Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Liên hoan phim Cannes lần thứ 76: Hứa hẹn nhiều điều đặc biệt

Thứ Sáu 19/05/2023 | 10:03 GMT+7

VHO- Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với 21 phim tranh giải Cành Cọ Vàng cùng sự góp mặt của nhiều đạo diễn, diễn viên kỳ cựu trong nền Nghệ thuật thứ bảy.

 Ban Giám khảo Liên hoan phim Cannes lần thứ 76

Liên hoan phim Cannes được đánh giá là một trong những liên hoan phim sôi động, hấp dẫn nhất châu Âu, năm nay có tổng cộng 52 bộ phim được chọn chiếu ra mắt và sẽ là nơi công chiếu nhiều tác phẩm “bom tấn” nổi bật của mùa phim hè, với sự tái xuất của nhiều nghệ sĩ gạo cội, đình đám. Mùa giải năm nay tiếp tục chứng kiến của nhiều tên tuổi các nhà làm phim châu Á và từ đa dạng các quốc gia, vùng lãnh thổ và cũng quy tụ nhiều bộ phim đình đám, trong đó có thể kể đến phim tội phạm “Killers of the Flower Moon” của đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese, phim tâm lý lãng mạn “May December” của đạo diễn Todd Haynes và “Asteroid City” của Wes Anderson, bộ phim hài có sự tham gia của các ngôi sao Scarlett Johansson, Tom Hanks và Jason Schwartzman. Đáng chú ý, trong danh sách phim tranh giải Cành cọ Vàng tại Cannes 2023 có đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng với tác phẩm mới “La Passion de Dodin Bouffant” (Niềm đam mê ẩm thực của Dodin Bouffant). Được kỳ vọng sẽ đem tới nhiều hoạt động hoành tráng, ấn tượng hơn những năm trước.

Bên cạnh những tranh cãi và thu hút sự chú ý nhiều nhất của công chúng, là sự xuất hiện của nam tài tử Johnny Depp trong phim “Jeanne du Barry” của đạo diễn Maïwenn được ban tổ chức Liên hoan phim lựa chọn làm phim trình chiếu mở màn đêm khai mạc và không nằm trong danh sách tranh giải. Liên hoan Phim Cannes còn diễn ra trong bối cảnh nước Pháp vừa trải qua những cuộc biểu tình với hàng triệu người tham gia để phản đối cải cách hưu trí; thêm vào đó là tình trạng lạm phát gia tăng, sức mua giảm...

Trong số 52 phim trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes lần này, sẽ có 19 tác phẩm tranh giải tại hạng mục cao nhất Cành cọ Vàng. Chủ tịch Ban giám khảo cũng là người từng 2 lần giành chiến thắng lớn tại Cannes, là chủ nhân của tượng vàng năm trước. Đạo diễn Ruben Ostlund, Chủ tịch Ban giám khảo cho biết: “Khi chúng tôi theo dõi những tác phẩm tranh giải, chúng tôi sẽ đánh giá tất cả với một thái độ công bằng dựa vào chất lượng phim chứ không phải tìm giải những khác biệt nào đến từ những nhà làm phim. Khi trở thành giám khảo, bạn phải có cái nhìn toàn cảnh chứ không phải cái nhìn chủ quan và đưa ra cái tôi cá nhân vào trong đó”.

Liên hoan phim Cannes năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của rất nhiều những tên tuổi lớn đến từ khắp nơi trên thế giới, nổi bật trong số đó phải kể đến diễn viên gạo cội Micheal Douglas với giải Cành Cọ vàng danh dự sẽ được trao vì những cống hiến cho điện ảnh thế giới trong suốt nhiều năm qua. Đây cũng là sự trở lại của nam diễn viên Micheal Douglas với liên hoan phim Cannes. Micheal Douglas xúc động chia sẻ: “Có mặt ở đây thật là món quà tuyệt vời đối với cá nhân tôi”. Ngoài vinh danh nam diễn viên, ban tổ chức cũng sẽ lần đầu công chiếu tác phẩm phim tài liệu có tựa đề “Michael Douglas, The Prodigal Son” (Michael Douglas, Đứa con hoang đàng), với sự nghiệp lừng lẫy của ông với công chúng. Micheal Douglas ở tuổi 78 nhưng ông vẫn hết mình cống hiến cho điện ảnh, lần gần đây nhất, ông xuất hiện trong loạt 3 phần của tác phẩm bom tấn Người kiến trong vai một siêu anh hùng.

Ban giám khảo cho biết, năm nay Liên hoan phim cũng đánh dấu sự tham gia kỷ lục của số lượng các tác phẩm của các nữ đạo diễn so với các năm trước. Sẽ có 6 đạo diễn nữ tham gia tranh giải năm nay, đây là điều chưa bao giờ xảy ra. Việc này không có nghĩa họ được tranh giải vì họ là nữ đạo diễn, mà họ có mặt ở đây là vì chất lượng các bộ phim của họ. Giới tính không phải là tiêu chí lựa chọn phim tranh giải.

Với nhiều điều đáng mong chờ và sự xuất hiện của nhiều ngôi sao trên khắp thế giới, nhiều điều bất ngờ hứa hẹn sẽ diễn ra trên thảm đỏ của Cannes trong những ngày tới.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 diễn ra từ ngày 16 - 27.5 tại thành phố biển Cannes xinh đẹp của Pháp, an ninh cũng được siết chặt trong quãng thời gian này. Theo kế hoạch, Ban Giám khảo sẽ trao giải trong lễ bế mạc vào tối 27.5 (theo giờ địa phương). 

THỤC LINH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top