cách sống động và giàu màu sắc nhất. 

8 “anh tài” ngành pháo hoa thế giới quy tụ tại DIFF 2023 ảnh 2

Đội tuyển Việt Nam có những màn trình diễn tràn đầy cảm hứng qua các năm

Canada – Pháp: “Bắc cực quang” & Sắc màu hy vọng

Hai đội “tân binh” năm nay là Hands Fireworks của Canada và ArtEventia từ Pháp sẽ cùng nhau tranh tài, hứa hẹn một cuộc “đấu pháo” đầy kịch tính. Trong khi Hands Fireworks là đội thi “lão làng” nhất mùa DIFF năm nay thì ArtEventia lại “trẻ” nhất khi mới chỉ được thành lập từ 2013. 

“Già gân” Hands Fireworks sẽ mang đến bầu trời sông Hàn những dải sáng tuyệt đẹp trong chủ đề “Cực quang”. Không cần phải đến cực Bắc Trái đất mà ngay giữa lòng Đà Nẵng, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp siêu thực của hiện tượng thiên nhiên khiến bao người phải mê mẩn này. Điểm đặc biệt của tiết mục là 14 bản nhạc nhạc điện tử có âm thanh và tiết tấu cực kỳ độc đáo nhằm tôn vinh nền âm nhạc sôi động của Canada. 

Trong khi đó, đội Pháp sẽ đem tới chủ đề “Sắc màu Hi vọng” để kể câu chuyện nhắc nhở chúng ta rằng sự kiên cường là hy vọng duy nhất để khám phá tất cả những vẻ đẹp của cuộc sống. Tranh tài với một đối thủ nặng ký về âm nhạc nên Pháp có chiến lược “khôn ngoan” với một danh sách nhạc vô cùng đa dạng, từ chất rock cuồng nhiệt trong âm nhạc của Imagine Dragons, giai điệu R&B bắt tai của The Weeknd, âm hưởng Pop Rock của Coldplay, BTS, đến cả âm nhạc Việt Nam với những giai điệu của Mỹ Tâm…

Italia & Australia: cuộc đối thoại bằng ánh sáng và âm nhạc đầy kịch tính

Một trong những đêm thi hứa hẹn nhiều kịch tính là giữa hai đội từng được “xưng vương” nhiều nhất qua các mùa DIFF: Martarello Group của Italy và Howard & Sons Pyrotechnics của Australia. So với các đội thi khác, Italy đề cao tính nghệ thuật giao thoa trong âm nhạc khi lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật của Lucio Fontana cho chủ đề “Không gian cổ kính và Ánh sáng hiện đại”. Để đối chọi với tính nghệ thuật cao, màn trình diễn chủ đề “Chiếu sáng, chiếu sáng, bạn đời” của đội Australia sẽ tập trung vào kỹ thuật với 7.500 thiết bị pháo hoa. 

8 “anh tài” ngành pháo hoa thế giới quy tụ tại DIFF 2023 ảnh 3

Phần trình diễn của đội Italia luôn chú trọng về nghệ thuật bên cạnh kỹ thuật

Những “anh tài” của làng pháo hoa thế giới đã sẵn sàng “giương buồm” ra sông Hàn, để cùng nhau tạo nên một mùa lễ hội pháo hoa đặc biệt nhất từ trước đến nay.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” dự kiến diễn ra từ ngày 2.6 – 8.7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Đêm khai mạc (2.6) và chung kết (8.7) sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Lễ hội năm nay cũng có sự đồng hành của Vietnam Airlines là nhà tài trợ Kim Cương; Chicilon Media là đơn vị bảo trợ truyền thông; Pacific Airlines và Kim Ngân ADV, Thời trang Owen và nhiều thương hiệu uy tín khác là đơn vị đồng tài trợ sự kiện. 

Du khách truy cập vào link: https://diff.vn/ hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng vé.

H.H


 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top