Xử phạt xích lô “nài ép khách du lịch mua dịch vụ” nhằm chiếm đoạt tài sản

VHO- Ngày 17.5, Công an TP.Huế và Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao trả số tiền mà 2 du khách Australia bị xích lô thu chênh lệch so với thỏa thuận. Cơ quan chức năng cũng xử lý vi phạm hành chính về hành vi “nài ép khách du lịch mua dịch vụ” nhằm chiếm đoạt tài sản của lái xe xích lô.

Xử phạt xích lô “nài ép khách du lịch mua dịch vụ” nhằm chiếm đoạt tài sản - Anh 1

Lãnh đạo Công an TP.Huế và Sở Du lịch trao trả lại tiền cho hai du khách quốc tịch Australia

Theo phản ánh của ông bà Glover, quốc tịch Australia, vào ngày 15.5 vừa qua, hai du khách này đã gặp và thỏa thuận với một người làm dịch vụ đạp xích lô để thuê chở từ đường Lê Lợi đến Đại Nội Huế với giá 300.000 đồng (150.000 đồng/người). Sau đó, lái xe xích lô này cùng thêm một người bạn khác đã không chở 2 du khách đến Đại Nội mà đi lòng vòng đến nhiều địa điểm khác và yêu cầu thanh toán 800.000 đồng.

Sau khi tranh cãi mức giá đó không giống với giá đã thỏa thuận ban đầu, thì các lái xe xích lô lấy 700.000 đồng. Phản ánh của 2 du khách đã chia sẻ lên mạng xã  hội khiến nhiều người người bức xúc vì tình trạng chặt chém, cò mồi trong xích lô Huế.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an TP.Huế và Thanh tra Sở Du lịch đã nhanh chóng xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm vụ việc. Qua đó, xác định lái xe xích lô bị du khách phản ánh là ông Dương Văn C. (47 tuổi, trú tại phường An Đông, TP.Huế) cùng một lái xe xích lô khác chưa rõ danh tính. Ông C không tham gia vào Nghiệp đoàn xích lô du lịch Huế nhưng đã mặc đồng phục của nghiệp đoàn khiến du khách hiểu nhầm và ảnh hưởng đến hoạt động của các xích lô khác.

Cơ quan chức năng đã xử lý vi phạm hành chính đối với ông Dương Văn C về hành vi “nài ép khách du lịch mua dịch vụ” nhằm chiếm đoạt tài sản. Đồng thời yêu cầu ông C trả lại số tiền đã thu lợi bất chính và xin lỗi du khách về hành vi sai phạm của mình.

Xử phạt xích lô “nài ép khách du lịch mua dịch vụ” nhằm chiếm đoạt tài sản - Anh 2

Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với ông Dương Văn C (áo xanh)

Ngày 17.5, Công an TP.Huế và lãnh đạo Sở Du lịch đã tổ chức trao trả lại số tiền 400.000 đồng cho ông bà Glover. Nhận lại tài sản, 2 du khách bày tỏ vui mừng và hài lòng khi các cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng vào cuộc sau phản ánh, đồng thời bày tỏ rằng môi trường du lịch Huế sẽ tiếp tục được bảo vệ nghiêm ngặt và an toàn.

Công an TP.Huế cũng khuyến nghị du khách đến Huế nếu gặp bất kỳ vấn đề gì về an ninh trật tự hoặc lợi ích hợp pháp cần được bảo vệ thì liên hệ ngay cho lực lượng công an hoặc đường dây nóng của Sở Du lịch. Những hành vi vi phạm pháp luật và xâm phạm đến du khách đều được các lực lượng chức năng xác minh và xử lý nghiêm, nhằm bảo vệ lợi ích  cho du khách, xây dựng môi trường du lịch Huế an toàn và thân thiện.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc