Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ làm việc với ba tỉnh Tây Nguyên

Thứ Năm 18/05/2023 | 13:04 GMT+7

VHO -Triển khai Quyết định số 435/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phân công nhiệm vụ thành viên Chính phủ, sáng 18.5, tại Lâm Đồng, đoàn công tác 435 của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với ba tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu trên địa bàn.

Buổi làm việc của đoàn công tác Chính phủ với ba tỉnh Tây Nguyên

Tham gia đoàn công tác có đại diện các Bộ: VHTTDL; Kế hoạch và Đầu tư; Công an; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Xây dựng; Công thương; Lao động, Thương binh và Xã hội; Tài Nguyên và Môi trường; Nội vụ; đại diện lãnh đạo các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng đã báo cáo với Trưởng đoàn công tác Chính phủ Nguyễn Văn Hùng về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu trên địa bàn thời gian qua. Theo đo, kết quả sản xuất kinh doanh đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng, tiếp tục được triển khai đồng bộ quyết liệt trong thời gian tới. Tuy nhiên, bên cạnh các mặt thuận lợi đã đạt được thì việc sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu trên địa bàn các tỉnh vẫn còn một số hạn chế tồn tại, vướng mắc xuất phát từ cơ chế, chính sách mà cần được điều chỉnh, tháo gỡ để phù hợp hơn.

Đại diện các tỉnh cũng đã có 18 kiến nghị liên quan gửi Trung ương và Chính phủ xem xét, hướng dẫn các địa phương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Trong đó đáng chú ý là kiến nghị Chính phủ tăng định mức đầu tư trồng rừng phòng hộ, đặc dụng cho các tỉnh Tây Nguyên và hỗ trợ trồng rừng sản xuất hiệu quả từ 50 triệu đồng/ha trở lên để thu hút các doanh nghiệp, hộ gia đình tham gia trồng rừng.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng đoàn công tác 435 Chính phủ Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Ngoài ra, các tỉnh đề nghị Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ xem xét cho các tỉnh Tây Nguyên căn cứ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt nhu cầu sử dụng đất của địa phương để lập phương án sử dụng đất có nguồn gốc thu hồi từ các lâm trường bàn giao về địa phương quản lý mà không phải thực hiện “Thu hồi toàn bộ đất lâm nghiệp bị lấn chiếm trái pháp luật để trồng lại rừng; chấm dứt tình trạng mua, bán và “hợp thức hóa” quyền sử dụng đất do phá rừng trái pháp luật” như hiện nay.

Bên cạnh đó, các tỉnh cũng đề nghị Bộ Công thương xem xét, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất; nghiên cứu tham mưu sớm ban hành thay thế Nghị định 02/2003/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ ban hành từ năm 2003 đến nay đã có nhiều nội dung không phù hợp với thực tiễn.

Đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn các địa phương trong việc khai thác, sử dụng quỹ đất có nguồn gốc thu hồi khi thực hiện dự án…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Trưởng đoàn công tác 435 của Chính phủ đã ghi nhận các ý kiến kiến nghị của các tỉnh, tổng hợp báo các Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết.

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và đoàn công tác Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao ba tỉnh Tây Nguyên Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển Tây Nguyên. Trong thời gian qua, các tỉnh Tây Nguyên cũng được Đảng, Nhà nước và Chính phủ quan tâm đầu tư phát triển trên nhiều lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả phấn khởi.

Bà H'Yim KĐoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, ba tỉnh Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trong trong việc phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng cả về phía Bắc và Nam Tây Nguyên. Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao việc phát triển rừng, trồng rừng và khai thác các lợi thế về du lịch tại ba tỉnh hiện nay; phát triển kinh tế xã hội, gắn liền với nâng cao đời sống nhân dân các đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa rất rõ nét.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn, lãnh đạo ba tỉnh Tây Nguyên phải mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, tháo gỡ các “điểm nghẽn”, nhất là về giao thông để phát triển kinh tế, xã hội; phải có tinh thần cầu thị, biết lắng nghe ý kiến nhân dân và chung sức cùng Chính phủ giải quyết các vấn đề khó khăn hiện nay.

Ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu

Cùng với đó, ba tỉnh cần tập trung xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở phục vụ nhân dân; bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa thu hút du khách đến địa phương…

XUÂN HƯỚNG-THÀNH KHIÊM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top