Thủ tướng động viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam

VHO- Ngày 18.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có thư gửi Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12.

Trong thư, Thủ tướng viết: “Tôi được biết Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 12 từ ngày 28.5 đến ngày 9.6 tại Campuchia. Do điều kiện công tác, lãnh đạo Chính phủ không bố trí được để dự Lễ xuất quân của Đoàn trước khi tham dự sự kiện này. Thay mặt Chính phủ, tôi thân ái gửi tới tất cả thành viên Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam lời chúc sức khoẻ, quyết thắng và thành công”.

Thủ tướng động viên Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam - Anh 1

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam quyết tâm đạt thành tích cao tại ASEAN Para Games 12

Thủ tướng đánh giá, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á cũng như các sự kiện tương tự ở quy mô châu lục (Asian Para Games), thế giới (Paralympic Games) là những sự kiện thi đấu thể thao có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, thể hiện ý chí, nghị lực, quyết tâm vượt lên chính mình của các VĐV người khuyết tật; khẳng định bản thân vẫn là những người đóng góp có ích cho cộng đồng, xã hội và quốc gia, đồng thời góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước.

“Đảng và Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội luôn quan tâm đến sự nghiệp phát triển TDTT nói chung và TDTT đối với người khuyết tật nói riêng. Tôi thấy rằng, thể dục thể thao cho người khuyết tật ở nước ta đã và đang có sự phát triển tích cực, giúp người khuyết tật nâng cao sức khoẻ, đồng thời hoàn thiện bản thân, tự tin hoà nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống. Tôi được biết thể thao người khuyết tật Việt Nam đã tham dự nhiều Đại hội thể thao ở khu vực, châu lục và thế giới, đã đạt được những thành tích xuất sắc, kể cả HCV ở Paralympic Games; nhiều VĐV đã trở thành những tấm gương sáng về ý chí và khát vọng vượt qua nghịch cảnh để vươn lên, đóng góp thiết thực cho xã hội, đất nước”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Thủ tướng bày tỏ tin tưởng các thành viên của Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, đặc biệt là các VĐV tiếp tục giữ vững và phát huy ý chí, nỗ lực, quyết tâm cao nhất để đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, giành thắng lợi vẻ vang tại Đại hội lần này; góp phần lan toả tinh thần lạc quan, quyết tâm, những giá trị tốt đẹp trong xã hội, nhất là đối với những người khuyết tật; tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, củng cố tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Thủ tướng chúc toàn Đoàn mạnh khoẻ, đoàn kết, quyết tâm và thành công.

THU SÂM; ảnh: HOÀNG TÙNG

Ý kiến bạn đọc