Cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn bộ về chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT  tại địa phương

VHO - Theo phân cấp nhiệm vụ, trách nhiệm trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT và các văn bản hướng dẫn giữa Bộ GD&ĐT và địa phương về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, Bộ GD&ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương. Do đó, cấp tỉnh/thành phố chịu trách nhiệm toàn bộ về chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại địa phương mình.

Theo BộGD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023  được tổ chức cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Theo đó, các Hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 27, 28, 29 và 30.6.2023; chấm thi từ ngày 1.7.2023; công bố kết quả thi vào ngày 18.7.2023; hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 20.7.2023.

Cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn bộ về chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT  tại địa phương - Anh 1

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Để chuẩn bị cho Kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc và công bằng, BộGD&ĐT đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tại nhiều địa phương trên cả nước.

Qua làm việc trực tiếp với 14 địa phương và báo cáo của 63 tỉnh/thành phố gửi về Ban Chỉ đạo cấp quốc gia cho thấy: Các địa phương đã chủ động trong triển khai công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Các tỉnh/thành phố đã ban hành Chỉ thị về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện đều được thành lập từ sớm và ban hành kế hoạch công tác, phân công, phân nhiệm rõ ràng trong Ban Chỉ đạo.

Ngoài triển khai theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Quy chế, hướng dẫn chung của Bộ GDĐT, các địa phương tuỳ theo điều kiện cụ thể còn có những chỉ đạo, hướng dẫn riêng để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện tổ chức Kỳ thi. Các địa phương cũng đều xây dựng kịch bản, phương án dự phòng các tình huống về thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh, giao thông, phòng cháy chữa cháy, cung ứng điện… để kịp thời ứng phó, xử lý trong những ngày diễn ra Kỳ thi.

Đặc biệt các địa phương đều quan tâm chỉ đạo việc hỗ trợ cho thí sinh có điều kiện hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo không để bất kỳ thí sinh nào vì khó khăn kinh tế hay đi lại mà không thể tham gia Kỳ thi.

Cho tới thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang diễn ra bình thường và theo đúng kế hoạch.

Qua thống kê của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 1.024.063. Số điểm thi trên toàn quốc là 2.273, với tổng số phòng thi là 44.661.

Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ huy động gần 8.000 cán bộ, viên chức các cơ sở giáo dục đại học để tổ chức 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi của Bộ và 63 đoàn kiểm tra công tác chấm thi tại 63 sở GD&ĐT.

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc